Digiqole ad

ส.อ.ท.เผย FTI EXPO 2022 จุดติดกระแสโมเดล BCG เปิดฉากอนาคตอุตสาหกรรมไทย

 ส.อ.ท.เผย FTI EXPO 2022 จุดติดกระแสโมเดล BCG เปิดฉากอนาคตอุตสาหกรรมไทย
Social sharing
Digiqole ad

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เผยความความสำเร็จจากงาน “FTI EXPO 2022” ด้วยสถิติยอดผู้เข้าชมงานอย่างล้นหลามมากกว่า 60,000 คน เกิดการจับจ่ายซื้อขาย เงินสะพัดหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจจากการจัดงานมากกว่า 2,800 ล้านบาท เพิ่มโอกาสต่อยอดทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการ เกิดการรับรู้และเข้าถึงงานบนโลกออนไลน์กว่า 1.4 ล้านคน

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เผยถึงความสำเร็จของงาน “FTI EXPO 2022” มหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีที่เพิ่งผ่านพ้นไป ภายใต้แนวคิด Shaping the Future Industry for Stronger Thailand I ฉากทัศน์ใหม่อุตสาหกรรมไทยสู่อนาคต เพื่อประเทศไทยที่แข็งแกร่งกว่าเดิม จัดโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ ว่าเป็นเวทีที่ได้สร้างปรากฏการณ์การรวมพลังครั้งสำคัญของภาคอุตสาหกรรมไทยและองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคการศึกษา ทั้งด้านเทคโนโลยี อุตสาหกรรม การค้าและการท่องเที่ยว เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ได้แสดงศักยภาพผลงานด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีในการเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้าและบริการให้กับภาคอุตสาหกรรม และยกระดับการพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศให้ก้าวขึ้นเทียบเท่าระดับสากล โดยตลอด 5 วันของการจัดงาน ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี นักลงทุน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนคนไทยและต่างชาติ มียอดผู้เข้าชมงานล้นหลาม มากกว่า 60,000 คน และเกิดการเข้าถึงงานบนโลกออนไลน์กว่า 1.4 ล้านคน โดยยังสามารถรับชมงานย้อนหลังผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ได้อีก

ภายในงานได้รับเกียรติจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน FTI Expo 2022 พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีที่เข้าร่วมพิธีเปิดและร่วมเยี่ยมชมบูธนิทรรศการต่างๆ นอกจากนั้น ยังมีบุคคลสำคัญจากภาครัฐและเอกชนมาร่วมปาฐกถา แสดงวิสัยทัศน์ในงาน อาทิ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นต้น เกิดการรับรู้แนวคิดด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมแห่งอนาคตในเวทีฟอรั่ม โดยสุดยอดผู้นำและ CEO จากภาครัฐและเอกชนกว่า 30 ท่าน และมียอดผู้เข้าชมเวทีฟอรั่มทั้งออนไลน์และออฟไลน์กว่า 6,000 คน

การจัดงาน FTI EXPO 2022 ไม่เพียงสร้างกระแสตื่นตัวเรื่อง BCG Model Economy ไปในวงกว้างแล้ว ยังก่อให้เกิดผลกระทบต่อมิติต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการศึกษา เช่น เกิดการใช้จ่ายภายในงาน 329 ล้านบาท จากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมออกบูธ 396 บูธ เกิดมูลค่าการลงทุนและการซื้อขายต่อเนื่องหลังงานกว่า 1,237 ล้านบาท เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่กว่า 2,839 ล้านบาท เกิดการจ้างงานระหว่างการจัดงานกว่า 2,000 คน เกิดการจับคู่ทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ 363 คู่เจรจา สร้างเม็ดเงินที่พร้อมลงทุนกว่า 1,200 ล้านบาท และเกิดความร่วมมือเพื่อร่วมกันพลิกโฉมอุตสาหกรรมใหม่ระหว่างภาครัฐ ภาคการศึกษาและภาคเอกชน

งาน “FTI EXPO 2022” ถือเป็นการประกาศให้โลกรู้ว่าประเทศไทยจะเร่งเครื่องเต็มที่ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม BCG สู่อนาคต ภายใต้อุตสาหกรรมเดิมและอุตสาหกรรมใหม่ รวมทั้งเดินหน้าสานความร่วมมือ อาทิ การประกาศความร่วมมือด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระหว่างภาครัฐ-ภาคเอกชน, สานต่อ ขยายเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาคอุตสาหกรรม-ภาคการศึกษา ในการต่อยอดงานวิจัย นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมบ่มเพาะผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการ พร้อมเปิดเวทีรับฟังนโยบาย วิสัยทัศน์จากสุดยอดผู้นำองค์กรจากภาครัฐ ภาคเอกชน ที่มาให้ความรู้เทรนด์อุตสาหกรรมแห่งอนาคตและแนวคิดในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยทั้งระบบ เพื่อขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ให้ก้าวสู่โลกแห่งอนาคต

จากผลตอบรับงานที่ดีเยี่ยมในทุกด้าน สะท้อนให้เห็นศักยภาพของคนไทยและความสำเร็จที่เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสร้างจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ให้กับวงการอุตสาหกรรมไทยก้าวต่อไปได้อย่างยั่งยืน แต่ยังแสดงถึงความพร้อมในการรีสตาร์ทประเทศไทย ให้เครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจกลับมาเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ประเทศแข็งแกร่งกว่าเดิม” นายเกรียงไกร กล่าวทิ้งท้าย

—————————————————————-

Facebook Comments

Related post