Digiqole ad

“ส.ว่ายน้ำ” ส่งผู้ฝึกสอน ร่วมพัฒนานักกีฬากัมพูชา ลุยศึกซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ

 “ส.ว่ายน้ำ” ส่งผู้ฝึกสอน ร่วมพัฒนานักกีฬากัมพูชา ลุยศึกซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ
Social sharing

Digiqole ad

“ส.ว่ายน้ำ”เตรียมส่งผู้ฝึกสอน ร่วมพัฒนานักกีฬากัมพูชา ลุยศึกซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ พร้อมยืนยันศูนย์กีฬาทางน้ำของไทย เสร็จทันซีเกมส์ 2025 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพเเน่นอน

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เผยเเผนความร่วมมือระหว่างไทย-กัมพูชา ในการพัฒนาวงการว่ายน้ำของประเทศกัมพูชา ชาติเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งต่อไปในปี2023 ว่า “ขณะนี้ทางมิสเตอร์คีรี เขม เลขาธิการสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำกัมพูชา เเละสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ประสานขอความร่วมมือจากสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯของไทยให้ส่งผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ไปช่วยพัฒนาบรรดานักกีฬาว่ายน้ำของกัมพูชา ในการเตรียมตัวเข้าร่วมการเเข่งขันซีเกมส์ โดยจะเดินทางมาพูดคุยเรื่องดังกล่าวที่ประเทศไทยในวันที่ 18 ส.ค.นี้”

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “ประการสำคัญคือการเตรียมเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ในปี 2023 ของกัมพูชา ซึ่งตอนนี้โครงการสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำ “อะควาติกเซ็นเตอร์” ของกัมพูชานั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการพัฒนาศักยภาพในตัวนักกีฬาเท่านั้น จึงได้ขอความร่วมมือจากไทยในการสนับสนุนผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ,กระโดดน้ำและโปโลน้ำ ไปช่วยฝึกสอนให้กับนักกีฬากัมพูชา เพื่อให้เเข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ที่กรุงพนมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือว่าเป็นนโยบายสำคัญของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯ ที่อยู่ในกรอบการสนับสนุนของสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำระหว่างประเทศหรือฟีน่า “

“นอกจากการสนับสนุนเรื่องผู้ฝึกสอนให้กัมพูชาเเล้ว ความร่วมมืออีกประการหนึ่ง คือการนำนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ประเทศกัมพูชาก่อนการแข่งขันซีเกมส์ 1 เดือน ซึ่งเป็นแผนงานที่สมาคมฯกำหนดไว้ รวมถึงการส่งผู้ฝึกสอนกีฬาระบำใต้น้ำและว่ายน้ำมาราธอน ให้ทางกัมพูชาเพื่อเตรียมทีมในซีเกมส์ 2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งทางนายกสมาคมฯ ได้ยืนยันแล้วว่า อะควาติกเซ็นเตอร์ ของไทยจะสร้างเสร็จเเน่นอนในอีก 2 ปี เพื่อจัดเเข่งขันว่ายน้ำ,โปโลน้ำ,กระโดดน้ำ ระบำใต้น้ำและว่ายน้ำมาราธอน รวม 5 ชนิดกีฬาสากล ในซีเกมส์ ครั้งที่33 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ”

Facebook Comments


Social sharing

Related post