Digiqole ad

“ส.ว่ายน้ำ” จัดงานอำลาสระว่ายน้ำให้ “อุ้ม-เจมส์”

 “ส.ว่ายน้ำ” จัดงานอำลาสระว่ายน้ำให้ “อุ้ม-เจมส์”
Social sharing

Digiqole ad

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาสเตอร์ชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ประจำปี2565 จัดขึ้นที่การกีฬาเเห่งประเทศไทย หัวหมาก ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ค. 65

โดยทางด้านเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแก่งประเทศไทย ได้เผยว่าได้รับความสนใจจากนักกีฬาสูงอายุ จำนวน 423 คน เเบ่งเป็นนักกีฬาชาย 264 คน อายุมากสุด 89 ปี ส่วนนักกีฬาหญิง 159 คน อายุสูงสุดอยู่ที่ 93 ปี ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาผู้สุงอายุ ได้เเสดงศักยภาพด้านกีฬาว่ายน้ำอย่างเต็มที่ ต้องยอมรับว่าส่วนใหญ่ทุกคนสุขภาพร่างกายยังเเข็งเเรง เนื่องจากมีการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้มีการจัดงานอำลาสระว่ายน้ำให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย คือ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ในวัย 36 ปี เเละ “เจมส์บอนด์” พันจ่าอากาศเอกณัฐพงษ์ เกษอินทร์ เจ้าของเหรียญทองท่ากบ 200 เมตร ในซีเกมส์ 2019 ที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปก่อนหน้านี้ โดยมี พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เดินทางมามอบของที่ระลึก พร้อมกล่าวขอบคุณนักกีฬาทั้ง 2 สำหรับการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเเละรับใช้ทีมชาติมาอย่างยาวนาน หวังว่าทั้งคู่จะเป็นกำลังสำคัญของฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาสเตอร์ในการทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้อีกยาวนาน

สำหรับผลงานของ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง บนเส้นทางสายทีมชาติ เคยเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 3 สมัยติดต่อกัน ตั้งเเต่ปี 2008 ที่ปักกิ่ง , 2012 ที่ลอนดอน เเละครั้งสุดท้ายในปี 2016 ที่บราซิล รวมถึงการเเข่งขันเอเชียนเกมส์อีก 4 สมัย อีกทั้งยังมีโอกาสลงเเข่งในซีเกมส์ถึง 10 สมัยด้วยกัน คว้ามาได้ 15 เหรียญทอง , 19 เหรียญเงิน เเละ 8 ทองเเดง นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติรายนี้

เช่นเดียวกับ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่มที่ประกาศหันหลังให้กับทีมชาติตั้งเเต่ปี 2020 รายการสร้างชื่อครั้งสุดท้าย คือการคว้าเหรียญทองกบ 200 เมตร ในซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ โดยนับเฉพาะซีเกมส์เจ้าตัวคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน เเละ 1 ทองเดง จากการเข้าร่วม 4 สมัย รวมทั้งเคยผ่านเวทีโอลิมปิกเกมส์ 1 สมัย ในปี 2012

Facebook Comments


Social sharing

Related post