Digiqole ad

ส.ภัตตาคารไทย-พีที-วิสาหกิจชาวนา พร้อมจัดโครงการ “ข้าวแกง:กำลังใจ อิ่มหนึ่ง 25 บาท” จุดจำหน่ายปั้ม พีที กรุงเทพ-ปริมณฑล ช่วยเหลือคนไทยยุคของแพง

 ส.ภัตตาคารไทย-พีที-วิสาหกิจชาวนา พร้อมจัดโครงการ “ข้าวแกง:กำลังใจ อิ่มหนึ่ง 25 บาท” จุดจำหน่ายปั้ม พีที กรุงเทพ-ปริมณฑล ช่วยเหลือคนไทยยุคของแพง
Social sharing
Digiqole ad

วันที่ 27 มิ.ย. 65 ณ ศูนย์การค้ามาบุญครอง ปทุมวัน สมาคมภัตตาคารไทย ร่วมกับบริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด บริษัทในกลุ่มบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายก๊าซหุงต้มพีที และสถานีบริการน้ำมันและ LPG ภายใต้ตราสินค้า “พีที” และบริษัทวิสาหกิจเพื่อสังคมชาวนา ร่วมมือจัดโครงการ ข้าวแกง:กำลังใจ อิ่มหนึ่ง 25 บาท เตรียมเปิดจำหน่ายในสถานีน้ำมัน พีที ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ และผู้บริโภค

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า จากปี พ.ศ.2563-2565 ในวิกฤต การแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้ได้มีโอกาสพูดคุย ตอบคำถาม รับฟังความเดือดร้อนทั้งจากผู้ประกอบการร้านอาหารพ่อค้าแม่ขายในตลาด เกษตรกร และในฐานะผู้บริโภคเห็นได้ว่า ความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคระบาดครั้งนี้ ส่งผลต่อคนทั้งโลก ทั้งภาคการท่องเที่ยว ภาคธุรกิจ โดยเฉพาะร้านอาหาร และภัตตาคารในขณะนี้ ต้องยอมรับว่าต้นทุนปรับเพิ่มขึ้นแบบทุกรายการ ทำให้ผู้ประกอบการทุกรายอยู่ระหว่างรอดูว่า รัฐบาลจะมีมาตรการอย่างไรออกมาบริหารจัดการกับราคาน้ำมัน

“เราเชื่อว่าช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ทุกร้านน่าจะพิจารณาขึ้นราคาอาหาร เนื่องจากตุ้นทุนวัตถุดิบและค่าขนส่งสูงขึ้นจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น เมื่อผู้บริโภคภายในประเทศมีข้อจำกัดและลำบากกันมาตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 จึงกังวลว่าจะมีผลกระทบต่อฐานลูกค้า ทางสมาคมภัตราคารไทย จึงได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร จัดทำโครงการ “ข้าวแกง กำลังใจ อิ่มหนึ่ง 25 บาท”เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถมีอาหารอิ่มท้องได้ทุกวัน”

นายกสมาคมภัตตาคารไทย ยังกล่าวด้วยว่า โครงการครั้งนี้ไม่ได้อิงการเมืองฝ่ายใด แต่ทางสมาคมฯ ได้ผู้ประสานจัดซื้อวัตถุดิบให้กับร้านอาหาร อาทิ สหฟาร์ม, โชคนิพนธ์หมูป่า, น้ำมันพืชมีสุข และข้าวสาว ในราคาถูกจะช่วยให้ร้านค้าควบคุมต้นทุนได้ และจำหน่วยในราคา จานละ 25 บาท ในสถานีบริการน้ำมันและแก๊สรถยนต์ PT ในพื้นที่เขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยใช้ร้านอาหารในเครือข่ายสมาคมภัตตาคารไทย เป็นผู้ผลิต ในระยะต่อไป จึงจะค่อยเพิ่มจำนวนผู้ผลิตและสถานที่ จำหน่ายต่อไป
ด้านนายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด ดำเนินธุรกิจจำหน่ายก๊าซหุงต้มพีที และสถานีบริการน้ำมันและแก๊ส LPG ภายใต้ตราสินค้า “พีที” กล่าวถึงการสนับสนุนพื้นที่ในการจำหน่ายข้าวแกงกำลังใจ ฟรี 3 เดือนแรกจากนั้นให้เช่าในราคาพิเศษ และลดราคาแก๊สหุงต้มและน้ำมันพืช ในราคาพิเศษ ตลอดสิ้นสุดโครงการ ซึ่งปกติน้ำมันยี่ห้อมีสุข จำหน่ายราคา 69 บาท ถ้าเป็นสมาชิกจะจำหน่ายราคา 60 บาท 1 คนต่อ 2 สิทธิ์ แต่ถ้าประชาชนทั่วไปจำหน่ายราคา 65 บาท

“โครงการข้าวแกงกำลังใจ เป็นหนึ่งในภารกิจหลักขององค์กรที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตการณ์ ซึ่งที่ผ่านมาทางสถานีบริการพีทีมีกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องในการให้ช่วยเหลือสังคมในแง่มุมต่างๆ และอีกหลายโครงการที่ร่วมมือกับสมาคมภัตตาคารไทยที่ส่งความช่วยไปถึงผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน”

ขณะที่นายสิทธิพงษ์ ม่วงแจ่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัทวิสาหกิจเพื่อสังคมชาวนา เปิดเผยว่า ความร่วมมือในโครงการ ข้าวแกงกำลังใจ ทางบริษัท จะจำหน่ายข้าวสารให้กับแม่ค้าร้านของโครงการในราคากิโลกรัมละ 20 บาทเท่านั้น โดยพร้อมจัดจำหน่ายให้กับโครงการหากมีการจำหน่ายไปทั่วประเทศ

Facebook Comments

Related post