Digiqole ad

“ส.ผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์” เปิดโครงการ “อบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬา” ครั้งสุดท้ายที่จังหวัดบุรีรัมย์

 “ส.ผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์” เปิดโครงการ “อบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬา” ครั้งสุดท้ายที่จังหวัดบุรีรัมย์
Social sharing

Digiqole ad

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2566 ณ โรงแรมบุรีเทล จ.บุรีรัมย์ ได้มีพิธีเปิดโครงการ “อบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬา” ครั้งที่ 4 ในโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดโดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์

พิธีเปิดมี นายธีรัช โพธิ์พานิช อุปนายกนายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายทีปกร โกมลพันธ์พร อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด, นายยุทธชัย พงศ์พณิช รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์, นายสุเทพ เยี่ยมศิริ อัยการจังหวัดบุรีรัมย์ และ ดร.ศรีดา ตันทะอธิพานิช กรรมการผู้จัดการมูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย ร่วมงานในครั้งนี้ โดยมีสมาชิกเเละภาคีเครือข่ายเข้าร่วมอบรมกันอย่างคึกคัก ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์, เคเบิ้ลทีวี, วิทยุกระจายเสียง, สื่อออนไลน์ และ ยูทูบเบอร์ ในจังหวัดบุรีรัมย์ และใกล้เคียง กว่า 30 คน

นายธีรัช โพธิ์พานิช กล่าวว่า ​​“สื่อมวลชน เป็นหนึ่งในวิชาชีพที่สำคัญ ที่มีบทบาทอย่างมากในสังคมปัจจุบันที่มีช่องทางการสื่อสารให้ประชาชนได้เข้าถึงได้หลากหลาย โดยเฉพาะ สื่อออนไลน์ ที่เข้าถึงได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว”
​ ​
“สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ ได้จัดโครงการอบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬา ทั้งหมด 4 ภาค 4 จังหวัด ซึ่งได้จัดมาแล้ว 3 ครั้ง ที่จังหวัดราชบุรี, ภูเก็ต และ เชียงใหม่ ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก”

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการอบรมรู้เท่าทันสื่อกีฬาในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์ในการเสริมสร้างองค์ความรู้ เพิ่มทักษะ ความเข้าใจ และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้เข้ารับการอบรมในการเปลี่ยนเเปลงสังคมอย่างสร้างสรรค์ ให้สื่อมวลชนสามารถนำเสนอข่าวสารได้อย่างถูกต้อง ไม่ก่อให้เกิดการชี้นำ ไม่ยุยงส่งเสริม หรือนำไปสู่ธุรกิจแฝง ที่ขัดต่อกฎหมายและศิลธรรมอันดีของสังคม และไม่กลายเป็นเครื่องมือในการกระทำผิดกฎหมายของกลุ่มบุคคลใด”

สำหรับการอบรมจัดขึ้น 2 วัน ในวันที่ 11-12 มีนาคม 2566 โดยผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ความรู้ในเรื่องการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างไรไม่ให้ถูกฟ้อง, แนวทางการร่างพระราชบัญญัติการพนันฉบับแก้ไขปรับปรุงใหม่, กฎหมายว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์, ทำข่าวอย่างไรไม่ให้ละเมิดสิทธิเด็ก, หลักการสร้างคอนเทนท์เพื่อดึงดูดใจผู้อ่าน/ผู้ชม, การพัฒนาคอนเทนท์ด้วยนวัตกรรมเสียง AI ในรูปแบบแพลตฟอร์มดิจิทัล และ เทคนิคกระบวนการสัมภาษณ์บุคคลเพื่อนำมาประกอบข่าวแบบง่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะมีภาคปฎิบัติจริงและทำแบบทดสอบ จากนั้นจะมี​พิธีมอบประกาศณียบัตรให้กับผู้ผ่านการอบรม

ทั้งนี้ ผู้สนใจติดตามรายละเอียดการอบรมเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ #สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์

Facebook Comments


Social sharing

Related post