Digiqole ad

ส.ปัจจักสีลัต ออกแถลงการณ์ หลังนักกีฬาเตะจนคะแนนติดลบ จนตัดสินใจวอคเอาต์

 ส.ปัจจักสีลัต ออกแถลงการณ์ หลังนักกีฬาเตะจนคะแนนติดลบ จนตัดสินใจวอคเอาต์
Social sharing

Digiqole ad

สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์วอล์คเอาต์ในรอบชิงชนะเลิศระหว่าง ศรานนท์ กลมพันธุ์ นักกีฬาทีมชาติไทย ที่พบกับเชคฟาฮัก บิน เชค อารูดิน นักกีฬาทีมชาติสิงคโปร์ ในรุ่น 95 กิโลกรัม

โดยทางด้าน นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ได้ออกหนังสือชี้แจงประเด็นที่ให้ ศรานนท์ กลมพันธุ์ นักกีฬาทีมชาติไทย วอล์กเอาต์ ออกจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 95 กิโลกรัม เนื่องจาก เชคฟาฮัก บิน เชค อารูดิน นักกีฬาทีมชาติสิงคโปร์ เป็นลูกชายของประธานกรรมการผู้ตัดสินในซีเกมส์ครั้งนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ นักกีฬาสิงคโปร์ รายนี้ก็มีปัญหาหารเอาชนะคู่แข่งแบบมีข้อสงสัยและได้มีการทักท้วงจากชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันที่มีการนำกรรมการผู้ตัดสินชุดที่ตัดสินเข้าข้างนักกีฬาจากสิงคโปร์ แต่ก็ไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด

สำหรับการแข่งขันระหว่าง ศรานนท์ กลมพันธุ์ และ เชคฟาฮัก บิน เชค อารูดิน ผลการแข่งขันปรากฎว่านักกีฬาจากแดนลอดช่อง มีคะแนนนำนักกีฬาชาวไทยถึง 13 ต่อ -6 ทั้ง ๆ ที่ทำคะแนนได้อย่างชัดเจนมาโดยตลอด ก่อนที่ทัพนักกีฬาไทยจะตัดสินใจวอคเอาต์ ออกจากการแข่งขัน และได้รับเสียงเชียร์ให้กำลังใจจากทัพนักกีฬา อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ลาว และเวียดนาม

รายงานเผยว่าทางสมาคมฯ จะรวบรวมหลักฐานการทำหน้าที่ ที่ไม่โปร่งใสของ เชค อารูดิน ประธานกรรมการผู้ตัดสิน ต่อสหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ ต่อไป

Facebook Comments


Social sharing

Related post