Digiqole ad

“ส.กีฬามวยสากล” จัดชิงแชมป์ ยู-22 ระดับเอเชียยิ่งใหญ่ วางเป้าหมายมวยเยาวชนระดับโลกและโอลิมปิก

 “ส.กีฬามวยสากล” จัดชิงแชมป์ ยู-22 ระดับเอเชียยิ่งใหญ่ วางเป้าหมายมวยเยาวชนระดับโลกและโอลิมปิก
Social sharing
Digiqole ad

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ทุ่มงบ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์ทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน22ปี ระหว่างวันที่18 -26 ม.ค.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก 20 ชาติ ตอบรับเข้าร่วม นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย หวังใช้รายการนี้วางรากฐานให้นักชกยังเติร์กในทวีปเอเชียพัฒนาต่อยอดไปในระดับโลกและระดับโอลิมปิกเกมส์ต่อไป

เมื่อเวลา 14.00น. ที่ห้องประชุมชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย(ASBC)และในฐานะนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวินัย รอดจ่าย เลขาธิการสมาคมฯ พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกสมาคมฯ และ ดร.สุรชัย จิตภักดีบดินทร์ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประจำปี2566 (ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023) โดยจะจัดขึ้นที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 18 มกราคม-26 มกราคม 2566 นี้

นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย(ASBC)และในฐานะนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัดครั้งนี้ว่า ASBC กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างปีนี้ให้เป็นปีที่น่าจดจำและยอดเยี่ยมสำหรับนักมวยทุกคน โดยฝ่ายบริหารของสมาพันธ์มวยแห่งเอเชียได้วางแผนการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยมีเป้าหมาย เพื่อยกระดับวงการมวยในทวีปเอเชีย รวมถึงต้องการนักมวยเอเชีย ฉายแววตลอดทั้งปี โดยปีที่ผ่านมานักมวยจากทวีปเอเชียสร้างชื่อเสียงระดับโลกมากมาย อาทิเช่น มวยเยาวชนชิงแชมป์โลก และมวยหญิงชิงแชมป์โลกในปี 2565 นักมวยหญิงและชาย จากทวีปเอเชียได้รับตำแหน่งและเหรียญรางวัลระดับโลกมากมายจากกิจกรรมระดับโลกเหล่านี้ ในปีที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นว่า ทวีปนี้เป็นหนึ่งในผู้นำของโลกด้านกีฬามวยเช่นกัน

สำหรับงานแรกในปี2566 สมาพันธ์ฯได้ จัดการแข่งขันเพื่อต้อนรับศักราชใหม่ คือการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22ปี ประจำปี2566(ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023) โดยจะจัดขึ้นที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก กรุงเทพฯ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 18 มกราคม-26 มกราคม 2566 นี้

“ผมรู้สึกภาคภูมิใจในผลงานและการพัฒนาแบบก้าวกระโดดของชาติทั้งหมดในทวีปเอเชีย ที่สามารถกลับสู่เวทีระดับนานาชาติได้หลังจากผ่านปีที่ยากลำบากที่สุด เชื่อมั่นเหลือเกินว่านักมวยในทวีปเอเชีย พร้อมที่จะสร้างความแข็งแกร่งในระดับนานาชาติและระดับโลกต่อไป โดยรายการยู22 เป็นรายการที่สมาพันธ์ฯจัดขึ้นเป็นครั้งที่2 ต่อจากทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ที่เป็นเจ้าภาพเมื่อปีที่แล้ว ไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ โดยหวังว่ารายการนี้จะจัดอย่างต่อเนื่องทุกปี เพราะนักมวยที่ผ่านเวทีเหล่านี้จะก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ เป็นกำลังหลักของแต่ละประเทศทั้งในรายการะดับโลกและระดับโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต”

สำหรับ การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22ปี ประจำปี2566(ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023) มี 20 ประเทศจากทั่วเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย คีร์กิสถาน,ซาอุดิอาระเบีย,ศรีลังกา,อินเดีย,ปากีสถาน,อุซเบกิสถาน,ทาจิกิสถาน,เนปาล,สิงคโปร์,กัมพูชา,คาซัคสถาน,อิรัก,ฟิลิปปินส์,มองโกเลีย,จีน,คูเวต,ลาว,มาเลเซีย,เวียดนามและไทย มี นักกีฬาทั้งหมด 157 คน

ทั้งนี้ ทีมไทยส่งทีมหญิง 6 รุ่น คือรุ่น48กก. ทิพย์สัจจา ยอดวารี,57กก.ณัฐณิชา จงโปร่งกลาง,รุ่น 60กก. พรทิพย์ บัวป่า,รุ่น 63กก.ธนัญญา สมนึก ,รุ่น 75 กก. ใบสน มณีก้อน และรุ่น 81 กก. พรนิภา ชูตรี
ส่วนทีมชายส่ง 9 รุ่น รุ่น48กก.ณัญพงษ์ ท้วมเจริญ,รุ่น51กก.ธนรัตน์ แสงเพชร, รุ่น54กก ธนกร อ่อนแย้ม,รุ่น57กก. ศราวุฒิ สุขเทศ,รุ่น60กก. พูธเนศ รอดสุข,รุ่น64กก. ศุภฤกษ์ ฤกษ์พิจิตร,รุ่น67กก. รัฐพล กาดำดวน,รุ่น75กก. ล่มฟ้า ทองบุราญ,รุ่น80กก. วีระพล จงจอหอ

Facebook Comments

Related post