Digiqole ad

“ส.กีฬาซูโม่” ร่วมกับ “ส.กีฬาแห่งจังหวัดลพบุรี” จัดศึกซูโม่ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 4 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลพบุรี

 “ส.กีฬาซูโม่” ร่วมกับ “ส.กีฬาแห่งจังหวัดลพบุรี” จัดศึกซูโม่ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 4 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลพบุรี
Social sharing
Digiqole ad

สมาคมกีฬาซูโม่แห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลพบุรี ท้าชนกัมพูชาเปิดซีเกมส์ จัดการแข่งขันซูโม่ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 4 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลพบุรี

ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์จังหวัดลพบุรี นายจักรพงษ์ เชาวน์รุ่งเมธี นายกสมาคมกีฬาซูโม่แห่งประเทศไทย ร่วมกับ จ่าเอกบำรุง วงษ์ภูมี รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี และเลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลพบุรี ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันซูโม่ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 4 โดยมีนักกีฬาระดับยุวชน – เยาวชน และประชาชนเข้าร่วมการแข่งขันจาก 14 สังกัดรวม 105 คน

ท่ามกลางความสนใจของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี เข้ามาร่วมชมร่วมเชียร์เป็นจำนวนมาก หลังพิธีเปิดมีการแข่งขันในคู่ที่น่าสนใจในประเภทบุคคลหญิง อายุไม่เกิน 14 ปี เด็กหญิงพิมพ์ชนก เจ้ยทอง จากโรงเรียนทุ่งสงวิทยา A คว้าเหรียญทองกลับนครศรีธรรมราช หลังเก็บชัยชนะสองนัดติด เหรียญเงินเป็นของ เด็กหญิงมนัสนันท์แสงเรือง ที่ชนะ 1 แพ้ 1 ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ
เด็กหญิง ปธิมา ดำเกลี้ยง จากโรงเรียนทุ่งสงวิทยา บี 

ต่อด้วยการแข่งขันประเภทบุคคลชายอายุไม่เกิน 14 ปี ในระบบพบกันหมด เด็กชายสัพพัญญู กาละ จากโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง A ใข้พลกำลัง และการโจมตีที่ต่อเนื่องชนะคู่ต่อสู้คว้าเหรียญทองให้ โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง A. เหรียญเงิน เด็กชายภานุพงษ์ืรักษาชล โรงเนียนทุ่งสงวิทยา A. และเหรียญทองแดง เด็กชายธีรเมธ สังเวียนวรรณ และเด็กชายธีรภัทร แก้วสนั่น โรงเนียนทุ่งสงวิทยา B.ครองร่วมกัน ส่วนประเภททีมเยาวชนชาย เหรียญทอง ได้แก่ ทีมจากจังหวัดลพบุรี เหรียญเงิน ทีมจากจังหวัดลำปาง และเหรียญทองแดง ทีมจากจังหวัดนนทบุรี


ทางด้านจ่าเอกบำรุง วงษ์ภูมี เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลพบุรี และรองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี กล่าวถึงการจัดการแข่งขันซูโม่ในห้วงเวลาตรงกับการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา เพราะในกีฬาซีเกมส์ไม่ได้บรรจุการแข่งขัน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลพบุรี ต้องการใช้โอกาสนี้เชิญชวนยุวชน-เยาวชนและประชาชนทั่วไปลองมาสนใจกีฬาซูโม่ที่เพิ่งเข้ามาประเทศไทยได้ 30 ปี กฏ-กติกาการเล่นก็เข้าใจง่าย ชุดแข่งขันก็มีค่าใช้จ่ายเพียงผ้ามาวาชิคาดลำตัวราคา 600 บาทเท่านั้น หากฝึกฝนต่อเนื่อง จนแข็งแกร่งโอกาสเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาซูโม่ก็น่าจะมีโอกาสสำหรับยุวชน-เยาวชนรุ่นใหม่ของลพบุรี


ในขณะที่นายจักรพงษ์ เชาวน์รุ่งเมธีนายกสมาคมกีฬาซูโม่แห่งประเทศไทย กล่าวสอดคล้องกับเลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลพบุรี ที่ต้องการให้กีฬาซูโม่เป็นที่แพร่หลาย และมีส่วนช่วยขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจและกีฬาของจังหวัดลพบุรี อีกทั้งตนคิดว่าการปลูกฝังพื้นฐานในกีฬาซูโม่ให้น้องๆยุวชนและเยาวชน เป็นการสร้างพื้นฐานที่ดีสำหรับน้องๆในการสร้างความแข็งแกร่งของร่างกาย และสามารถเป็นแนวทางสู่กีฬาต่อสู้ในประเภทอื่นๆ เช่น ยูโด หรือมวยปล้ำได้เช่นกัน

Facebook Comments

Related post