Digiqole ad

สุดเจ๋ง! อั้ม-อธิชาติ ดัน พาว (POW) สู่ความเป็นผู้นำนวัตกรรมสมุนไพรไทย

 สุดเจ๋ง! อั้ม-อธิชาติ ดัน พาว (POW) สู่ความเป็นผู้นำนวัตกรรมสมุนไพรไทย
Social sharing

Digiqole ad

สุดเจ๋ง! อั้ม-อธิชาติ ดัน พาว (POW) สู่ความเป็นผู้นำนวัตกรรมสมุนไพรไทย

สุดเจ๋ง! หลังจาก มหาวิทยาลัยพะเยา เผยผลงานการวิจัยของครั้งแรกของไทย กับเอกสิทธินวัตกรรม บูล สเปียร่า (Blue Spira) วิจัยและพัฒนาสารสำคัญไฟโคไซยานิน และสารโภชนาการในสาหร่าย สไปรูลิน่า ที่องค์การอนามัยโลกให้การรับรองเป็นThe greatest food on earth และได้นำมาทดสอบในมนุษย์เป็นผลสำเร็จ อธิชาติ ชุมนานนท์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาว มิราเคิล จำกัด ร่วมกับ ม.พะเยา และ ซีเอ็มเอช เชียงใหม่ โฮลดิ้ง ร่วมพัฒนางานวิจัยการเลี้ยงสาหร่ายสไปรูลีน่า สายพันธุ์ Platensis ด้วยกรรมวิธีพิเศษ พร้อมนำผลงานวิจัยมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรภายใต้แบรนด์ พาว มิราเคิล เพื่อแก้ปัญหาสุขภาพของคนไทย และชูประสิทธิภาพในการช่วยลดไขมันในเลือด

อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ เผยว่า บริษัท พาว มิราเคิล จำกัด ได้ร่วมกันกับ มหาวิทยาลัยพะเยา และ ซีเอ็มเอช เชียงใหม่ โฮลดิ้ง พัฒนางานวิจัยการเลี้ยงสาหร่ายสไปรูลีน่า สายพันธุ์ Platensis ด้วยกรรมวิธีพิเศษ พบว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระชนิดไฟโคไซยานินที่สูงกว่าปกติ และได้นำมาทดสอบในมนุษย์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเราได้ตั้งชื่อและจดสิทธิบัตรผลงานวิจัยนี้ว่า เทคโนโลยี Blue Spiara ซึ่งผลลัพท์งานวิจัยครั้งนี้เป็นผลดีกับกลุ่มประชากรที่มีความเสี่ยงโรคหลอดเลือด โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งโรคต่างๆ ซึ่งส่งผลให้ผู้ป่วยมีโอกาสที่จะพิการหรือเสียชีวิตก่อนวัยอันควร โดยหลังจากรับมอบผลงานวิจัยในครั้งนี้ บริษัทพาว มิราเคิล มีแผนที่จะนำผลงานการวิจัยนี้มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้ชื่อ Zukar Q เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มผู้ป่วยโดยตรงและกลุ่มที่มีพฤติกรรมเสี่ยงด้วยมาตราฐานโรงงานการผลิตระดับ GHP และมีงานวิจัยรองรับ

 การพัฒนาทุกผลิตภัณฑ์ของพาว (POW) เรามี certificate ใบรับรองจากหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ว่าไม่มีสารต้องห้าม ไม่มีสารอันตราย (Non-Toxic) อีกทั้งยังผ่านการทดสอบการแพ้ (Allergy Free) และผ่านการทดลองใรระดับคลีนิค ในสัตว์ทดลอง และมนุษย์ (Clinical Trial-Animal Trial-Human Trial) ซึ่งเรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่จะพัฒนาใหม่นี้ จะสามารถช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้บริโภครวมถึงได้ได้การตอบรับที่ดี”

นายอธิชาติ เผยต่ออีกว่า “จากความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสมุนไพร (Innovation herb) พาว (POW) ยังคงเดินหน้ามุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อแก้ปัญหาและส่งเสริมสุขภาพคนไทย แบบยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับงานวิจัย และ พัฒนา ‘ระบบนิเวศน์นวัตกรรม’ โดยเริ่มตั้งแต่ การวิเคราะห์ปัญหาสุขภาพของคนไทย ศึกษาวิจัยสมุนไพรร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่ง และ เพิ่มศักยภาพงานวิจัยร่วมกับศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ สํานักงานพัฒนา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเพาะปลูกเพื่อเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร นอกจากเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ว่ามีคุณประโยชน์จริงและปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมผลิตภัณฑ์สินค้าพืชและสมุนไพรไทย ด้วยนักวิจัยไทย เพื่อเกษตรกรไทย ตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึง ปลายน้ำ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณประโยชน์จริง พิสูจน์ผลลัพธ์ได้ด้วยงานวิจัย ให้คุณค่าแก่ผู้บริโภค และสังคม พร้อมผลักดัน และเพิ่มมูลค่าให้สมุนไพรไทย เพื่อการส่งออกสู่ตลาดโลกอีกด้วย

อั้ม-อธิชาติ ฝากกระซิบอีกว่า สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามเรื่องราวของนวัตกรรม บูล สเปียร่า (Blue Spira) และ การพัฒนางานวิจัยการเลี้ยงสาหร่ายสไปรูลีน่า สายพันธุ์ Platensis ด้วยกรรมวิธีพิเศษ สู่ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพภายใต้แบรนด์ พาว มิราเคิล ได้ที่ Line :@pow455

 

สุดเจ๋ง! อั้ม-อธิชาติ ดัน พาว (POW) สู่ความเป็นผู้นำนวัตกรรมสมุนไพรไทย

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post