Digiqole ad

สุดปัง! “บ้านพิงภูแพรว ชะอำ” แอร์โฮสเตสสาว ผันตัวมาทำรีสอร์ทใจรักในบริการ

 สุดปัง! “บ้านพิงภูแพรว ชะอำ” แอร์โฮสเตสสาว ผันตัวมาทำรีสอร์ทใจรักในบริการ
Social sharing

Digiqole ad

“บ้านพิงภูแพรว ชะอำ” แอร์โฮสเตสสาว ผันตัวมาทำรีสอร์ทใจรักในบริการ

กัญญารัตน์ ฉิมงาม เจ้าของบ้านพิงภูแพรว ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เล่าว่า หลังจากเรียนจบได้ทำงานเป็นแอร์โอสเตส ทำให้ รู้ว่าตัวเองเป็นคนรักงานบริการมาก ชอบดูแล เอาใจใส่ผู้อื่น พร้อมกับช่วงนั้นอยากมีธุรกิจเป็นของตนเองและพื้นเพดั้งเดิมคุณแม่เป็นคนชะอำ จึงได้เริ่มต้นสร้าง “บ้านพิงภูแพรว” รีสอร์ทขนาดเล็กเพียงแค่ 9 หลัง และขยับขยายกิจการมาเรื่อยๆจนถึงทุกวันนี้

ปัจจุบัน บ้านพิงภูแพรว เดินทางมาเป็นปีที่ 10 มีลูกค้าหลากหลายมาก ส่วนใหญ่จะเป็นคู่รัก-ครอบครัวที่ต้องการทำกิจกรรมร่วมกันรองรับได้ทั้งครอบครัวเล็กพ่อแม่ลูก และครอบครัวใหญ่ถึง 10-15 คนชาวต่างชาติมีเข้ามาพักประจำเป็นช่วง High season จะพักกับเรายาวเป็นเวลา 3-6 เดือนเลย

สำหรับรายได้ของบ้านพิงภูแพรวแบ่งเป็นสองส่วน คือห้องพัก และงานจัดเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน อบรม ประชุมวิชาการ บ้านพิงภูแพรวมีรายได้ จะอยู่ที่ 500,000-800,000 บาทต่อเดือน จุดเด่นของบ้านพิงภูแพรว คือ มีความร่มรื่น+เขียวขจี หากต้องการอากาศสดชื่นต้องมาที่นี่ เราสร้างศูนย์เรียนรู้พันธ์ไม้ป่านานาชนิด ปลูกต้นไม้ไว้ให้ลูกหลานได้ศึกษาด้วยขณะมาพัก มีไก่ไข่ ห่าน ไว้ให้เด็กๆเยี่ยมชมเราเป็น Pet friendly resort รองรับสัตว์เลี้ยงมีที่ให้วิ่งเล่น

บ้านพิงภูแพรวได้รับรางวัลของของดีประจำจังหวัดปี 2564 จากหอการค้าจังหวัดเพชรบุรีมาตรฐาน อมก.เอส ปี 2566 จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบุรี ห้องพักของบ้านพิงภูแพรวมีทั้งหมด 4 รูปแบบ คือ Villas house บ้านพักสำหรับครอบครัว ปิ้งย่างได้ 2-4 ท่าน ราคา 1,800-2,500 บาท Pool view ห้องพักวิวสระว่ายน้ำ 2-3ท่านราคา1,500-2,000 บาท Family house บ้านพักสำหรับครอบครัวใหญ่ ปิ้ง ย่าง+คาราโอเกะ+สระว่ายน้ำ 10-15 ท่าน ราคา 7,000-10,000บาทและ Motel ห้องพักราคาประหยัด 2 ท่านราคา 800-1,200 บาท

“ในช่วง10 ปีที่ผ่านมามีธุรกิจห้องพักเกิดขึ้นมากมาย มี Pool villas บ้านพักส่วนตัว เกิดขึ้นนับไม่ถ้วน เราจึงได้ขยายงานบริการออกไปเป็นสถานที่จัดงานสัมมนาอบรม และจัดงานแต่งงาน เรียกว่าครบวงจรจบที่นี่ที่เดียวได้เลย ต้องสร้างโอกาสและทางเลือกให้กับลูกค้ายิ่งช่วงหลังโควิด พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปเราต้องปรับตัวหนักมาก อัตราการเข้าพักหากนับตั้งแต่หลังเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 เรียกได้ว่ากระทบกันไปเป็นคลื่น ความไม่แน่นอนทางการเมือง และสภาวะเศรษฐกิจที่แย่ลง การใช้จ่ายของลูกค้ารัดกุมมากขึ้นก็ทำให้ยอดห้องพักลดลงอย่างชัดเจน”

“ไม่มีงานไหนไม่มีปัญหา เราเจอปัญหาทุกด้านทั้งเรื่องระบบการจัดการ บุคลากร และคุณภาพงาน มีปัญหาให้แก้สถานการณ์มาตลอด เราจะมีสติกับทุกปัญหาและเชื่อว่าปัญหามีทางแก้ไขเสมอ ปัญหาเรื่องระบบก็ใช้โปรแกรมเข้ามาจัดการ จากเริ่มต้นด้วยแมนนวลทั้งหมดก็เริ่มมองหาโปรแกรมขายห้องพักของโรงแรม ระบบจัดการหลังบ้าน เช่น บัญชี ค่าใช้จ่าย รายรับ ด้านบุคลากร จะเป็นปัญหาภายในเรื่องของคน ก็ใช้วิธีมีการพูดคุย ประชุมประจำเดือน ทำให้การสื่อสารที่อาจจะผิดพลาดก็เข้าใจกันมากขึ้น ด้านคุณภาพ จะใช้วิธีจ้างวิทยากรมาอบรมคุณภาพพนักงาน มีตัวชี้วัด แบบประเมินความพึงพอใจของลูกค้าอยู่เสมอ”

ด้านกลยุทธ์การตลาด และการหาลูกค้าของเรานอกจากจะใช้สื่อ Social media ทั้ง Facebook Tiktok website Instragram แล้ว เรายังใช้โปรโมชั่นมาช่วยกระตุ้นความสนใจ จัดโปรโมชั่นจองห้องพักแถมหมูกระทะ ส่วนงานพิธีแต่งงานก็มีโปรโมชั่นจองสถานที่เป็นราคาแพ็คเกจลดทันที 10,000 บาทนอกจากนี้เรายังหา Influencer โปรโมทสถานที่เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับบ้านพิงภูแพรว” ตั้งอยู่ริมถนนรองจากเพชรเกษมเส้นทางลงหาดชะอำ ห่างจากทะเลเพียง 800 เมตร มีเนื้อที่จำนวน 9 ไร่หันหน้าเข้าหาทะเลและหันหลังให้กับเขานางพันธุรัตน์ บ้านพิงภูแพรว บ้านหลังใหม่อยู่ใกล้ชิดติดธรรมชาติพิงพักพิศชิดชายหาดสาดทรายขาวภูเขาล้อมอ้อมโอบเห็นเป็นแนวยาวแพรวพร่างพราวแสงดาวส่อง ผ่องนภา”

ติดต่อ www.baanphingphupraew@gmail.com
www.facebook.com baanpppchaam
Line @BAANPPP
โทร. 032-471-888 09-8991-1189

Facebook Comments


Social sharing

Related post