Digiqole ad

สุดปัง! ทีมแอดมินเพจ “ENGNOW” เบื้องหลังคอนเทนต์มีมยอดฮิต ติดอันดับเพจสอนภาษาฯ ในไทย ทำคอนเทนต์แบบไหน ให้โดนใจและไวรัล?

 สุดปัง! ทีมแอดมินเพจ “ENGNOW” เบื้องหลังคอนเทนต์มีมยอดฮิต ติดอันดับเพจสอนภาษาฯ ในไทย  ทำคอนเทนต์แบบไหน ให้โดนใจและไวรัล?
Social sharing

Digiqole ad

คาดไม่ถึงว่าเพจสอนภาษาอังกฤษออนไลน์อย่าง Engnow ที่มีผู้ติดตามกว่าสองแสนคนในตอนนี้ จะประสบความสำเร็จด้านการทำคอนเทนต์แนวสนุกสนาน พร้อมสอดแทรกความรู้ด้านภาษาอังกฤษให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เรื่องง่ายที่คอนเทนต์แนวการศึกษาจะสามารถสร้างการรับรู้ เข้าถึง และเกิดการกดไลค์ กดแชร์อย่างเกินความคาดหมาย วันนี้เราติดต่อขอคุยกับทีมแอดมินหลังบ้าน ผู้ที่อยู่เบื้องหลังคอนเทนต์ไวรัล มีมยอดฮิตต่างๆ ที่ถูกกดไลก์ และถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์อย่างมากมาย ถึงที่มา และแนวคิดการทำงานของเพจ Engnow สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้

ท็อปเนติวุฒิ พิพิธพงศ์พันธุ์ Copywrite and Creator “จุดเริ่มต้นเป็นช่วงที่ผมเรียนจบพอดีครับ และช่วงนั้นเป็นช่วงโควิดพอดี ด้วยความที่เราเป็นคนต่างจังหวัดการสมัครงานต่างๆเลยยากไปหมด ผมเลยลองเริ่มทำเพจของตัวเองขึ้นมา แล้วก็เอาไปโพสต์ตามกลุ่มต่างๆ แล้วพี่เอฟ ผู้บริหารของ Engnow มาเจอพอดีเลยได้มาการคุยงานกัน โดยช่วงแรกทำเป็นลักษณะ Part-Time ก่อนครับ

หลังจากที่ได้รับมอบหมายหน้าที่มา ผมก็ตั้งใจว่าคอนเทนต์ช่วงแรกๆอยากทำกว้างๆก่อน ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ เข้าใจง่าย ไม่ต้องคิดมาก พอลูกเพจเริ่มตามกันมากขึ้น เราก็จะเพิ่มเติมความซับซ้อน ความยากของคอนเทนต์เพิ่มขึ้นไป ซึ่งเราจะคอยดูฟีดแบ็คของลูกเพจตลอดว่าคอนเทนต์นี้เขามีฟีดแบ็คยังไง พอทำไปเรื่อยๆ เราก็พอจับทางได้แล้วว่าคอนเทนต์ต่อไปจะต้องเป็นแนวไหน พวกเขาพร้อมสำหรับคอนเทนต์ใหม่ๆแล้วหรือยัง เราจะคอยเช็คพวกเขาตลอด เหมือนเราเรียนรู้และเติบโตไปพร้อมๆกับพวกเขาด้วย ทีมงานเราจะคุยงานกันทุกอาทิตย์ เพื่อคุยแนวทางการทำคอนเทนต์ ที่สามารถขายตัวสินค้าของ Engnow ได้ด้วย แต่ต้องเป็นการขายที่ยังทำให้เขาดูสนุกอยู่  จุดที่ผมภูมิใจในการทำงานเลยก็คือ คอนเทนต์ต่างๆที่เราลงไป อาจจะซับซ้อนหรือยาก แต่พวกเขาก็พยายามที่จะเข้าใจคอนเทนต์ของเรา เกิดการไปค้นคว้าต่อว่ามันคืออะไร ไปหาข้อมูลเพิ่มเติม มาคอมเมนต์แชร์กันในคอมเมนต์ ซึ่งผมว่ามันเป็นอะไรที่น่ารักมากๆเลยครับ”

พิพิรญาณ์ ฐิติรัตน์พรพงศ์ Creative “ทีมแอดมินเราจะแบ่งหน้าที่ดูแลกันชัดเจนค่ะ พิจะดูแลคอนเทนต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับการขายคอร์สของเรา ซึ่งเราจะขายในรูปแบบของมีม คอนเทนต์ การสอนคำศัพท์ เราจะเป็นรูปแบบ Edutainment อยากให้ทุกคนสนุกไปกับคอนเทนต์เรา ตอนเริ่มต้น พิกับท็อปจะคุยงานและวางแผนเป็นหลัก ว่าอยากให้คอนเทนต์มีความเป็นเอกลักษณ์ของ Engnow ซึ่งคอนเทนต์ที่ไวรัลมากๆในช่วงแรกจะเป็นมีม ล้อเลียนฉากหนัง การ์ตูนต่างๆ ให้มี Engnow เข้าไปอยู่ด้วยแบบเนียนๆ ลูกเพจก็จะไม่ได้รู้สึกว่าเรา Hard Sale เกินไป ช่วงแรกๆเราก็แอบกังวลนะว่ามีมเรา เขาจะเก็ทมั้ย เราเริ่มจากหนัง และเพลงมาเป็นตัวคอนเทนต์ ซึ่งพอเราลงคอนเทนต์ไปคือเกินคาดมากๆ ไวรัลตั้งแต่อันแรกเลยค่ะ ทำให้เรามีกำลังใจในการทำงานต่อกันมากๆเลย ทิศทางของคอนเทนต์ของเราวางไว้ว่าเราจะโตขึ้นเรื่อยๆค่ะ ให้ลูกเพจค่อยๆโตไปด้วยกัน คอนเทนต์ก็จะมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เกี่ยวกับการทำงานและการใช้ชีวิตต่างๆค่ะ”

แพรวพิมแพรว ทองศรีคำ  “จุดเริ่มต้นของแพรวตอนนั้นกำลังเรียนอยู่ปี 4 อักษรจุฬาฯ เรามองหาที่ฝึกงาน เจอ Engnow เปิดรับสมัครฝึกงานอยู่พอดี เป็นตัวรายการ Good Morning Engnow ทำงานร่วมกับพี่เอฟ ผู้บริหาร Engnow และ พี่ไอซ์ Marketing Director ซึ่งตัวคอนเทนต์ต่างๆบน Facebook พี่ท็อป พี่พิ จะเป็นทีมหลัก ดูแลคอนเทนต์ที่เป็นโพสต์,มีมรูปภาพ ส่วนแพรวได้รับมอบหมายให้ดูแลในส่วนของวีดีโอ ซึ่งในเพจของ Engnow เองยังไม่เคยมีคอนเทนต์คลิปตลกๆ  ซึ่งพอได้รับโจทย์มารู้สึกว่าค่อนข้างเข้าทางเรา เป็นงานที่เราถนัด เพราะแพรวชอบเสพคอนเทนต์อะไรแนวนี้อยู่แล้ว เลยไม่รู้สึกกดดันเลย ทำให้แพรวทำงานด้วยความสนุกค่ะ     ซึ่งคลิปแรกที่ลงไปเป็นคอนเทนต์ที่พี่พิเสนอมาตอนเราประชุมงานกัน กลายเป็นว่าคลิปนั้นก็เป็นไวรัลตั้งแต่คลิปแรก จากการเก็บข้อมูลเราใช้เวลาประมาณวันเดียวเอง คอนเทนต์ก็พีคเลย เราก็ตกใจมาก ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการทำคอนเทนต์ เราก็ทำต่อเนื่องมาตลอดค่ะ สนุกกับการทำงานตรงนี้ และดีใจที่แฟนเพจสนุก เอนจอยไปกับเราด้วย ทิศทางของคอนเทนต์เราจะเน้นทำกว้างๆไว้ก่อน ไม่จำกัด เน้นปริมาณความถี่ และความต่อเนื่อง แพรวและทีมก็จะทำคอนเทนต์สนุกๆเพื่อให้แฟนเพจทุกคนได้รับชมกันต่อไปอย่างเต็มที่เลยค่ะ”

จากความตั้งใจในการทำคอนเทนต์ของทีมแอดมิน ขอทิ้งท้ายถึงแฟนเพจ Engnow ทุกคนไว้อีกสักหน่อย

แพรว: “ขอบคุณยอดกดไลก์ ยอดแชร์ ทุกคอมเมนต์ที่มาคุยกันในเพจ ขอบคุณที่ติดตามเพจของเรา ดีใจที่เราได้สร้างคอนเทนต์สร้างความสนุกสนาน ให้ทุกคนได้รับความสนุกและได้รับความรู้จาก Engnow นะคะ”

 พิ: “ขอบคุณลูกเพจของ Engnow ทุกคนเลยนะคะที่ติดตามคอนเทนต์ของพวกเรามาโดยตลอด ขอบคุณที่พยายามเข้าใจมีมต่างๆของเราที่ลงไป ขอบคุณฟีดแบ็คและกำลังใจในคอมเมนต์ต่างๆ เราได้รับและได้อ่านทุกคอมเมนต์เลยจะบอกว่า ขอบคุณจริงๆค่ะ”

 ท็อป: ขอบคุณลูกเพจ Engnow ทุกคนเลยนะครับ ที่ติดตาม กดไลก์ กดแชร์ คอมเมนต์คอนเทนต์ต่างๆที่เราทำออกไป มันเป็นกำลังใจในการทำงานที่ดีมากๆของพวกเราจริงๆ พวกเราจะตั้งใจสร้างสรรค์ผลงาน คอนเทนต์ มีม ต่างๆ ให้ดียิ่งๆขึ้นไป รอติดตามได้เลยนะครับ”

ใครที่อยากติดตามคอมเทนต์สนุกๆแถมยังได้ความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษแบบนี้ สามารถติดตามได้ที่แฟนเพจ Facebook Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ได้เลย และสำหรับใครที่สนใจอยากพัฒนาภาษาอังกฤษและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆได้ที่เว็บไซต์ Engnow.in.th  

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post