Digiqole ad

“สองเอส บุตรา” สร้างอัตถลักษณ์ไทยผ่านลวดลาย “ช้างไทย พญานาค” รองรับกระแสซอฟต์พาวเวอร์

 “สองเอส บุตรา” สร้างอัตถลักษณ์ไทยผ่านลวดลาย “ช้างไทย พญานาค” รองรับกระแสซอฟต์พาวเวอร์
Social sharing

Digiqole ad

จากผู้ส่งออกเจอพิษโควิดตลาดเงียบลงและคู่แข่งจากทางจีนที่น่ากลัวมากขึ้น ประกอบกับช่วงที่ปิดโควิดประเทศไทยมีเป็นประเทศหนึ่งที่ทั่วโลกหันมากมองและอยากจะมาเยี่ยม สักครึ่งหนึ่ง  ซึ่งในโควิดนี้เองทางบริษัทได้มีเวลาหันกลับมาปลุกปั้นสินค้าที่เป็นมีอัตถลักษณ์ไทยอีกครั้ง เริ่มที่ แนว “ช้างไทย พญานาค” เพื่อตอกย้ำกระแสซอฟต์พาวเวอร์ของไทย  ประกอบกับกางเกงช้างไทยเป็นตัวกระตุ้นกระแสนิยมให้สินค้าอัตลักษณ์ไทยได้ดีมากๆ จนลามไทยสินค้าไทยตัวอื่นๆ จากกระแสนักท่องเที่ยว และ แม้แต่คนไทยเอง  วันนี้ กระแสช้างไทยกลายเป็นจุดขาย ที่ผู้ประกอบการหลายคนให้ความสนใจ รวมถึง  บริษัท สองเอส บุตรา จำกัด  ที่มีประสบการณ์จากเป็นบริษัทผู้ส่งออกไปจำหน่ายในหลายประเทศ  และพอเกิดสถานการณ์โควิดส่งผลให้สินค้าที่ส่งออกไปขายต่างประเทศได้รับผลกระทบยอดขายตกลงมาก

ด้วยเหตุนี้  “คุณชานนท์ เต็มสงสัย” เจ้าของบริษัท สองเอส บุตรา จำกัด  หันมาพัฒนาสินค้า ที่มีลวดลายและสัญลักษณ์ซึ่งแสดงออกถึงความเป็นไทย ภายใต้แบรนด์ Ni Think of Thailand เข้าไปขายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่ง โดยได้เลือกลายช้างไทย และ ลายพญานาค มาใช้กับการออกแบบสินค้าที่นำไปจำหน่าย  เช่น ลวดลายช้างบนแก้วมัค   หรือ การสร้างลวดลายพญานาค บนแก้ว และปีนี้ ทางบริษัท ยังออกลวดลายพญานาค ซึ่งตอบโจทย์กับลูกค้าคนไทย และคนเอเชีย ปีงูใหญ่ หรือ ปีมังกรในปีนี้ด้วย  นอกจากนี้ ในอนาคตมีสินค้าในรูปแบบอื่นๆ เช่นผ้าฝ้ายทอมือจากกลุ่มชาวบ้านในภาคอีสานซึ่งจะมีอัตลักษณ์เดิมและมีกิมมิคช้างหรือพญานาคที่กล่าวมาข้างต้นร่วมด้วย   สินค้าที่ทางบริษัทผลิตทุกรายการจะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพที่ดีมีมาตรฐาน โดยเฉพาะแก้วมัคเซรามิกได้รับการรับรองความปลอยภัยจากสารอันอัตรายในการใช้เป็นภาชนะบรรจุอาหารและเครื่องดื่ม หรือจากใช้เครื่องไมโครเวฟ จาก กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  โดยกรมวิทยาศาสตร์บริการ สามารถใช้งานได้ปลอดกับภัยทุกสีทุกลาย  ตามมาตรฐาน ISO/IEC 17065

ในส่วนของช่องทางการขาย มีขายบนสายการบิน Thai Viet Jet Air   และร่วมกับ ทางเซ็นทรัลฟู้ด รีเทล  ชึ่งจะจำหน่าย ใน Tops Super Market  Zone Top ท้องถิ่น และ โซน Tops I love Thailand  มีเฉพาะบางสาขา อาทิ เช่น Central world, พัทยา สมุย เชียงใหม่ เชียงราย  ภูเก็ตจะมีหลายๆจุด เช่น เซ็นทรัล Foresta, Festival, โรบินสันถลาง, Porto de Phuket เป็นต้น  Emporium ชั้น 4, Emsphere ชั้น M, Platinum Mall, 5th ZONE 2, Novotel Bangkok Platinum Pratunam  ตลาดนัดจตุจักร  ร้าน ฟ้าเซรามิค โครงการ 25 สนามหลวง 2  ร้าน Noni Outlet บนสถานีรถไฟฟ้ากำแพงเพชรทางออกที่ 1 ติดถนนกำแพงเพชร, ตึก  Mixt Jatujak ชั้น 3  เป็นต้น

ส่วนในต่างประเทศ  1.) Thai Souq Mall in Dubai ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2.)  ห้างสรรพสินค้า Thai Mart Mall in Bahrain  ช่อง Online ในต่างประเทศ มีขายใน Ebay  www.EatThaiMarket.com   www.DragonMart.ae    https://www.dragonmart.ae/think-of-thailand/mp 

อีกทั้ง คุณชานนท์ ยังร่วมมือกับ บริษัท ไบรท์สกาย มีเดีย จำกัด ( ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์บนเครื่องบินและ ดูแลการจัดจำหน่ายสินค้าบนเครื่องบิน ) นำสินค้าภายใต้แบรนด์ Ni Think of Thailand ขึ้นไปวางจำหน่ายบนสายการบิน “ไทยเวียตเจ็ท แอร์” เส้นทางการบินจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปกลับ เส้นทางภายในประเทศ รวม 10 จังหวัด และเส้นทางบินระหว่างประเทศ รวม 27 เส้นทาง

ทั้งนี้ จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวจีน และต่างชาติ  ช่วยให้ สินค้า Ni Think of Thailand ขยายตลาด คว้ากำลังซื้อจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ และยังเป็นการขยายการรับรู้ Soft Power ไทย ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยด้วย

Facebook Comments


Social sharing

Related post