Digiqole ad

สร้างตัวตน สร้างรายได้ แบบนมถุง “All Season”

 สร้างตัวตน สร้างรายได้ แบบนมถุง “All Season”
Social sharing
Digiqole ad

เพราะการเรียนรู้ที่ดี คือการเรียนรู้จากความสำเร็จ! วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูเส้นทางธุรกิจของ All Season แบรนด์นมถุงในเซเว่นฯ ที่ประสบความสำเร็จในเวลาแค่ 5 เดือน

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า “แพ็กเกจจิ้ง” หรือ “บรรจุภัณฑ์” เป็นหนึ่งในปัจจัยหลัก ๆ ในการเลือกบริโภคสินค้าของเหล่าผู้บริโภค ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจต้องคอยพัฒนาคุณภาพสินค้าควบคู่ไปกับการพัฒนาแพ็กเกจจิ้งให้ทันสมัย และน่าดึงดูด เช่น หนึ่งในสินค้าที่น่าจับตามองอย่างนมถุงในเซเว่น จาก All Season (ออลซีซัน) ที่ประสบผลสำเร็จอย่างต่อเนื่องในเวลาอันรวดเร็ว เพราะการเลือกที่จะทำแพ็กเกจจิ้งของผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มและนมแปรรูป ให้แตกต่าง โดดเด่น และสะดุดตากว่าแบรนด์อื่น ๆ

  • ต่อยอดธุรกิจครอบครัว ด้วยไอเดียแบบคนรุ่นใหม่

เจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว คือ คุณเจ-สุธานนท์ เดชเกิด กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซาท์เทิร์นแดรี่ จำกัด ชายหนุ่มที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจด้วยวัยเพียง 31 ปี จุดเริ่มต้นของความสำเร็จในครั้งนี้ คือ เดิมทีที่บ้านของคุณเจนั้นได้ทำธุรกิจนมบรรจุถุงส่งโรงเรียนแถบภาคใต้มาตั้งแต่ปี 2553

ต่อมาในปี 2562 คุณเจได้เรียนจบปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจ และคิดที่จะสร้างแบรนด์ของตัวเองจึงริเริ่มด้วยการเอาธุรกิจของครอบครัวมาต่อยอด แต่ด้วยความที่เป็นคนรุ่นใหม่จึงอยากจะสร้างแบรนด์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วยกัน จึงเกิดมาเป็นนม All Season นมที่สามารถดื่มได้ทุกเพศ ทุกวัย ในทุกที่ ทุกเวลา

  • เอาชนะใจผู้บริโภคด้วย แพ็กเกจจึ้ง’!

หลังจากได้ชื่อแบรนด์ที่ฟังดูน่าสนใจและตอบโจทย์ในการบ่งบอกตัวตนของแบรนด์แล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องออกแบบแพ็คเกจให้ดูโดดเด่นสะดุดตาแต่ยังคงสะท้อนความเป็นแบรนด์อยู่ ต้องให้ผู้บริโภครู้สึกว่ากำลังดื่มนมที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร แต่ในขณะเดียวกันก็ยังต้องเป็นนมที่ถ้าได้ดื่มแล้วจะทำให้สุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง และอารมณ์แจ่มใส

หลังจาก 6 เดือนในการพัฒนาออกแบบทำให้ได้นมพาสเจอร์ไรส์พร้อมดื่ม ที่มาในบรรจุภัณฑ์ขวดพลาสติกหลากหลายสีสัน ดูแล้วให้ความสดใสน่าซื้อ น่าดื่ม แต่การพัฒนาตัวเองของแบรนด์ ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น ยังพัฒนามาเป็นแพ็กเกจจิ้งแบบเพาช์ที่เราเห็นวางขายอยู่ในเซเว่น เพราะคุณเจเชื่อว่า การเป็นน้องใหม่ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง จำเป็นที่จะต้องใช้แพ็กเกจจิ้งที่ดึงดูดและสะดุดตาลูกค้าเข้าช่วยในการส่งเสริมการขายส่วนนี้

  • วางแผนดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่ไม่ว่าธุรกิจไหนๆ ก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ถ้าขาดการวางแผนที่ดี และแบรนด์นม All Season เอง ก็ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องของการวางแผนการทำธุรกิจ ตั้งแต่ความคิดริเริ่มที่อยากจะต่อยอดธุรกิจของครอบครัว การออกแบบแพ็กเกจจิ้ง ไปจนถึงการวางแผนในการทำการตลาด ที่เริ่มจากแหล่งขายเล็ก ๆ ไปสู่แหล่งที่ใหญ่ขึ้น จากร้านโชห่วย สหกรณ์ในโรงเรียน เหล่าตัวแทนจำหน่าย จนเริ่มตัดสินใจที่จะเข้าไปจำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น ในพื้นที่ภาคใต้ที่มีจำนวนกว่า 1,000 สาขา และใช้เวลา 4-5 เดือนต่อมา ในการขยายเข้าสู่เซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ

โดยการที่แนวคิดเหล่านี้สามารถประสบความสำเร็จได้ เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่านอกจากให้ความสำคัญกับแพ็กเกจจิ้งที่ดึงดูด ยังต้องอาศัยในเรื่องของการพัฒนาตัวสินค้าให้มีคุณภาพอยู่เสมอ เพราะจะทำให้ลูกค้าติดใจในตัวผลิตภัณฑ์  และมีการกลับมาซื้อซ้ำที่จะช่วยให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้เรื่อย ๆ ไม่มีสะดุด

หากคุณกำลังอยากเป็นนักธุรกิจหน้าใหม่ หรือกำลังวางแผนการลงทุนใหม่ ๆ อยากให้ลองนำเอาแนวคิดทั้ง 3 ข้อนี้ที่แบรนด์ All Season ใช้ในการดำเนินธุรกิจไปปรับใช้ รับรองว่าการประสบความสำเร็จในธุรกิจ โดยใช้เวลาไม่นานจะไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์ของ All Season (ออลซีซัน) เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://allseasondairy.com/th/

 

Facebook Comments

Related post