Digiqole ad

“สรเชษฐ-ณัชชา” แชมป์ชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว” ซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย

 “สรเชษฐ-ณัชชา” แชมป์ชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว” ซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย
Social sharing

Digiqole ad

สรเชษฐ อวยพร และ ณัชชา กล่อมกมล คว้าแชมป์ชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว ซอฟท์เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ก่อนนายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทยเป็นประธานปิดการแข่งขัน

วันนี้( 12 มี.ค.66 ) ที่ สนามซอฟท์เทนนิสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี วันสุดท้ายของการชิงชัยในการแข่งขันซอฟท์เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566

เริ่มกันที่ประเภทชายเดี่ยว สรเชษฐ อวยพร โค้ชทีมชาติดีกรีอดีตมือ 3 ของโลก ปะทะ มือ 1 ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กวิน ญาณฤทธิ์ คู่นี้ลูกศิษย์อย่าง กวิน โค่นอาจารย์ไม่สำเร็จ สรเชษฐ มีทั้งความเหนียวแน่นและประสบการณ์บดเอาชนะไปสุดมันส์ 4 ต่อ 3 ไทร์เบรค 7 ต่อ 5 อันดับสามร่วมเป็นของ ลิปปกร ทองงิ้ว และ อนวรรษ เกอะประสิทธิ์

ประเภทหญิงเดี่ยวเป็นการประลองฝีมือของนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ที่ผ่านเข้ามาในรอบรองชนะเลิศได้ทั้ง 4 คน และเป็น ณัชชา กล่อมกมล ที่แข็งแกร่งกว่าเอาชนะ นนท์นภัส ลำธารทอง ไป 4 ต่อ 0 อันดับสามร่วมเป็นของ กรชวัล พนาสันติสุข และพิมพ์ชนก เกอะประสิทธิ์

ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ สรเชษฐ อวยพร อดีตมือ 3 ของโลกจับคู่กับ วรวุฒิ พิลึก (เสื้อสีดำ) ที่ปัจจุบันเป็นโค้ชทีมชาติทั้งคู่ พบกับ ศุภกฤต เจริญศิลป์ นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่จับคู่กับ นาโอย่า โคโมดะ อีกหนึ่งโค้ชทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น ผลคู่นี้ดวลกันสนุกก่อนคู่ของ สรเชษฐ อวยพร กับ วรวุฒิ พิลึก จะคว้าแชมป์ชนะไป 5 ต่อ 2 อันดับสามร่วมเป็นของ กวิน ญาณฤทธิ์ และ ลปปกร ทองงิ้ว กับคู่ของ ประเสริฐชัย นาคพเจริญทรัพย์ ที่จับคู่กับ ดุลยวัต วังล้อม

ประเภทหญิงคู่ นันท์นภัส ลำธารทอง ที่จับคู่กับ พิมพ์ชนก เกอะประสิทธิ์ แก้ตัวสำเร็จจากการผิดหวังประเภทหญิงเดี่ยวคว้าแชมป์ด้วยการชนะคู่ของ ณัชชา กล่อมกลม กับ กรชวัล พนาสันติสุข 5 ต่อ 3 อันดับสามร่วม ณัชชา มณีเขียว กับ คินนารี่ แสงฉาน จากลาว และคู่ของ นราวรรณ เรืองเกิด กับ ภิญญดา เรืองเกิด

ส่วนพิธีปิดการแข่งขัน นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี โดยมี นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานฝ่ายเทคนิคฯ กล่าวรายงานสรุปผลการแข่งขัน และนายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมฯ มอบถ้วยรางวัล , เงินรางวัลและประกาศนียบัตรให้กับนักกีฬาชนะเลิศในประเภทต่างๆ ก่อนกล่าวให้โอวาทปิดการแข่งขัน

โดย นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทยกล่าวถึงภาพรวมของการจัดการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงแชมป์ประเทศไทยว่าถือว่าประสบความสำเร็จทั้งในส่วนของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน และการจัดการแข่งขัน ซึ่งมีนักกีฬาไทย ญี่ปุ่น และลาวเข้าร่วมกว่า 200 คน และในส่วนของนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ทุกประเภทก็ได้มีเวทีประลองฝีมือก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชาในเดือนพฤษภาคมต่อไป

Facebook Comments


Social sharing

Related post