Digiqole ad

วินทุกเว(ที) Ways to Win EP:16 อ.ปุ๋ย-อนุรี อนิลบล เปิดมุมมอง “มง” แห่งความพยายามที่ไม่เคยทรยศใคร (ตอน 3) กรณีศึกษา “แอนโทเนีย โพซิ้ว” (อีบุ๊กบางกอกทูเดย์ ฉบับ 382 วันที่2-8 มิ.ย.66)

 วินทุกเว(ที) Ways to Win EP:16  อ.ปุ๋ย-อนุรี อนิลบล เปิดมุมมอง “มง” แห่งความพยายามที่ไม่เคยทรยศใคร (ตอน 3) กรณีศึกษา “แอนโทเนีย โพซิ้ว” (อีบุ๊กบางกอกทูเดย์ ฉบับ 382 วันที่2-8 มิ.ย.66)
Social sharing
Digiqole ad

อีบุ๊กวันที่ 2-8 มิถุนายน 2566 (ฉบับที่ 382)

หน้า 33 วินทุกเว(ที) Ways to Win EP 16

อ.ปุ๋ย-อนุรี อนิลบล…เล่าเรื่อง

“มง” แห่งความพยายามที่ไม่เคยทรยศใคร (ตอน 3)

            “แอนโทเนีย โพซิ้ว”

            ชื่อนี้จัดได้ว่าทำเอาสะเทือนจักรวาลทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์  โดยเฉพาะข่าวที่เธอคาดสายสะพายตัวแทน “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ นครราชสีมา 2023” เพื่อลงชิงมงกุฎ “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2023” อาสาไปคว้ามง 3 ให้ไทย จะว่าไปแล้วกระแสข่าวเธอลงประกวดในเวทีนี้มาตั้งแต่ ปีที่แล้วเสียด้วยซ้ำ

ซึ่งความน่าสนใจอยู่ที่เธอได้มงใหญ่ระดับแกรนด์สแลมโลกมาแล้วอย่าง “Miss Supranational ปี 2019” นับเป็นสาวงามคนที่ 11 ของโลก และสาวไทยคนแรกที่คว้าตำแหน่งนี้ ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 อีกทั้งเธอได้ครองตำแหน่งในปี 2020 อีกด้วย เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง

เวลาผ่านไป 4 ปี เธอกลับมาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการนางงามไทยอีกครั้งกับการสมัครลง  “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2023” นับว่ากรณีของคุณแอน แอนโทเนีย จะแตกต่างจากนางงามคนอื่น ๆ ยกตัวอย่างให้เห็นเลยคือนางงามที่เขียนถึงไปคือ คุณฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น ที่เคยเคยได้ตำแหน่งรองจากเวทีประกวดใหญ่ของไทยคือ นางสาวไทยและมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

ส่วนคุณเฟิร์ส หวัง (ภัทรพร หวัง) นั้น ก็เคยได้ตำแหน่งรองในประเทศ และตำแหน่งใหญ่จากเวทีในต่างประเทศ แต่ไม่ได้ถูกจัดให้อยู่ในเวทีประกวดระดับแกรนด์สแลมโลก เหมือนคุณแอนโทเนีย

ซึ่งบรรดาแฟนนางงามไทยได้แตกออกเป็น 2 เสียงหลัก คือ เห็นด้วย และ ไม่เห็นด้วย ประเภทเฉย ๆคงไม่มีผลใด ๆ แต่ใด ๆ ก็ตาม ได้กลายเป็นกระแสในโลกนางงามไม่เพียงแต่ในไทยเท่านั้นยังดังไปยังต่างประเทศด้วย หากอ่านตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็จะพาดหัวข่าวด้วยวลีปัง อาทิ

“จักรวาลไฟแล่บ”  “จักรวาลสะเทือน  “ตัวแม่มาเอง ชิงมง MUT 2023”  “ลั่นมง 3 มาแน่!”

 

โดยเรื่องนี้คุณแอน เปิดใจให้สัมภาษณ์กองทัพสื่อมวลชนภายหลังจากงานแถลงข่าว THAILAND’S PRIDE CELEBRATION 2023″ ซึ่งพอจะสรุปเหตุของเธอที่ลงประกวดกับเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ในปีนี้

  1. คุณแอนหมดสัญญากับกองประกวด   Miss Supranational ปี 2019”  แล้ว ถือว่าไม่ได้เป็นการสละตำแหน่ง ทิ้งมงกุฎและสายสะพาย
  2.   คุณแอนเห็นความสามารถของตนเอง และอยาก challenge (ท้าทาย) ความสามารถตัวเองมากขึ้น ภายใต้แรงกดดันที่ทุกคนเคยเห็นคุณแอนจากจุดที่สูงที่สุดแล้ว แต่สำหรับความท้าทายครั้งใหม่นี้ คุณแอนมองว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ใหญ่มากขึ้นในชีวิต
  3. การมาประกวดในครั้งนี้คุณแอนประกาศอย่างชัดเจนว่า ไม่ใช่เป็นการใช้เส้นสาย หรือมีการดิวมามง อย่างที่เป็นข่าวลือ ที่ถึงขั้นมีการพูดว่า “การประกวดในปีนี้คัดเลือกตำแหน่งรองเท่านั้น” คุณแอนยังแสดงความคิดเห็นเรื่องเส้นสายด้วยว่า ทุกคนมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง แต่รู้ว่าถ้าแอนทำให้ดีที่สุด จนไปถึงจุดนั้นได้ ทุกอย่างเป็นไปได้ แต่การที่เราชนะ ไม่ได้เกี่ยวกับเส้น หรือคอนเน็คชั่น แต่ใครที่ยอมที่จะพยายาม ตั้งใจ ทุ่มเทมากที่สุด คือคนที่เหมาะสมกับมง นอกจากนี้เธอยังบอกด้วยว่า

ที่แอนมาปีนี้ในเวที MUT มาแบบเริ่มต้นใหม่เลย เท่าเทียมกับทุกคน ไม่ได้มากับสิทธิพิเศษอะไรเลย อยากให้ทุกคนรู้ว่า แอนไม่ได้มาแล้วคิดว่าตัวเองเหนือกว่าใคร เพราะว่าแอนชนะมาก่อน แต่แอนมาเพื่อที่จะเป็นตัวแทน ของประเทศไทยเพื่อทำอะไรดีๆ สำหรับสังคมของเราค่ะ”

 

 

  1. คุณแอนมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากคือ “ต้องมงลงเท่านั้น” โดยคุณแอนย้ำถึงจุดยืนว่า “เชื่อว่าแอนมีศักยภาพที่จะเอามง 3 กลับมาบ้านค่ะ” ทั้งนี้เธอเตรียมตัวทุกวัน มีการเข้าคลาสต่าง ๆ อาทิ ศิลปะการพูด การใช้โซเชียลมีเดีย บุคลิกภาพ โดยเฉพาะการเดิน และ การแสดงความสามารถพิเศษ อย่างการเต้น เป็นต้น
  2. เธอยังมีกรอบความคิด (Mindset) เกี่ยวกับเวทีการประกวดนางงามอีกด้วยว่า ทุกเวทีการประกวดนางงามเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้หญิงมาเฉลิมฉลองกัน มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และเชื่อว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยผลักดันโครงการสาธารณกุศลที่คุณแอนทำอยู่ได้เข้าถึงผู้คนมากขึ้น แล้วเธออยากเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้ในสังคมทีละนิดทีละหน่อยก็ยังดี

5 ข้อที่กล่าวมาน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลาย ๆ คน ได้ตามหาความฝันของตนเอง อย่างไรก็ตามนางงามที่ต้องการปิดตำนานนางรอง หรือมงแล้วจะมงอีก เป็นเรื่องที่ควรต้องเคารพในสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งการกลับมาของนางงาม เท่าที่เห็นอย่างน้อยก็ทำให้เธอได้กลับมามีพื้นที่ยืนในสังคมได้อีกครั้ง มีงานอย่างต่อเนื่องและได้ดูแลครอบครัว ส่วนจะได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงไม่เงียบหายแบบไฟไหม้ฟาง ก็คงต้องพิสูจน์ตัวเองทั้งฝีมือและนิสัยใจคอ

            ขอเป็นกำลังใจให้กับสาวงามที่คัมแบ็ก! มาตามล่าหาความฝัน..ซึ่งต้องฝัน.ให้ไกลแล้วไปให้ถึงกันนะคะ!

ขอขอบคุณภาพ : อินเทอร์เน็ต, Miss Supranational,“Miss Supranational Thailand,เพจนางงาม,MISSSOSOLOGY,เพจ Anntonia Porsild

อีบุ๊กบางอกทูเดย์วันที่ 2-8 มิถุนายน 2566 (ฉบับที่ 382)

หน้า 33 วินทุกเว(ที) Ways to Win EP 16

อ.ปุ๋ย-อนุรี อนิลบล…เล่าเรื่อง

“มง” แห่งความพยายามที่ไม่เคยทรยศใคร (ตอน 3) กรณีศึกษา “แอนโทเนีย โพซิ้ว” 

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ 382 วันที่ 2-8 มิถุนายน 2566
https://book.bangkok-today.com/books/fqsl/#p=33 (สามารถพลิกอ่านได้เหมือนหนังสือปกติ)

Facebook Comments

Related post