Digiqole ad

วินทุกเว(ที) Ways to win EP:11 ครูปิ่น-ปิ่นศิริ ศิริปิ่น เปิดประเด็น “ร้องเพลงเก่ง” (นิสัยดี) คือผู้พิชิตจักรวาลความบันเทิง

 วินทุกเว(ที) Ways to win EP:11 ครูปิ่น-ปิ่นศิริ ศิริปิ่น เปิดประเด็น “ร้องเพลงเก่ง” (นิสัยดี) คือผู้พิชิตจักรวาลความบันเทิง
Social sharing

Digiqole ad

อีบุ๊กวันที่ 28 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2566

วินทุกเว(ที) Ways to win EP:11 ครูปิ่น-ปิ่นศิริ ศิริปิ่น

“ร้องเพลงเก่ง” (นิสัยดี)

คือผู้พิชิตจักรวาลความบันเทิง

คุณสมบัติ​ของนักแสดงในยุค​ 5​G เช่นทุกวันนี้​ ไม่เพียงแค่การสวมบทบาทไปตามคาแรกเตอร์ที่ได้รับเท่านั้น​ ความสามารถพิเศษอื่นๆยังเป็นองค์ประกอบที่จะทำให้เป็นที่ยอมรับ​ และชื่นชมของแฟนคลับ​ จนสามารถสร้างยอดผู้ติดตามทาง “โซเชี่ยลมิเดีย” อาทิ เพซบุ๊ก,เพจ,ไอจี,ยูทูบ,TikTok เป็นจำนวนมาก​ ซึ่งจะทำให้รายได้จากการรีวิวสินค้าของนักแสดงผู้นั้นสูงตามไปด้วย

ความสามารถพิเศษที่เป็นที่นิยมในหมู่นักแสดง ซึ่งหลายคนนำมาใช้ประโยชน์ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวเองคือ​ “การร้องเพลง” ตัวอย่างที่เห็นได้เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน​ คือการจัดให้นักแสดงได้พบปะแฟนคลับของค่ายทีวียักษ์ใหญ่ที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยคือ “คอนเสิร์ตทีวีสามสัญจร” หรือ “คอนเสิร์ตช่อง 3 สนุกบุกทั่วไทย” หรือ “คอนเสิร์ตสามสี สัญจร” ของวิกสามพระรามสี่ ซึ่งมาในระยะหลังจะเปลี่ยนชื่อหลากหลายขึ้น พร้อมกับมีวัตถุประสงค์นอกจากจะขนทัพศิลปินดาราไปให้ความบันเทิงแบบสุดฤทธิ์สุดเดชกับแฟน ๆ ทั่วประเทศแล้ว ยังเข้าร่วมใน “โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจแก่ชุมชน” บ้างครั้งก็เพื่อการศึกษาของเด็ก ๆ อีกด้วย

ส่วนวิกหมอชิตก็มี “7 สีคอนเสิร์ต” จากเดิมที่จัดอยู่ด้านหลังสถานีตั้งแต่ ปี 2529-2558 (29 ปีเศษ)เน้นนักร้องก็เขยิบมาเป็นนักแสดงในสังกัด ส่วนมากมาในธีมละครที่กำลังออนแอร์ ล่าสุดได้ขยายคอนเซ็ปต์เป็น “7 สีคอนเสิร์ตออนทัวร์” ไปตามภูมิภาคต่าง ๆเหมือนเช่น ช่อง 3 แต่เน้นจุดเด่นคือ การถ่ายทอดสด

ส่วนคนที่ขึ้นไปร้องเพลงของทั้ง 2 ช่อง มีสัดส่วนของนักแสดงจะเยอะกว่า นอกนั้นจะเป็น อาทิ พิธีกร,ผู้ประกาศข่าว,ตลก,นักร้องอาชีพรับเชิญ คนดัง และนางงามบ้างปละปลาย แต่จะขอโฟกัสที่ดารานักแสดง ใครร้องเพลงเป็น ใครร้องเพลงเก่ง ถือว่ารอดตัวได้ใจแฟน ๆ ไปโขส่วนคนที่ร้องเพลงไม่เป็น สุดท้ายแต่จะเปรียบเปรยกัน บ้างก็ “แค่เสียงลมหายใจยังเพี้ยน” “หมาเยี่ยวใส่สังกะสียังเพราะกว่าอีก” “เสียงวัวตายควายล้ม” ฯลฯ

เอาเป็นค่าย ต้นสังกัด ผู้จัดการส่วนตัวต้องวิ่งหาครูมาสอนร้องเพลง ครูปิ่นเองก็เคยถูกว่าจ้างให้สอนดารานักแสดงร้องเพลง มีทุกเพศทุกวัย เพราะนี่คือการเพิ่มต้นทุนในอาชีพดารานักแสดงให้มีสายป่านยาว ๆ หมดยุคการโชว์ตัวในงานอีเวนท์แค่หน้าตาสวยหล่อ หรือเพียงแค่ให้สัมภาษณ์ ต้องโชว์ศักยภาพอะไรมากกว่านั้น ง่ายที่สุด (แต่อาจยากกับใครบางคน)คือ “การร้องเพลง” คุณได้ไปต่อยาวแน่ ถึงกระนั้นการร้องเพลงโชว์ในงานที่สาธารณะใด ๆ ควรต้องดูเรื่อง “ลิขสิทธิ์” เพลงที่นำมาร้องด้วย ถูกฟ้องร้องขึ้นมามันไม่คุ้ม

แต่ในยุคปัจจุบัน​การใช้ความสามารถด้านการร้องเพลงเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับตัวเองเริ่มคืบคลานเข้าสู่วงการ​ “นางงาม” อย่างเต็มรูปแบบ​ ผู้เข้าประกวดหลายคนใช้ศักยภาพด้านการร้องเพลงพาตัวเองเข้าสู่รอบลึก ๆ แบบ​ fast​ track ทางตรงทางอ้อม อย่างสบาย ๆ​ นางงามบางคนสร้างเซอร์ไพรส์ให้คณะกรรมการ​และผู้ชมด้วยการร้องเพลง ​”โอเปร่า” ก็มีมาแล้ว​ หรือแม้กระทั่งเพลงพื้นบ้านยอดนิยมอย่าง​ “หมอลำ” ยังถูกนำมาใช้กับเวทีแกรนด์สแลมอย่าง​ “มิสแกรนด์ไทยแลนด์” โดยชื่อตำแหน่งว่า “มิสแกรนด์หมอลำ” ถ้าจำไม่ผิดคือเริ่มต้นเมื่อปี 2022 รุ่นมิสแกรนด์ “อิงฟ้า วราหะ” ผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย อิงฟ้า-นาราแนน-แป้งโกะ ได้แชมป์พร้อมกัน 3 คน ได้เซ็นสัญญาเป็นนางเอกหมอลำของ “วงระเบียบ วาทะศิลป์” ที่มีคิวแน่นเอี๊ยด

มาปีนี้ ปี 2023 เพิ่งจะจัดไปหมาด ๆ กับ “มิสแกรนด์ หมอลำ ไรซิ่งสตาร์ 2023” ม่วนซื่นจัดไม่แพ้ปีแรกที่ทำเอาแฟนนางงามลุ้นกันว่าจะไปรอดไม่รอด เพราะนางงามกับหมอลำไม่น่าจะเข้ากันได้ ปรากฏว่าสอบผ่านฉลุย อีกทั้งนางงามมิสแกรนด์แต่ละจังหวัดที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายชิงตำแหน่งนางเอกหมอลำก็ได้แม่ยกมาคล้องมาลัยแบงก์ให้กับอย่างไม่มีใครยอมกัน บางคนได้เป็นแสนบาทก็มี นับว่าเป็นความแปลกใหม่ในการสร้างคอนเทนท์การประกวดนางงามของผู้จัดและเจ้าของเวทีสุดสตรองอย่าง “คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล”

ไหน ๆ ก็พูดถึงนางงามกับการร้องเพลงอยากเล่าย้อนกลับไปยุคที่ “คุณปุ๋ย​-ภรณ์ทิพย์​ นาคหิรัญกนก”​ มิสยูนิเวิร์ส​ (ปี 1988) คนที่ 2​ ของประเทศไทย เมื่อครั้งที่เธอได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส​ใหม่ๆ​ แล้วบินกลับมาประเทศ​ไทยเพื่อจัดงานรวบรวมเงินเพื่อสร้างมูลนิธิของเธอ​ คุณปุ๋ยยังใช้ความสามารถด้านการร้องเพลงของเธอบนเวทีนั้นได้เป็นอย่างดีด้วยการร้องเพลง​ The​ Greastest Love​ Of​ All” เป็นที่ประทับใจผู้ได้รับชมว่าเธอช่างมีความสามารถหลายด้านสมตำแหน่งที่ได้รับจริง ๆ

สำหรับคำแนะนำสำหรับนางงามยุคใหม่คือควรเพิ่ม​ “การฝึกร้องเพลง” เข้าไปในตารางการฝึกซ้อมประจำวันก่อนขึ้นประชันบนเวที​ อาจจะทำให้บันไดสู่มงกุฎง่ายขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้ และเชื่อ  “การร้องเพลงได้ (ค่อนข้างเก่ง)” และต้องนิสัยดีมีคุณธรรมควบคู่กันไปด้วย จะทำให้คุณสามารถเดินเข้าสู่ศูนย์กลางจักรวาลของโลกบันเทิงได้อย่างสบายใจเฉิบ…ครูปิ่นและโค้ชวินทุกเว(ที) เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะครับ!

ภาพ : เพจ Miss Grand Thailand /internet

0 ครูปิ่น – ปิ่นศิริ  ศิริปิ่น 0

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post