Digiqole ad

วินทุกเว(ที) Ways to Win EP:14 “ปุ๋ย-อนุรี อนิลบล” ถกประเด็น “มง” แห่งความพยายามที่ไม่เคยทรยศใคร (ตอน 1) อีบุ๊กวันที่ 19-25 พ.ค.66

 วินทุกเว(ที) Ways to Win EP:14 “ปุ๋ย-อนุรี อนิลบล” ถกประเด็น “มง” แห่งความพยายามที่ไม่เคยทรยศใคร (ตอน 1) อีบุ๊กวันที่ 19-25 พ.ค.66
Social sharing

Digiqole ad

อีบุ๊กวันที่ 19-25 พฤษภาคม 2566

วินทุกเว(ที) Ways to Win EP 14

ปุ๋ย-อนุรี อนิลบล

“มง” แห่งความพยายามที่ไม่เคยทรยศใคร (ตอน 1)

            “ความพยายามครั้งที่ 100 ดีกว่าคิดท้อถอยก่อนทำ” (นิรนาม)

            “หลังฝนจะเห็นฟ้างาม หลังความพยายามจะเห็นความสำเร็จ” (botnoi)

“ความพยายามไม่เคยทำใครพ่ายแพ้ ความท้อแท้ไม่เคยทำให้ใครชนะ” (บุญสนุน จริงนะ)

“ถ้าทุกสิ่งขึ้นอยู่กับโชคชะตา แล้วจะมีคำว่า…พยายาม…ไว้ทำไม (glitter.mthai)

            “รางวัลของความอดทนคือ การเห็นผลสำเร็จของความพยายาม (ขุนเขา)

            “ทุกครั้งที่เราไม่สามารถทำสำเร็จได้ อย่าลดเป้าหมายของเราลงไป แต่จงเพิ่มความพยายามให้มากขึ้นกว่าเดิมอีก ( คำคม คนริมคลอง)

            “ความสำเร็จมันจะเกิดขึ้นชั่วข้ามคืน เมื่อคุณผ่านการพยายามมาอย่างหนักและกำลังคิดว่ามันจะไม่สำเร็จ” (Biz Stone ผู้ร่วมก่อตั้ง TWITTER)

            ไม่ว่าจะเป็นสิบเป็นร้อยเป็นพันคำคมเกี่ยว “ความพยายาม” หากแต่เราอ่านผ่าน ๆ ไม่ได้สนใจที่จะนำไปปฏิบัติจริงให้เกิดเป็นรูปธรรมเลยแม้แต่คำคมเดียว ก็คงไม่ต้องไปเรียกร้องหา “ความสำเร็จ” จากใคร ๆ หรือที่ใด ๆ

            สำหรับในวงการประกวดในบ้านเราในยุคหลัง ๆ  นี้ จะเห็นว่า นางงามหรือนายแบบที่ขึ้นเวทีประกวดใด ๆ แล้วตกรอบ มักจะเดินสายประกวดต่อ หรือที่เรียกกันว่า “ล่ารางวัล/ตำแหน่ง”  จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จกันทุกคน เนื่องจากแต่ละคนเวทีมีพื้นที่ให้ยืนแค่ 1 ตำแหน่งชนะเลิศเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะมีตำแหน่งรองใด ๆ ช่วยรองรับอยู่ แต่ก็ไม่ใช่เป้าหมายที่แท้จริงของบรรดาผู้เข้าประกวด เพราะทุกคนมาเพื่อหวัง “เอามง” กันทั้งนั้น คงไม่มีใครตั้งใจมาเพื่อเป็น “นางรอง” หรือ “นายรอง”

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าหลาย ๆ เวทีได้เปิดใจกว้างมากยิ่งขึ้น โดยผู้ที่ได้ตำแหน่งอันดับรอง ๆ จากเวทีหนึ่ง สามารถไปประกวดอีกเวทีหนึ่งได้ แต่ด้วยไม่อยากให้เกิดปัญหา หลายคนรอให้พ้นตำแหน่ง ข้ามไป 1-2 ปี แล้วลงประกวดเวทีอื่น ยกเว้น “คุณดวงเดือน จิไธสงค์” ผู้สร้างตำนานอันลือลั่นให้กับวงการนางงามไทย ด้วยการลงประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์” กับ “นางสาวไทย” ในปีเดียวกันคือ ปี 2530 ผลปรากฏว่า เธอได้ “รองอันดับ 1” ทั้ง 2 เวที เวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ได้รอง “คุณจุ๋ม-แสงรวี อัศวรักษ์” กับอีกเวทีนางสาวไทยได้รอง “คุณเอ้-ชุติมา นัยนา”

แต่ต้องชื่นชมเวทีประกวดบางบางเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้ตำแหน่งรอง ๆ กลับเข้ามาล้างตาคณะกรรมการบนเวทีเดิมได้

ขอยกตัวอย่างกันเลยดีกว่า กรณีของ “คุณฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น” ต้องขอชื่นชมในความพยายามของเธอ  เท่าที่ทราบก่อนหน้าเธอเคยได้ รองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์ไชนีสคอสมอส 2013 ก่อนที่ปีเดียวกันจะมาคว้าตำแหน่งรองนางสาวไทยอันดับ 1 ปี 2556 ส่วน คุณจีน่า- อัจฉราภรณ์ กนกนทีสวัสดิ์ ได้ครองมงกุฎนางสาวไทย ต่อมาคุณฟ้าใสมาประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2560 ก็ไม่พ้นตำแหน่ง “นางรอง” คว้ารองอันดับ 2 คนที่คว้ามงไปคือ คุณมารีญา พูลเลิศลาภ

ในที่สุดเธอได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ด้วยการกลับมาขึ้นประกวดใหม่อีกครั้ง ในปี 2562 (ผ่านมา) 2 ปี ซึ่งได้สร้างความกดดันให้กับตัวเองไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะมีตำแหน่งรองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2560 ค้ำคออยู่ โดยถ้าหากได้ตำแหน่งเท่าเดิมถือว่าเสมอตัว หรือตำแหน่งที่มากกว่านั้นถือว่า โชคดีมีชัยไป ซึ่งถ้าหากตกรอบไปคงไม่ดีเป็นแน่ ๆ แต่ถึงอย่างไรเธอคงอาจพูดว่า “ถ้าไม่มั่นใจคงไม่มาประกวดค่ะ” ต้องบอกว่ากว่าเธอจะมายืนตรงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ต้องใช้ความพยายามและอดทนสักเพียงใด

 

คุณฟ้าใสได้เคยเล่าถึงเหตุผลในการกลับมาประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์อีกครั้งในการให้สัมภาษณ์กับผู้จัดการออนไลน์ว่า “ความฝันของฟ้าใสคือการเป็น มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ เวลาที่ประกวดในครั้งแรกและไม่ได้นั้นรู้สึกแย่เหมือนกัน มีความคิดเยอะมากว่า เราไม่ดีพอหรือ เราไม่สามารถที่จะทำตามฝันได้เหรอ แต่ก่อนที่จะกลับมาประกวด เราก็ได้ย้อนกลับไปค้นหาตัวเองว่าอะไรที่เป็นจุดเด่นของเรา ถ้าเราหาจุดเด่นของเราได้ปุ๊บ เราก็สามารถยืนอยู่ตรงนี้ได้โดยที่ไม่กดดันว่าคนนั้นก็สวยคนนี้ก็ดี แน่นอนสำคัญที่สุดคือเราต้องรู้ว่าเรามาประกวดเพื่ออะไร ถ้าสมมติคุณมีความฝันจริง ก็ต้องกล้าที่จะลงมือทำ มุ่งมั่นต่อเป้าหมาย และไม่ย่อท้อเมื่อเจออุปสรรค เชื่อว่าคุณก็จะประสบความสำเร็จเหมือนกับฟ้าใสในวันนี้”

ในที่สุดความพยายามไม่เคยทรยศใคร เส้นทางสู่จักรวาลเปิดต้อนรับเธอจริง ๆ ได้ใส่สายสะพายTHAILAND” ในฐานะ “มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2562” (ปิดตำนาน “นางรอง” ได้สำเร็จ) ขึ้นประชันโฉมบนเวที “มิสยูนิเวิร์ส ปี 2019”  โดยจัดขึ้นที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนการประกวด คุณฟ้าใสได้เป็นขวัญใจบรรดาแฟนนางงามชาวไทย กลายเป็นกระแส “ฟ้าใสฟีเวอร์” วันเดินทางไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส เธอทำเอาสนามสุวรรณภูมิแทบแตก เพราะแฟน ๆ แห่กันไปส่งเธอตามล่าตามสโลแกน “มงสามต้องมาแน่”

ใกล้รอบชิงมง ออร่าของว่าที่นางงามจักรวาลคนที่ 3 ของไทย ยิ่งชัดเจนมากขึ้น โพลนางงามจากทั่วโลกล้วนมีชื่อ THAILAND” ขึ้นเต็งมง อีกทั้งเธอครองพื้นที่สื่อทั้งไทยและต่างประเทศมากมาย เมื่อถึงรอบชิง กลายเป็นวาระแห่งชาติไปกับการรวมตัวกันเชียร์คุณฟ้าใส ในที่สุดเธอได้หยุดที่ TOP 5 โดยปีนั้นสาวผิวหมึก  “โซซีบีนี ทุนซี” จากประเทศแอฟริกาใต้ เป็นผู้สวมมงไป สร้างความเสียใจและเสียดายให้กับแฟนนางงามชาวไทยเป็นอย่างมาก

            แต่ก็รู้ว่า เธอได้ทำอย่างเต็มที่และดีที่สุดแล้ว กลับเมืองไทยทุกคนอ้าแขนต้อนรับเธออย่างอบอุ่น ไม่ชนะใจคณะกรรมการแต่เธอชนะใจคนทั้งไทยทั้งประเทศ นับว่าคุณฟ้าใสได้สร้างสีสันให้กับประวัติศาสตร์นางงามได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ปัจจุบันเธอเป็นแรงบันดาลใจและเป็นเทรนเนอร์ให้กับน้องนางงามคนอื่น ๆ พร้อมทั้งโลดแล่นอยู่ในวงการนางงามและบันเทิงได้อย่างสวยงาม (ภาพ :อินเทอร์เน็ต)

0..ปุ๋ย-อนุรี อนิลบล..0

วินทุกเว(ที) Ways to Win EP:14 “ปุ๋ย-อนุรี อนิลบล” ถกประเด็น “มง” แห่งความพยายามที่ไม่เคยทรยศใคร (ตอน 1) อีบุ๊กวันที่ 19-25 พ.ค.66 (ฉบับที่ 380) หน้า 33

https://book.bangkok-today.com/books/zjha/

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post