Digiqole ad

“วาสุกรี ไฟท์” ประสบความสำเร็จ “กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” พร้อมภาคีเครือข่าย จัดสังเวียนมวยไทยอาชีพ ที่ว่าการอำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี

 “วาสุกรี ไฟท์” ประสบความสำเร็จ “กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” พร้อมภาคีเครือข่าย จัดสังเวียนมวยไทยอาชีพ ที่ว่าการอำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี
Social sharing
Digiqole ad

“ศึกวาสุกรี ไฟท์” ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ “กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” ผนึก “กองทัพภาค 4” พร้อมภาคีเครือข่าย จัดสังเวียนมวยไทยอาชีพ เพื่อพัฒนานักชกรากหญ้า 3 จังหวัดชายแดนใต้ และประเทศมาเลเซีย ณ ที่ว่าการอำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี บรรยากาศสุดคึกคักชาวปัตตานี ยะลา, นราธิวาส และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมชมการแข่งขันกว่าหมื่นคน ช่วยยกระดับนักชกแดนใต้สู่การเป็นนักมวยมืออาชีพในอนาคต

ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่สำหรับโครงการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยอาชีพ เพื่อพัฒนามวยไทยรากหญ้า 3 จังหวัดชายแดนใต้ และประเทศมาเลเซีย “ศึกวาสุกรี ไฟท์” สร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ โดย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประสานความร่วมมือกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดปัตตานี, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดยะลา และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจัดขึ้นที่บริเวณ ณ ที่ว่าการอำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อช่วงวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ (NSDF), นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ภาค 4 รวมทั้ง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดปัตตานี, นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส, นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดยะลา, คณะผู้จัดการแข่งขัน, นักกีฬา และประชาชนชาวอำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี และประชาชนในพื้นที่จังหวัดข้างเคียง จ.ยะลา, นราธิวาส และสงขลา เข้าร่วมชมเป็นจำนวนมากกว่าหมื่นคนเลยทีเดียว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ (NSDF) เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ทำให้การแข่งขันกีฬามวยไทยอาชีพ เพื่อพัฒนามวยไทยรากหญ้า 3 จังหวัดชายแดนใต้ และประเทศมาเลเซีย “ศึกวาสุกรี ไฟท์” ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่ง และอยากจะขอขอบคุณแทนพี่น้องประชาชนต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขัน โดยทาง กองทัพภาคที่ 4 และ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ให้ความสำคัญกับการใช้กีฬามาเป็นเครื่องมือสร้างภูมิคุ้มกันให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งตนมีความมั่นใจว่าผลจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะพัฒนาศักยภาพด้านการกีฬาสู่ความเป็นเลิศแล้ว ยังเป็นรากฐานที่สำคัญในการสร้างความรักความสามัคคี สร้างความเข้าใจระหว่างพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ทั้งนี้ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สนับสนุนโครงการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยอาชีพ เพื่อพัฒนามวยไทยรากหญ้า 3 จังหวัดชายแดนใต้ และประเทศมาเลเซีย ภายใต้ชื่อว่า “ศึกวาสุกรี ไฟท์” สร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ โดยให้ความสำคัญคือ การเปิดโอกาสให้นักมวยไทย ค่ายมวยจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งการแข่งขันชกมวยไทย เพื่อพัฒนาการกีฬามวยให้มีศักยภาพ รวมทั้งสู่ความเป็นเลิศ และยกระดับสู่การเป็นนักมวยมืออาชีพในอนาคต และจัดให้การแข่งมวยไทย นักมวยชายแดนภาคใต้ ประกบมวยไทยมาเลเซีย และมวยระดับเงินแสน ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศอีกหลายคู่

สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการสร้างโอกาสทางด้านกีฬา มวยไทยให้กับนักกีฬารากหญ้าในพื้นที่ได้มีเวทีแสดงความสามารถ และการได้ชมศักยภาพความสามารถของนักมวยรวมทั้งยังนำนักกีฬามวยไทยอาชีพชั้นนำระดับประเทศ จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้น รวมถึงการมอบความสุข และสร้างเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และพื้นที่ชายแดนใต้ ตามนโยบายรัฐบาล ในการใช้กีฬาเป็นสื่อ ในการสร้างซอฟต์เพาเวอร์ด้านกีฬา ให้กับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างมาก อีกทั้งที่สำคัญมีนักมวยจากประเทศมาเลเซียเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ถือเป็นความสัมพันธ์ที่ดีเชื่อมโยงระหว่างประเทศอีกทางหนึ่งด้วย

Facebook Comments

Related post