Digiqole ad

“วัคซีน” เอกชนราคาถูก..วางสนุ้ก กลัวนำมาเทียบราคากัน

 “วัคซีน” เอกชนราคาถูก..วางสนุ้ก กลัวนำมาเทียบราคากัน
Social sharing
Digiqole ad

“ดับวันนี้ ๒๑ ศพ ยังไม่ส่งผลกระทบ ถึง “ระบอบประยุทธ์”

ชีวิตที่ต้องมาสูญเสีย ตายอย่างโดดเดี่ยว ญาติพี่น้องพ่อแม่ผู้ปกครอง ไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ เมื่อเสียชีวิตลงแล้ว ต้องรีบเผากันอย่าง-รวดเร็วสุด ๆ

เสียงด่า “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกฯ ญาติของผู้ป่วยโควิด ดูจะด่ากันอย่างไม่ไว้หน้า ชนิดที่แล่เนื้อเถือหนังออกมาด่า ปนกับน้ำตาแห่งความสูญเสีย

การตายที่มียอดสูงสุดกันในวันนี้..เราจะช้ากันอีกไม่ได้แล้ว ต้องให้ประชาชนเข้าถึง “วัคซีน” ซึ่ง “รัฐบาลประยุทธ์” ไม่น่าเตะถ่วง หน่วงเวลา ให้ล่าช้าออกไป เพราะ “คนตาย” เป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของแผ่นดิน

สถานการณ์พิเศษ..ต้องเรียกใช้ “พี่โทนี่” เบ็ดเสร็จ  วิกฤตนี้เขาไว้ใจ แต่ “ทักษิณ”

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ฆาตกรแผ่นดิน ประชาชนตายดับดิ้น โดยเขาเข้าไม่ถึง “วัคซีน”

ไม่ใช่เป็นการลงมือ แต่จนบัดนี้ยังได้ “วัคซีน” ซึ่งเป็นเกราะคุ้มกัน เป็นภูมิคุ้มกันอย่างดี ที่ทั่วโลกเขาประสบความสำเร็จกันมาแล้ว-อย่างหมดสิ้น

ความเชื่อมั่น และ ไว้วางใจ ต่างมุ่งกันไปที่ “วัคซีน-ไฟเซอร์” .. “อิสราเอล” เพียรพยายามติดต่อ และ ขอซื้อติดต่อกันเป็นร้อย ๆ เที่ยว เหมือนกับ “ญี่ปุ่น” โทรกันนับครั้งไม่ถ้วน แต่เมื่อได้ “ไฟเซอร์”มาแล้ว ก็ฉีดวัคซีนจนเปิดชาติได้..

“สหรัฐอเมริกา” ก็ฉีดกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน  “ประธานาธิบดี โจ ไบเดน” พาชีวิตนับร้อย ๆ ล้านคนปลอดภัย..แต่ “ไทย” วันนี้ยังมืดแปดด้าน หมดหนทาง จนปัญญา หาวัคซีนมาไม่ได้ ทั้งที่ “เอกชน” เสนอตัวช่วย

“อนุทิน” กับ “จุรินทร์” สองท่าน..การอยู่เป็น “นั่งร้าน” ก็เสมือนหนึ่งทำให้คนไทย-มอดม้วย

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“กลัวได้วัคซีนปลอม มาฉีดย้อมแมวขาย ให้กับคนไทย”

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกฯ คิดแคบ ผิวเผิน ตื้นมาก ไม่อยู่กับความจริง-ที่จะเป็นไปได้

“เอกชน” หน้าไหน ที่สั่ง “วัคซีน” เข้ามาจำหน่ายในประเทศ…ขืนเป็น “วัคซีนปลอม” จะมีคนตายได้ตลอดเวลา..”เอกชน”  ที่ทำธุรกิจมาทั้งชีวิต  นำวัคซีนปลอมเข้ามาฉีด ย่อมติดคุกและโดนประหารชีวิต.. “เขา” จะกล้าทำกระนั้นหรือ

แต่ “เหตุผล” ที่ฟังแล้ว “มีความสมดุล” กันเป็นอย่างยิ่ง..  “วิสาร เตชะธีราวัฒน์” สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย การไม่ให้เอกชนนำเข้าวัคซีนมา เพราะกลัวว่า “การจัดซื้อวัคซีนเอกชน” ราคาจะถูก จนน่าตกใจ

“วัคซีน” ราคาก็เหมือนกันทุกชาติ.. ตั้งตัวเป็นคน “มือสะอาด” จะกลัวอะไร

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ให้คน ๖๖ ล้านคนเสียสละ จะดีไม่นะ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ เสียสละคนเดียว”

“ลาออกไปเสีย” อย่างขวางทางประเทศ ปัญหา “โควิด” ปัญหา “เศรษฐกิจ” ที่เป็นภัยอันตรายของชาติ จะได้หมดไป คนไทยไม่ต้องมารอด้วยใจ-ที่แห้งเหี่ยว

“พล.อ.ประยุทธ์” หลุดจากขั้วอำนาจ.. ทำให้ “ระบอบประยุทธ์” ขั้วถูกถอนยวงตามไปด้วย..รวมทั้ง “พรรคภูมิใจไทย” และ “พรรคประชาธิปัตย์” ที่เกาะอำนาจใต้ทอปบู๊ต จะถูกตัดหางตามไปทั้งหมด..

มาเรียกร้องให้ประชาชนเสียสละ ทั้งที่เขาไม่มีอาชีพ ทำมาหาเลี้ยงตัวเองได้อยู่แล้ว ยังจะมาให้เสียสละ.. “พล.อ.ประยุทธ์-อนุทิน-จุรินทร์” หัดรู้จักคำว่า “เสียสละ” กันมั่งเถิด นั่งเป็นรัฐบาลบ้านเมือง มีแต่ทรุด

อยู่มีแต่สร้างปัญหาเอาไว้เยอะ..ลาออกตามกันไปเหอะ –แบบยกชุด

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ทำดี แต่ต้องดีกว่านี้ ไม่ใช่หรือ ท่านประธานฯชวน หลีกภัย”

มอบแมสก์หน้ากาก เพื่อป้องกัน “โควิด” มันสร้างแรงคุ้มกัน ร้อยเปอร์เซ็นต์ได้จริงหรือ ที่ไปมอบให้แก่พี่น้อง-ชาวภาคใต้

คนไทยอยากเห็น “พรรคประชาธิปัตย์” อดีตที่เคยเป็นที่วางใจของประชาชน รู้จักทำหน้าที่เพื่อชาวบ้านได้ เหมือนที่เขาไว้วางใจ

“ชวน หลีกภัย” น่าจะมีอำนาจ ในการต่อรอง สร้างอำนาจให้ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกฯ ได้รู้ถึงบทบาท “พรรคประชาธิปัตย์” กันมั่ง..อย่าเป็นฝุ่นที่อยู่ใต้เกือก ถูกเขาเหยียบย่ำ จนไม่มีศักดิ์ศรี

จี้ให้ “พล.อ.ประยุทธ์” นำเข้าวัคซีน..ทำเพื่อคนทั้งแผ่นดิน ให้เห็นสักทีเถิด “ท่านชวน” ทำให้เห็น-สักที

“กะพรุนไฟ”

๒ พฤษภาคม ๒๕๖๔

Facebook Comments

Related post