Digiqole ad

“ลูกทุ่งมหานคร” จัด “คิดจะพัก คิดรักษ์ธรรมชาติ4” กิจกรรมท่องเทียวเชิงเรียนรู้ เสริมอาชีพ ที่แปดริ้ว

 “ลูกทุ่งมหานคร” จัด “คิดจะพัก คิดรักษ์ธรรมชาติ4” กิจกรรมท่องเทียวเชิงเรียนรู้ เสริมอาชีพ ที่แปดริ้ว
Social sharing
Digiqole ad

“ลูกทุ่งมหานคร” จัด “คิดจะพัก คิดรักษ์ธรรมชาติ4” กิจกรรมท่องเทียวเชิงเรียนรู้ เสริมอาชีพ ที่แปดริ้ว

คลื่นลูกทุ่งมหานคร ltmfm 95 คลื่นลูกทุ่งอันดับหนึ่งของประเทศ ร่วมกับ การเคหะแห่งชาติ จัดกิจกรรม “คิดจะพัก คิดรักษ์ธรรมชาติ” ครั้งที่ 4 โดยนำผู้ฟังผู้โชคดี นักจัดรายการ และทีมงานกว่า 60 ชีวิต ไปท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเรียนรู้เพื่อทำอาชีพเสริมสำหรับการหารายได้พิเศษอีกด้วย งานนี้เรียกว่า อิ่มท้อง อิ่มสมอง อิ่มตา อิ่มบุญ อิ่มใจไปตาม ๆ กัน

เริ่มต้นรวมพลกันที่อาคารปฏิบัติการ บมจ.อสมท. ทีมงานและตัวแทนนักจัดรายการ “ดีเจวาสุ เลิศจรรยา, ดีเจหมี คณัชชัย, ดีเจโอ๊ต คณิต และดีเจน้องใหม่ เมย์ ธิชา” และศิลปินที่มาร่วมสร้างสีสันหนึ่งเดียว “พี่โจโจ้ โดมิแนนท์” ร่วมต้อนรับผู้ฟัง ผู้โชคดีจากทางบ้าน และร่วมรับประทานอาหารเช้า ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา สถานที่แรกคือ วัดคลองเขื่อน เมื่อถึงจุดหมายทุกคนก็ขึ้น รถอีแต๊ก ตามกลุ่มที่แบ่งกันไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อชมธรรมชาติและวิถีชาวบ้านรอบหมู่บ้าน จากนั้นก็ไปที่ สวนอำนาจมะม่วงคลองเขื่อน ซึ่งเป็นสวนมะม่วงที่มียอดส่งออกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองหลายพันตันต่อปี ก่อนที่จะเข้าฐานการเรียนรู้ “คุณกันทิมา ยรรยง” ผู้อำนวยการกองสื่อสารชุมชน การเคหะแห่งชาติ กล่าวเปิดงานต้อนรับทุกคน จากนั้นก็เข้าไปฐานการเรียนรู้ การเพาะพันธุ์มะม่วง รวมถึงการดูแล และการทำ มะม่วงลอยแก้ว พร้อมกับชิมมะม่วงสายพันธุ์ต่าง ๆ

จากนั้นก็เคลื่อนขบวนไปยังวัดปากน้ำโจ้โล้ วัดเก่าแก่ที่มีพระอุโสถสีทองสวยงาม หลังจากไหว้พระทำบุญแล้วก็ไปรับประทานอาหารกลางวันแสนอร่อยก่อนออกเดินทางไปยังตลาดน้ำบางคล้า แล้วไปจบที่ สวนลุงแดงมะพร้าวน้ำหอม โดยมีคุณวรพจน์ เจ้าของสวนต้อนรับ และให้ความรู้ในการทำสวนมะพร้าวน้ำหอมแบบไม่มีกั๊ก พร้อมกับสอนวิธีการทำวุ้นมะพร้าวน้ำหอม และพุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอม ที่แสนอร่อยแบบหมดเปลือก เรียกว่า สามารถนำสูตรไปใช้ในการประกอบอาชีพได้เลย โดย “คุณวาสุ เลิศจรรยา” ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารคลื่นสาระบันเทิง และตัวแทนนักจัดรายการคลื่นลูกทุ่งมหานคร ltmfm95 เผยถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า

“กิจกรรม “คิดจะพัก คิดรักษ์ธรรมชาติ” ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่ทางคลื่นลูกทุ่งมหานคร ร่วมกับการเคหะแห่งชาติ ครั้งนี้เราพาไปที่ จ.ฉะเชิงเทรา นอกจากเป็นการท่องเที่ยวพักสมองในเชิงอนุรักษ์แล้ว ครั้งนี้เรายังมีการเน้นการให้ความรู้ในเรื่องของทักษะวิชาชีพ เผื่อใครจะนำไปต่อยอดสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเอง และครอบครัวในสภาวะการณ์หลังวิกฤตได้อีกด้วย อิ่มท้อง อิ่มสมอง อิ่มตา อิ่มบุญ กันทุกคนแน่นอนครับ ต้องขอขอบคุณ การเคหะแห่งชาติ มาก ๆ ครับ ที่ร่วมจัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว อย่างที่เคยบอกครับว่า ตอนนี้ทางคลื่นลูกทุ่งมหานคร ก็จะมีกิจกรรมดี ๆ ต่าง ๆ ประจำเดือนอยู่เรื่อย ๆ ใครอยากร่วมกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ ติดตามฟังคลื่นลูกทุ่งมหานคร ltmfm95 ไว้ได้เลยนะครับ สุดท้ายขอบคุณพี่ ๆ สื่อทุกสำนักที่อนุเคราะห์ข่าวกิจกรรมของเรามาด้วยดีโดยตลอด ขอบคุณครับ”

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและฟังรายการของคลื่น “คลื่นลูกทุ่งมหานคร” LTM FM 95 ได้ที่
Facebook
https://www.facebook.com/ltmfm95/
Line
@ltmfm95
IG
https://instagram.com/ltmfm95?igshid=YmMyMTA2M2Y=
Tiktok
https://vt.tiktok.com/ZSdWHNbxH/

 

“ลูกทุ่งมหานคร” จัด “คิดจะพัก คิดรักษ์ธรรมชาติ4” กิจกรรมท่องเทียวเชิงเรียนรู้ เสริมอาชีพ ที่แปดริ้ว

Facebook Comments

Related post