Digiqole ad

ลำพูน วอริเออร์ ยื่นฟ้อง สงกรานต์ บุญมีเกียรติ และศิวกร ภูอุดม จากการทำหน้าที่บกพร่อง

 ลำพูน วอริเออร์ ยื่นฟ้อง สงกรานต์ บุญมีเกียรติ และศิวกร ภูอุดม จากการทำหน้าที่บกพร่อง
Social sharing

Digiqole ad

“ราชันโคขาว” ประท้วงเปาเกมบุกพ่าย ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่นำโดย 2 ผู้ตัดสินระดับ AFC Elit สงกรานต์ บุญมีเกียรติ และ ศิวกร ภูอุดม ที่ประจำห้อง VAR

สโมสรลำพูน วอริเออร์ ยื่นหนังสือถึงไทยลีก ในการร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ ผู้ตัดสินในเกม รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับลำพูน วอริเออร์ ที่แข่งขันขันกันไปเมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 66 โดยรายชื่อผู้ตัดสิน คือ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ผู้ตัดสินระดับ AFC Elite  พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ราวุฒิ นาคฤทธิ์, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : สุเมธ เปียศิริ, ผู้ตัดสินที่ 4 : ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย

และผู้ตัดสิน VAR : ศิวกร ภูอุดม ที่มีตำแหน่งผู้ตัดสินระดับ AFC Elite เช่นเดียวกัน พร้อมเพิ่งได้รับหนังสือเชิญจากทางฟีฟ่า ไปทำหน้าที่ในรายการระดับโลกอย่างการแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศอาร์เจนตินา และ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 2 : ภูเบศ เหล็กผา ตัดสินในเกมดังกล่าว

โดยตลอดทั้งเกมมีจังหวะน่ากังขามากมาย ตั้งแต่การโดนใบแดงตั้งแต่นาทีที่ 15 ของ กิตติพงศ์ บัวทอง แบ็กขวาของ “ราชันโคขาว” จังหวะที่ เจฟเฟรน ซัวเรซ กองหน้าลำพูน วอริเออร์ โดยย่ำไปที่เท้าแต่ไม่ได้แม้แต่การเป่าฟาวล์

รวมไปถึงช่วงท้ายเกมในนาทีที่ 79 ที่ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษแก่ทาง ขอนแก่น ยูไนเต็ด จากจังหวะที่ วิธวินทร์ คลอวุฒิวัฒน์ กองหลังลำพูน วอริเออร์ เข้าไปสกัดใส่ นฤพล อารมณ์สวะ แต่ภาพช้าแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า วิธวินทร์ เข้าถึงลูกฟุตบอลก่อน แต่ผู้ตัดสิน VAR อย่าง ศิวกร ภูอุดม ไม่ได้เรียกให้ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ มาดู VAR แต่อย่างใด ทำให้ถือว่าเป็นทำหน้าที่บกพร่องทั้งผู้ตัดสินที่อยู่ในสนาม และผู้ตัดสินที่อยู่ในห้อง VAR ที่มีสิทธิ และอำนาจในการย้อนดูภาพช้า

นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์อื่นๆ เช่น การทดเวลาบาดเจ็บในช่วงครึ่งเวลาที่มีเพียง 3 นาที น้อยกว่าครึ่งเวลาแรกที่ทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที ทั้งที่มีทั้งใบแดง จังหวะการโต้เถียงระหว่างนักฟุตบอล และผู้ตัดสิน จังหวะอาการบาดเจ็บ และการเปลี่ยนตัวผู้เล่นถึง 6 คน

จากเกมดังกล่าวทำให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ขยับจากโซนตกชั้นไปอยู่ในอันดับที่ 13 ทำคะแนนห่างจาก ลำพูน วอริเออร์ 2 คะแนน และไทยลีก 2022/23 เหลือการแข่งขันอีกเพียง 3 นัดต่อจากนี้

Facebook Comments


Social sharing

Related post