Digiqole ad

“ราชนาวี-CMU-Isan” แชมป์โปโลน้ำ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ช่วงที่ 1

 “ราชนาวี-CMU-Isan” แชมป์โปโลน้ำ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ช่วงที่ 1
Social sharing

Digiqole ad

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกสมาคมฯ พร้อมด้วย พล.อ.สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ที่ปรึกษาสมาคมฯ และประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ, ร.ต.อ. วัลลภ จิราทรวัฒนะ รองเลขาธิการสมาคมฯ และรองประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ

ได้ร่วมรับชมและมอบเหรียญรางวัล การแข่งขันกีฬาโปโลน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 (PTT Thailand Water Polo Championships 2024) ช่วงที่ 1 ณ สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

โดยผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รุ่นอายุ 18 ปีหญิง ทีม ชมรมกีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU) เอาชนะทีม ศูนย์ฝึกโปโลน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (Isan) 18-14 คว้าแชมป์ไปครอง

ส่วนรอบชิงชนะเลิศ รุ่นอายุ 15 ปีหญิง ทีม ศูนย์ฝึกโปโลน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (Isan) ชนะทีม ชมรมกีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU) 19-16 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ศูนย์กีฬาทางน้ำจังหวัดพังงา

ขณะที่รุ่นอายุ 15 ปีชาย ทีมชนะเลิศ ได้แก่ สโมสรราชนาวี, รองชนะเลิศ ได้แก่ สโมสรกีฬาทางน้ำสระจุฬาภรณ์, อันดับ 3 ได้แก่ ชมรมกีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกสมาคมฯ ได้กล่าวว่า “การแข่งขันในปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะมีทีมโปโลน้ำจากทั่วประเทศมาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะทีมจากต่างจังหวัด ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ซึ่งทุกทีมล้วนทำผลงานได้ดี เราได้มีการกระจายรางวัลต่างๆไปสู่ภูมิภาคมากขึ้น”

“การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการจะสร้างทีมโปโลน้ำระดับเยาวชนขึ้นมา แล้วจะสร้างความนิยมในกีฬาโปโลน้ำให้แพร่หลายมากขึ้น ก็ฝากเป็นกำลังใจให้นักกีฬาโปโลน้ำของเราด้วยครับ”

สำหรับการแข่งขันกีฬาโปโลน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ยังเหลือการแข่งขันช่วงที่ 2 อีก 3 วัน ในระหว่างวันที่ 19-21 มิถุนายน 2567 ณ สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยจะเป็นการแข่งขันในรุ่นทั่วไปชาย, รุ่นทั่วไปหญิง และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย

Facebook Comments


Social sharing

Related post