Digiqole ad

รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ ให้การต้อนรับและหารือทวิภาคีกับนายมูรัท นูร์ตลิว รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐคาซัคสถาน

 รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ ให้การต้อนรับและหารือทวิภาคีกับนายมูรัท นูร์ตลิว รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐคาซัคสถาน
Social sharing

Digiqole ad
เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้การต้อนรับและหารือทวิภาคีกับนายมูรัท นูร์ตลิว (Mr. Murat Nurtleu) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐคาซัคสถาน ณ กระทรวงการต่างประเทศ
.
ในการหารือทวิภาคี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของทั้งสองประเทศแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและแนวทางเพื่อกระชับสัมพันธ์ระหว่างกันในหลายมิติ โดยเฉพาะการส่งเสริมการค้าและการลงทุน ซึ่งคาซัคสถานเป็นคู่ค้าอันดับหนึ่งของไทยในภูมิภาคเอเชียกลาง รวมทั้งยินดีต่อความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและความสัมพันธ์ในระดับประชาชนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 มีนักท่องเที่ยวชาวคาซัคสถานเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากกว่า 170,000 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ร้อยละ 190 นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดต่อไปในกรอบพหุภาคีต่าง ๆ เพื่อความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของทั้งสองประเทศมากยิ่งขึ้น
ภายหลังการหารือ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของทั้งสองประเทศได้ลงนามความตกลงยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดา ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาที่มีอายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 6 เดือน สามารถเดินทางเข้า เดินทางออกจาก เดินทางผ่านและพำนักอยู่ชั่วคราวระหว่าง 2 ประเทศได้ไม่เกิน 30 วันนับจากวันที่เดินทางเข้า นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งสาธารณรัฐคาซัคสถาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนในระดับประชาชน ซึ่งเป็นไปตามพลวัตความสัมพันธ์ทวิภาคีที่เพิ่มขึ้น
.
เพจพรรคเพื่อไทย
Facebook Comments


Social sharing

Related post