Digiqole ad

รมว.ท่องเที่ยวและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติ เปิดการประชุมสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ครั้งที่ 5

Social sharing
Digiqole ad

รมว.ท่องเที่ยว,รมว.ทรัพยากรธรรมชาติ ร่วมเปิดการประชุมสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ครั้งที่ 58 ที่ภูเก็ต ทั่วโลกจับตามองวาระสำคัญ ชูต้นแบบการประชุมรักษ์โลก พร้อมเผยแพร่อัตลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทย จุดประกายวงการสเก็ตน้ำแข็งไทยสู่ระดับโลก
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ,นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย MR.JAN DIJKEMA ประธานสหพันธ์ สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ , ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา กรรมาธิการด้านการพัฒนากีฬา สหพันธ์สเกตน้ำแข็งนานาชาติ และดร.สีหศักดิ์ อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดการประชุมสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ครั้งที่ 58 (58th ISU CONGRESS) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-11 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาร์คาเดีย รีสอร์ต แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ต โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกคณะผู้บริหารสหพันธ์ สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติชุดใหม่


การประชุมสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ครั้งที่ 58 (58th ISU CONGRESS) ได้เลื่อนมาจากกำหนดการเดิมในปี พ.ศ. 2563 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งประเทศไทยได้รับการคัดเลือกเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ด้วยความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ทั้งสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ต ติ้งแห่งประเทศไทย ,กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ,การกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอีกหลายภาคส่วน การประชุมในครั้งนี้มีประเทศเข้าร่วมกว่า 70 ประเทศ และได้วางแนวทางเป็นการประชุมแบบ Green Meeting ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกคณะผู้บริหารสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติชุดใหม่ และจะมีการพูดคุยถึงผลเกี่ยวเนื่องจากเหตุสงครามระหว่าง รัสเซีย เบลารุส และยูเครน จึงเป็นวาระพิเศษที่ถูกจับตามองจากวงการกีฬาต่าง ๆ ทั่วโลก ว่าจะมีแนวทางปฏิบัติเช่นไร ซึ่งจะมีผลดีทำให้ชื่อของประเทศไทยถูกพูดถึงอย่างแพร่หลาย ช่วยให้วงการสเก็ตน้ำแข็งไทยเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นโอกาสอันดีในการโปรโมทภาคการท่องเที่ยวของไทยให้เผยแพร่ไปสู่สายตาชาวโลก ทั้งการนำเสนอเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต วัฒนธรรม ประเพณี ที่งดงามของประเทศไทย


ทั้งนี้ การประชุมสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ครั้งที่ 58 (58th ISU CONGRESS) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-11 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาร์คาเดีย รีสอร์ต แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ต รวมถึงมีการนำผู้เข้าร่วมประชุมไปสัมผัสการท่องเที่ยวชุมชนภูเก็ตโอลด์ทาวน์ และการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติของจังหวัดภูเก็ต และมีการนำวัฒนธรรมไทย ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ทั้ง โขน และมโนราห์ มาแสดงต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ที่โดดเด่นของประเทศไทยให้ออกสู่สายตาชาวโลก

Facebook Comments

Related post