Digiqole ad

“รมต.พวงเพ็ชร” นำทีมไทยหารือทวิภาคีไทย-กัมพูชา และ ไทย-เวียดนาม หาทางปราบแก็งคอลเซ็นเตอร์ปัญหาใหญ่ทำคนไทยเสียหายหนัก

 “รมต.พวงเพ็ชร” นำทีมไทยหารือทวิภาคีไทย-กัมพูชา และ ไทย-เวียดนาม หาทางปราบแก็งคอลเซ็นเตอร์ปัญหาใหญ่ทำคนไทยเสียหายหนัก
Social sharing

Digiqole ad
นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะผู้แทนไทย ร่วมหารือทวิภาคี ไทย-กัมพูชา กับนายเนตร พักตรา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสารกัมพูชา ในประเด็นความร่วมมือแก้ปัญหาการแก็งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งประชาชนคนไทยตกเป็นเหยื่อทั้งถูกหลอกให้ไปทำงานเป็นแก็งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงผู้อื่น และประชาชนที่เสียหายจากการถูกหลอกจนสูญเงินมหาศาล จนมีบางรายที่จบชีวิตลงเพราะหมดตัว
.
ประเทศไทยเสนอแนวทางความร่วมมือกับกัมพูชา โดยการใช้สื่อที่ไทยกับกัมพูชามีความร่วมมือต่อกัน เช่น รายการวิทยุ TWIN Radio เพื่อสร้างการรับรู้ให้คนไทยและคนกัมพูชารู้เท่าทันและวิธีป้องกันตนเองจากการหลอกลวงออนไลน์ รวมทั้งจะประสานความร่วมมือกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในไทย ทั้งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และหน่วยงานความมั่นคงตามแนวชายแดน เพื่อทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด
จากนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เข้าร่วมการหารือทวิภาคีไทย-เวียดนาม กับนายเหงียน มั่นห์ ฮุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสารสนเทศและการสื่อสารเวียดนาม ในประเด็นความร่วมมือด้านการต่อต้านข่าวปลอม โดยได้กล่าวชื่นชมเวียดนามที่ริเริ่มข้อเสนอจัดตั้ง “คณะทำงานรับมือกับข่าวปลอม” ที่จะเป็นโมเดลทำงานร่วมกันได้อย่างต่อเนื่องในภูมิภาคอาเซียน
นอกจากนี้ ในส่วนของไทยได้เสนอแนวคิดต่อเวียดนามว่า อยากให้มีการแลกเปลี่ยน หรือความร่วมมือเกี่ยวกับบทความ ข่าวต่างประเทศของอาเซียนให้มากยิ่งขึ้น เช่น กิจกรรม Asian information exchange ที่ประเทศไทยริเริ่ม เน้นแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานสื่อภาครัฐของประเทศสมาชิกอาเซียน เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง น่าเชื่อถือด้วย
.
Facebook Comments


Social sharing

Related post