Digiqole ad

รพ.ปิยะเวท มอบ “หนังสือขอบคุณ” เครือซีพี-ซีพีเอฟ ร่วมสร้างโรงพยาบาลสนามครบวงจร “โครงการลมหายใจเดียวกัน” สะท้อนภารกิจเพื่อชาติช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของสังคมในยามวิกฤต

 รพ.ปิยะเวท มอบ “หนังสือขอบคุณ” เครือซีพี-ซีพีเอฟ ร่วมสร้างโรงพยาบาลสนามครบวงจร “โครงการลมหายใจเดียวกัน” สะท้อนภารกิจเพื่อชาติช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของสังคมในยามวิกฤต
Social sharing
Digiqole ad

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธี มอบหนังสือขอบคุณให้แก่ผู้ร่วมก่อตั้งและสนับสนุน โรงพยาบาลสนามครบวงจร (End-to-End) ภายใต้โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” เพื่อช่วยรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมสนับสนุนโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ โดยมี นายนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร เครือซีพี พร้อมด้วย นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล เครือซีพีและซีพีเอฟ เป็นผู้แทนบริษัทฯ รับมอบ ร่วมด้วย แพทย์หญิง เจรียง จันทรกมล ประธานบริษัทในเครือโรงพยาบาลบางประกอก และ โรงพยาบาลเครือปิยะเวท นายแพทย์วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด (มหาชน)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ที่ได้เห็นถึงน้ำใจและความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ในการช่วยเหลือสนับสนุนการรับมือกับโรคระบาดนี้อย่างเต็มที่ โดยมีเครือซีพีและซีพีเอฟ เป็นหนึ่งในภาคเอกชนที่ให้ความช่วยเหลือสังคมในยามวิกฤตมาอย่างต่อเนื่อง

“ผมขอชื่นชมและขอบคุณภาคเอกชน ที่เข้ามามีส่วนในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 โดยให้การสนับสนุน เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ อาหาร และเครื่องดื่มต่างๆ ตลอดจนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามครบวงจร… ผมเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของเราทุกคน จะทำให้ประเทศไทยสามารถก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน” รองนายกรัฐมนตรีกล่าว

ด้าน แพทย์หญิง เจรียง จันทรกมล ประธานบริษัทในเครือ โรงพยาบาลบางประกอก และ โรงพยาบาลเครือปิยะเวท กล่าวว่า นับตั้งแต่โรคโควิด-19 แพร่ระบาด โรงพยาบาลฯ ได้ทุ่มเทช่วยเหลือสังคมและดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 อย่างเต็มที่และเร่งด่วนมาโดยตลอด โดยจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับทุกระดับอาการแบบครบวงจร ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ถือเป็นความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะช่วยกันดูแลและรักษาชีวิตประชาชนได้อย่างทันท่วงที พร้อมยืนยันว่าจะเป็นกองกำลังในการสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขและพร้อมจะดูแลผู้ป่วยทุกคนอย่างเต็มความสามารถ

ด้าน นายนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะผู้แทนเครือซีพี กล่าวว่า การสนับสนุนภารกิจการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของสังคมและแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลหลัก ถือเป็นภารกิจเพื่อชาติที่จำเป็นอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ ทางเครือซีพี ได้ร่วมสนับสนุนโรงพยาบาลสนามครบวงจร รองรับผู้ป่วยในหลายระดับและในหลายโรงพยาบาล อีกทั้ง ซีพีเอฟ ยังได้สนับสนุนโรงพยาบาลสนาม ซีพีเอฟ หนองจอก ที่สามารถรองรับผู้ป่วย จำนวน 400 เตียง สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของภาคเอกชน ที่อาสาเป็นอีกแรงหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนคนไทย และแบ่งเบาภาระหน้าที่ของทางภาครัฐ เพื่อให้ประเทศไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

 

โรงพยาบาลสนามครบวงจร (End-to-End) ภายใต้ “โครงการลมหายใจเดียวกัน” เป็นการผนึกกำลังการสนับสนุนงบประมาณในการจัดสร้างจากภาคเอกชน อาทิ กลุ่ม ปตท. เครือซีพี ซีพีเอฟ มูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี ธนาคารกสิกรไทย ไมเนอร์กรุ๊ป MBK AIA JEP Enterprise และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ลาดกระบัง เป็นต้น รวมทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ อีกหลายหน่วยงาน เพื่อช่วยเหลือสังคม แบ่งเบาภาระโรงพยาบาลหลัก โดยจัดตั้งระบบ Home Isolation โรงพยาบาลสนาม (Hospital) สีเขียว 1,000 เตียง สีเหลือง 300 เตียง และโรงพยาบาลสนาม ICU 120 เตียง ถือเป็น ICU สนามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

Facebook Comments

Related post