Digiqole ad

“ยูเอสจีเอ” เลือก “ชินเนค็อก ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ” จัด ยูเอส โอเพ่น, ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2036

 “ยูเอสจีเอ” เลือก “ชินเนค็อก ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ” จัด ยูเอส โอเพ่น, ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2036
Social sharing

Digiqole ad

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสจีเอ ประกาศ สนามชินเนค็อก ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ชานเมือเซาธ์แฮมพ์ทัน ในรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสังเวียนจัดการแข่งขันกอล์ฟ สองเมเจอร์ชาย-หญิง ยูเอส โอเพ่น และ ยูเอส วีเมนส์ ในปี 2036

สนามชินเนค็อก ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ชานเมืองเซาธ์แฮมพ์ทัน ในรัฐนิวยอร์ก จะจัดการแข่งขันกอล์ฟยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 136 และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 91 ในปี 2036 โดยเป็นการจัดการแข่งขันรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นครั้งแรก และเป็นครั้งที่ 7 ที่เป็นเจ้าภาพรายการ ยูเอส โอเพ่น โดยครั้งล่าสุดนั้น เมื่อปี 2018 ที่บรูคส์ เคปกา โปรชาวอเมริกันคว้าแชมป์ และจะเป็นเจ้าภาพในปี 2026 นี้ด้วย และจะเป็นครั้งที่สามที่ยูเอสจีเอ จัดการแข่งขันสองรายการใหญ่นี้ จัดการแข่งขันในสนามเดียวกันสองสัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งครั้งแรกเมื่อปี 2014 เมื่อใช้ไพน์เฮิร์ส รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับส์ คอร์ส นัมเบอร์ 2 ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา และสนามนี้จะจัดสองสัปดาห์ติดต่อกันในปี 2029

จอห์น โบเดนเฮเมอร์ ประธานกรรมการผู้บริหารระดับสูงของการแข่งขันยูเอสจีเอ เผยว่า “มีเพียงแค่ไม่กี่สนามที่สามารถเทียบได้กับความสำคัญของชินเนค็อก ฮิลล์ส ที่จะเล่นกอล์ฟได้ในสหรัฐอเมริกา ในฐานะผู้จัดการแข่งขันเรา รู้สึกว่านี่คือสัญลักษณ์ของสนามที่ควรจะเป็นเวทีแข่งขันกอล์ฟระดับพรีเมียร์ทั้งหญิง และชายของเรา พร้อมกับเป็นการยื่นโอกาสที่สมบูรณ์แบบที่จะนำเกมหนึ่งในสนามดีที่สุดที่สุด และมอบให้แฟน ๆ กอล์ฟได้ชมการแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์แห่งชาติสองสัปดาห์ติดต่อกัน”


ชินเนค็อก ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ เป็น 1 ใน 5 สนามสมาชิกผู้ก่อตั้งยูเอสจีเอโดยสนามนี้เป็นสนามเก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาสร้างเมื่อปี 1891 และเป็นสนามที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการของยูเอสจีเอ เคยจัดการแข่งขันยูเอส อเมเจอร์ ครั้งที่ 2 และ ยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 2 เมื่อปี 1896 โดยครั้งนั้น จอห์น ชิพเพน กลายเป็นนักกอล์ฟแอฟริกันอเมริกันคนแรก ที่ได้ร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์ และเขาจบลงอันดับ 5 ไม่เพียงแค่นั้น ชินเนค็อก ฮิลล์ส ยังเป็นสนามแรกที่รับผู้หญิงเข้าเป็นสมาชิกของคลับเริ่มเมื่อปี 1891 แต่เป็นเจ้าภาพแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ ครั้งที่ 6 เมื่อปี 1900 ต่อมาจัดรายการยูเอส ซีเนียร์ อเมเจอร์ ปี 1967 และทีมแมทช์เพลย์ วอล์คเกอร์ คัพ ในปี 1977

หลังจากยูเอส โอเพ่น ห่างหายจากชินเนค็อก ฮิลล์ส ไป 90 ปี ดังนั้นในปี 1986 ก็กลับไปแข่งขันอีกครั้ง เรย์มอนด์ ฟลอยด์ คว้าแชมป์ด้วยวัย 43 ปี กลายเป็นนักกอล์ฟอายุมากที่สุดที่คว้าแชมป์รายการนี้ ต่อมาปี 1995 คอรีย์ เพวิน ตีด้วยหัวไม้ 4 ออนกรีนที่หลุม 18 เหลือระยะ 5 ฟุต และเขาคว้าแชมป์ไปครองนับเป็นช็อตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวิติศาสตร์ยูเอส โอเพ่น

ปี 2004 เรทีฟ กูเซ่น คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น สมัยที่สองโดยทำแค่ 11 พัตต์ใน 9 หลุมสุดท้ายชนะ ฟิล มิคเคลสัน จากนั้นปี 2018 บรูคส์ เคปกา กลายเป็นนักกอล์ฟคนที่สามที่ป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพ่น ได้ตั้งแต่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี ซึ่งเขาทำสกอร์ 68 ในรอบสุดท้ายเฉือนชนะ ทอมมี ฟลีตวดส์ จากอังกฤษไป 1 สโตรก

สำหรับยูเอส โอเพ่น จะเข้ามาแข่งขันในรัฐนิวยอร์กเป็นครั้งที่ 23 โดยครั้งล่าสุดที่ยูเอส โอเพ่น แข่งขันที่รัฐนิวยอร์ก เมื่อปี 2020 ซึ่งไบรซัน เดอแชมโบ จากสหรัฐคว้าแชมป์ที่วิงกิด ฟุต กอล์ฟ คลับ ส่วนยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 6 และครั้งล่าสุดที่เซโบแน็ค กอล์ฟ คลับ เมื่อปี 2013 ซึ่ง พัค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้คว้าแชมป์

Facebook Comments


Social sharing

Related post