Digiqole ad

“ยิงนกในกรง”.. “๖ ตุลา ๑๙” คงปิดบังไม่ได้

 “ยิงนกในกรง”.. “๖ ตุลา ๑๙” คงปิดบังไม่ได้
Social sharing
Digiqole ad

“ชีวิตวิญญาณเลือดเนื้อ”

คิดหรือว่า “๔๖ ปี” ที่พยายาม “ปิดบังความจริง” พฤติการณ์อัปยศ เก็บความลับ –ได้ไม่เหลือ

เขาและเธอต้องมา “พลีร่าง” ในวันที่ “๖ ตุลาคม ๑๙” เพื่อสร้างความถูกต้องให้กับประเทศไทย “เกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่” คิดว่า “ลบได้” เพื่อให้คนลืม คงไม่มีวัน..

สถานการณ์ล้อมปราบ เหมือน “ยิงนกในกรง” อย่างไม่มีทางสู้.. “ยิ่งปิด” ยิ่งกัน และ ขวางกั้น กักความจริงเท่าไหร่ “มันยิ่งโผล่” ผุดขึ้น สูงขึ้น ให้เห็นเป็นทวีคูณ

ล้อมฆ่าแล้วยิงทิ้ง..ไม่มีวัน “ปิดความจริง” ให้สาบสูญ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

คนไทยต้องไปตายฟรี”

ยิ่ง “วีรชน” ที่สู้เพื่อ “ประชาธิปไตย” เขาต้องได้รับเกียรติคุณ-เป็นอย่างดี

ฆ่าคนมือเปล่า กลางเมืองกันมาแล้วกี่หลายเหตุการณ์ “เผด็จการ” ไม่เคยได้รับโทษ ในการ “สังหารหมู่” ประชาชนเพื่อนร่วมชาติกันเลย

มีการ “ทำลายเอกสาร-พยาน” กันไป..แต่อย่างลืมว่า การสื่อสารบนโลกนี้ ไม่ใช่มีแต่ “วิทยุทรานซีสเตอร์” เท่านั้น…”ดาวเทียม” ที่เป็น “ดวงตาโลก” ของประเทศพัฒนา บันทึกเหตุการณ์ มือฆ่าเป็นใครไว้ได้หมด

ผ่านกันมากี่สิบๆปี..เหตุการณ์เหล่านี้ ถูกต่างชาติบันทึก-ให้เป็นที่ปรากฏ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“กลายเป็นผู้เฒ่ากระหม่อมบาง”

โดนฝนไปไม่กี่หยด “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” อดีตรักษาการนายกรัฐมนตรี เป็น “ไข้หวัด” ลาประชุม ครม. ก่อนหน้านี้ ๓๘ วัน –ช่างขยันเสียจัง

กลัวคนไม่เชื่อ ว่านี่ไม่ใช่เป็นการ “ป่วยการเมือง” ที่ต้องกลับไปเป็น “เดี่ยวมือสอง” นั่งรองหัวโต๊ะถัดจาก “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ที่กลับมาปฏิบัติหน้าที่ จึงทำให้ “อนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมาประกาศดังๆ

“คนไทย” ต้องทนสภาพ ที่ “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นนายกฯมา ๘ ปี แต่ไม่มี “ผลงานในกอไผ่” และจำต้องอยู่กับประเทศที่ไม่ “เอาอ่าว” ไปอีก ๖-๗ เดือน หมดทั้งอนาคต ทั้งวันนี้ และ วันข้างหน้า

เชื่อว่าแรงแช่ง..คงทำให้ “ลงแดง” ในไม่ช้า

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ประชาธิปัตย์ไม่สูญพันธุ์”

อ้าง “ตัวเลขลอยลม” ได้ ๕๐ เก้าอี้ หรือถึง ๗๐-๘๐ ที่นั่ง เที่ยวหน้าได้ร่วม-เป็นรัฐบาล

“น้ำลายใครก็พูดได้”..แต่อยากเห็น “ฝีมือ” การทำงานให้เป็นที่ประจักษ์ รู้ชัด ให้เห็นปรากฏ.. ขณะนี้หลายพื้นที่ในประเทศไทย “เกิดอุทกภัยน้ำท่วม” ไร่นาเรือกสวน ผลผลิตเสียหายย่อยยับ “ประชาธิปัตย์” ว่ามีผลงาน เข้าตาเกษตรกร

ไม่รู้ว่า “จุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์” รองนายกฯ-รมว.พาณิชย์ และ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” รมว.เกษตร สั่งการช่วยเหลือ “นาข้าว” ที่ถูกน้ำท่วมไปกว่า ๕๐ % ไม่ต้อง “ล่มจม” หมดเนื้อหมดตัวกันอย่างไร

คิดว่าได้เก้าอี้ สส.กว่าเดิม..ผลงานไม่เพิ่ม ไปหาเสียง-อย่างไร

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“มติผิดพลาด จน กกต.แพ้คดี”

“แจกใบส้ม” ที่เชียงใหม่ ต้องชดใช้เงิน “๗๐ ล้าน” ให้กับอดีต สส. พ่ายแพ้มาแล้วอย่าง-ป่นปี้

“๑๘๐ วัน” ก่อนถึงวันเลือกตั้ง เป็นการ “เตะสกัดขา” พรรคฝ่ายค้าน ให้ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ที่กำลังเดือดร้อน เพราะน้ำท่วมไม่ได้ และ ต่อไปหน้าหนาวมา ที่กำลังหนาวตายไม่ได้อีก

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส” ประธานกรรมาธิการ ปปช. ให้ “ทบทวนกฎเหล็ก” ที่ไม่เป็นธรรม.. “กกต.” ยืนกระต่ายขาเดียว ไม่เปลี่ยนแปลง ให้ “นายกรัฐมนตรี” และ “รัฐมนตรี” สังกัดพรรคการเมือง ขนของแจกเต็มที่

ออกมติที่เคยเป็นโทษ..เมื่อไม่เป็น “ประโยชน์” ยิ่งดันทุรังจะพัง-อีกที

“กะพรุนไฟ”

๖ ตุลาคม ๒๕๖๕

Facebook Comments

Related post