Digiqole ad

ม.น.ข. จัดโบว์ลิ่งการกุศล “ชิงถ้วยพระราชทาน” เพื่อทุนการศึกษาเฉพาะกิจ

 ม.น.ข. จัดโบว์ลิ่งการกุศล “ชิงถ้วยพระราชทาน” เพื่อทุนการศึกษาเฉพาะกิจ
Social sharing

Digiqole ad

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 มูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.) จัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาเฉพาะกิจ ครั้งที่ 1/2567 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศสำหรับผู้เข้าแข่งขันประเภททีม ณ BLU-O RHYTHM & BOWL เมเจอร์ ซีนีแพล็กข์ รัชโยธิน กรุงเทพฯ ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน อาจารย์สุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร ม.น.ข. เป็นผู้กล่าวรายงาน คณะกรรมการบริหาร ม.น.ข. และผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ร่วมให้การต้อนรับ

อาจารย์สุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ กล่าวรายงานว่า ม.น.ข.ได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ มาเป็นเวลา กว่า 63 ปี โดยมี 2 กองทุน คือ กองทุน “นวฤกษ์” ที่ถือกำเนิดมาจากเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และกองทุน “ม.น.ข ”

เนื่องจากในปัจจุบัน ยังมีเด็กอีกเป็นจำนวนมากที่ประสบปัญหาระหว่างเรียน หรือต้องหลุดออกนอกระบบ เพราะขาดแคลนทุนทรัพย์ ม.น.ข. จึงได้จัดกิจกรรมการกุศลในครั้งนี้ขึ้น เพี่อนำรายหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว ไปจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กกลุ่มดังกล่าวนี้ เป็นกรณีพิเศษเฉพาะกิจ ที่นอกเหนือจากทุน “นวฤกษ์” และทุน “ม.น.ข.“

ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ประธานในพิธี ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของคณะกรรมการ ม.น.ข. ที่สร้างโอกาสทางการศึกษา เพื่อการพัฒนาและเสริมสร้างทรัพยากรมนุษย์ พร้อมกับกล่าวว่า

“ ทุนการศึกษา ให้โอกาส และชีวิตที่ดี รายได้จากการจัดกิจกรรมการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลในครั้งนี้ จะช่วยเติมเต็มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญในการพัฒนาประเทศชาติให้ยั่งยืนสืบไป ขออำนวยพรให้การจัดกิจกรรมครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ลุล่วงตามวัตถุประสงค์ด้วยดีทุกประการ ”

การแข่งขันจะแบ่งเป็นประเภททีมๆละ 3 คนไม่จำกัดเพศและความสามารถ ประเภทบุคคลชาย ประเภทบุคคลหญิง และทีมบู้บี้ โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ทั้งหมด 60 ทีม ทีมชนะเลิศจะได้รับรางวัล “ถ้วยพระราชทาน” สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารึ ทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับถ้วยรางวัล ของ ศ.ดร.อุกฤษ มงคลนาวิน ทีมรองชนะเลิศอันดับทีื 2 ได้รับถ้วยรางวัลของ นายโชติ โสภณพนิช นอกจากนี้ยังมีถ้วยรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับที่ 1 และ 2 ประเภทบุคคลชายประเภทบุคคลหญิง และถ้วยรางวัลบู้บี้ สัญลักษณ์แห่งความสนุกสนานและสีสันของการจัดงานในครั้งนี้ โดยทีมที่จะคว้ารางวัลนี้ไปครอง จะต้องเป็นทีมที่ได้คะแนนรองอันดับบ้วยเท่านั้น

Facebook Comments


Social sharing

Related post