Digiqole ad

“มาโน” ปลื้มแข้ง “ช้างศึก” มีวินัยมีสมาธิ ก่อนพลิกสถานการณ์ชนะมาเลเซีย

 “มาโน” ปลื้มแข้ง “ช้างศึก” มีวินัยมีสมาธิ ก่อนพลิกสถานการณ์ชนะมาเลเซีย
Social sharing
Digiqole ad

มาโน โพลกิ้ง ขอบคุณแฟนบอลชาวไทย พร้อมชื่นชมแข้งไทย ที่รักษาสมาธิ และมีวินัย จนสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ มาเลเซียได้

ไทย เอาชนะ มาเลเซีย ไป 3-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปด้วยสกอร์รวม 3-1 โดยจะไปพบกับ เวียดนาม

“วันนี้ก็ขอยกเครดิตให้ผู้เล่นทั้งหมด ทั้งทีม แฟนบอลชาวไทยทุกคนคงภูมิใจในตัวผู้เล่นทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมทั้ง 23 คนของเรา เรามาด้วยแผนที่ชัดเจน เรารู้อยู่แล้วว่า สิ่งสำคัญมากกว่าการสร้างโอกาสทำประตูในวันนี้ คือการไม่เสียประตู เราคุยก่อนเกมแล้ว ว่าเราต้องรีบทำประตู ต้องเน้นทำประตูให้ได้เยอะๆ แต่เรามีแผนที่ชัดเจนว่า ต้องมีสมาธิ มีวินัย และไม่เสียประตูก่อน เพราะว่าเรารู้อยู่แล้วว่าด้วยคุณภาพที่เรามี เราจะสร้างโอกาสเพื่อทำประตูได้ ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่เราวางไว้หมด ต้องชื่นชมผู้เล่นที่เล่นอย่างมีวินัย เล่นได้ตามแผน มีสมาธิ และสามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้ อย่างที่เห็นมันไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะมาเลเซีย เพิ่มกองกลางมาอีกคน ทำให้กลางเราเล่นไม่ได้ง่ายเหมือนเกมแรก เป็นเกมที่สูสีมากกว่าเกมแรก โดยเฉพาะในครึ่งแรก ทำให้เราเล่นยาก และเราก็ความอดทน และเชื่อมั่นในทีมของเรา และขอชื่นชมผู้เล่นทุกคนที่เก็บชัยชนะในวันนี้ที่สำคัญได้ ” มาโน กล่าว

“ผมคิดว่าเกมวันนี้ เราเล่นได้ยากกว่าเกมแรก เพราะเกมแรก เราคุมเกมได้หมด สร้างโอกาสได้เยอะแยะมากมาย และเล่นดีกว่าด้วยเซ้ำแต่เราทำประตูไม่ได้ ฟุตบอลรอบนี้ก็เล่นกัน 180 นาที ก็ยังมีเกมที่เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นสองนัดที่ยอดเยี่ยมของเรา และทำผลงานได้ วันนี้ มาเลเซีย มีแผนการใส่กองกลางเข้ามาเยอะทำให้เราไม่ได้ง่ายเหมือนเกมแรก แต่เราก็ทำผลงานได้ดี และเก็บชัยชนะที่สำคัญได้”

“นัดต่อไปเวียดนามก็ถือว่าได้เปรียบกว่าเราในหลายๆอย่าง ทั้งได้เล่นในบ้าน และได้พักมาเยอะกว่าด้วยวันหนึ่ง วันนี้เขาก็พักผ่อนเต็มที่ในโรงแรมของพวกเขา สำหรับเราแน่นอน ว่าเกมที่สอง เราได้เล่นในบ้าน เกมแรกเราก็เสียเปรียบก่อน ถ้าให้เลือกก็ยังขอเลือกแบบนี้อยู่ วันนี้ได้เห็นแล้วว่าแฟนบอลยอดเยี่ยมขนาดไหน คอยช่วยเป็นพลังที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่น และเข้ารอบชิงได้ ต้องขอบคุณแฟนบอลชาวไทย หวังว่าเกมแรกเราจะทำผลงานได้ดีก่อน ก่อนที่เราจะกลับมาตัดสินนัดสุดท้ายในบ้านของเรา อาการบาดเจ็บของมุ้ย (ธีนศิลป์ แดงดา) ก็ต้องเช็คกันอีกที ก็ไม่มีปัญหา เพราะเรายังมีกอล์ฟ (อดิศักดิ์ ไกรษร) ที่ทำผลงานได้ดีในวันนี้”

“สองเกมเยือนที่ผ่านมา ก็หวังว่าจะเป็นบทเรียนให้กับพวกเรา ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นก่อนเกมเยือนเกมนี้ หรือข้อผิดพลาดที่เราต้องทำให้ดีขึ้น ซึ่งเกมแรกที่เราไปเยือน เราโดนใบแดงไป ก็ทำให้สถานการณ์มันยากลำบาก ส่วนเกมกับ มาเลเซีย เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเราก็สามารถทำได้ดีได้ในเกมเยือน ซึ่งขาดอย่างเดียวแค่เรื่องประตู ที่เราไม่สามารถทำได้ หวังว่าเกมนี้เราจะทำผลงานได้ดี และทำเกมรับได้ดีด้วยในเกมนี้ เรื่องเสื้อของผม เสื้อตัวไหนที่ผมใส่แล้วแพ้ ก็ลงถังขยะไปเรียบร้อยแล้ว และมีเสื้อตัวใหม่มาเสมอ”

ด้าน อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า “จริงๆ ก็เป็นฝันร้ายของผมเหมือนกัน กับเหตุการณ์นั้น ก็พยายามสู้กับความรู้สึกที่เกิดขึ้นในวันนั้น และต้องการเอาชนะความผิดพลาดตรงนั้น พยายามสู้ต่อ และต้องขอบคุณตัวเองที่ ไม่ล้ม และลุกขึ้นมาให้ได้ เพื่อเอาชนะความกดดันหลายอย่าง ที่มันถาโถมเข้ามาในช่วงเวลาสี่ปีที่ผ่านมา วันนี้ก็ดีใจที่ยิงประตูได้ในรอบรองชนะเลิศ ในเกมกับ มาเลเซีย และช่วยให้ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงได้”

“หวังว่าแฟนบอลที่มาเลเซียจะต้อนรับผม ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ผมโฟกัสกับทีมชาติก่อนในตอนนี้ ดีใจทียิงประตูได้ และคิดว่าการยิงได้ ไม่ได้แปลว่าพวกเขาจะไม่ต้อนรับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับกับ มาเลเซีย ซูเปอร์ ลีก”

โปรแกรมนัดต่อไป รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม โดยเกมแรกจะเตะที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในวันที่ 13 มกราคม 2566 และจะได้กลับมาเตะที่ ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 16 มกราคม 2566 ถ่ายทอดสด MCOT HD 30 และ T-Sports 7

Facebook Comments

Related post