Digiqole ad

‘มาเลฯ-สิงคโปร์’ เปิดช่องเดินทางไม่ต้องกักตัวอีกครั้ง ลดความจุผดส. 50%

 ‘มาเลฯ-สิงคโปร์’ เปิดช่องเดินทางไม่ต้องกักตัวอีกครั้ง ลดความจุผดส. 50%
Social sharing
Digiqole ad

กัวลาลัมเปอร์, 21 ม.ค. (ซินหัว) — วันศุกร์ (21 ม.ค.) ไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย เปิดเผยว่าบัตรโดยสารรถและโดยสารเครื่องบินภายใต้โครงการการเดินทางทางบกและทางอากาศสำหรับนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว (VTL) ระหว่างมาเลเซียและสิงคโปร์ได้กลับมาให้บริการอีกครั้งแล้ว โดยมีผลบังคับใช้ทันที

อย่างไรก็ดี ปริมาณบัตรโดยสารถูกลดลงเหลือร้อยละ 50 ของความสามารถในการรองรับผู้โดยสารของยานพาหนะที่วิ่งตามเส้นทางที่อนุญาต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการชะลอการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ลำดับช่วงเวลาที่จะเพิ่มโควตาการจำหน่ายบัตรโดยสารประเภทนี้ขึ้นอยู่กับการประเมินความเสี่ยงเป็นระยะๆ ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะยึดสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในทั้งสองประเทศเป็นหลัก

โครงการฯ เริ่มต้นเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2021 ซึ่งเป็นการเดินทางผ่านสะพานเชื่อมระหว่างมาเลเซียกับสิงคโปร์ และการเดินทางทางอากาศ ทว่าถูกระงับไปตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน

ทั้งนี้ บุคคลที่เดินทางผ่านโครงการฯ จะต้องปฏิบัติตามข้อจำกัดต่างๆ ซึ่งคลายความเข้มงวดลง อันประกอบด้วยกระบวนการกักตัวที่ละเว้นได้สำหรับบุคคลที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว

Facebook Comments

Related post