Digiqole ad

“มาวิน ธนะปรีดากุล” เข้าร่วมงาน “Thailand-Malaysia Business Collaboration Forum, DEX Connex 2023”

 “มาวิน ธนะปรีดากุล” เข้าร่วมงาน “Thailand-Malaysia Business Collaboration Forum, DEX Connex 2023”
Social sharing

Digiqole ad

“คุณ มาวิน ธนะปรีดากุล” Angel Investor ลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง เข้าร่วมงาน “Thailand-Malaysia Business Collaboration Forum, DEX Connex 2023” เปิดมุมมองใหม่ๆ ของโลกธุรกิจ ระหว่างประเทศไทยและมาเลเซีย สานโอกาศ สร้างอนาคตและเศรษฐกิจไทยให้เติบโต

งาน “Thailand-Malaysia Business Collaboration Forum, DEX Connex 2023” นั้น จัดขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ ฮอลล์ 2 และ 3 ชั้น 3 เวลา 2023 9:00 – 18:00 ที่ผ่านมา โดยงาน “Thailand-Malaysia Business Collaboration Forum, DEX Connex 2023” นั้น จัดขึ้นโดย DEPA หรือ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลแห่งประเทศไทย ซึ่งมีพันธกิจในด้านต่างๆ ดังนี้

  • การส่งเสริมวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น
  • การส่งเสริมบุคลากรและกำลังคนดิจิทัล
  • การส่งเสริมชุมชนประยุกต์ใช้ดิจิทัล
  • การส่งเสริม SMEs ประยุกต์ใช้ดิจิทัล
  • การส่งเสริมเกษตรกรประยุกต์ใช้ดิจิทัล
  • การส่งเสริมวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล
  • การส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล
  • การส่งเสริมการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของอุตสาหกรรมหรือนวัตกรรมดิจิทัล
  • การส่งเสริมการพัฒนามาตรฐานของอุตสาหกรรม หรือนวัตกรรมดิจิทัล
  • การส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ

โดย DEPA มีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน “Thailand-Malaysia Business Collaboration Forum, DEX Connex 2023” เพื่อขยายความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและมาเลเซียในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ซึ่งงาน “Thailand-Malaysia Business Collaboration Forum, DEX Connex 2023” นี้ จะเป็นตัวช่วยในการแลกเปลี่ยนความรู้ สร้างคอนเนคชั่น และสร้างเครือข่ายของคนในวงการเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน 

ในงาน “Thailand-Malaysia Business Collaboration Forum, DEX Connex 2023” ที่ผ่านมา “คุณ มาวิน ธนะปรีดากุล” ได้ทำความรู้จักกับผู้เชี่ยวชาญและมีอิทธิพล ในวงการเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ รวมไปถึงได้พบปะกับตัวแทนของรัฐบาล และบริษัทลงทุนข้ามชาติ ตลอดจนกลุ่ม startup ดาวรุ่งจากประเทศมาเลเซียอีกด้วย ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และทัศนคติทางด้านการลงทุนในกลุ่มเทคโนโลยีซึ่งกันและกัน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีบริษัททางด้านเทคโนโลยีชั้นนำจากประเทศมาเลเซีย มาร่วมเปิดบูธในงาน “Thailand-Malaysia Business Collaboration Forum, DEX Connex 2023” มากกว่า 20 บริษัท เรียกได้ว่ามางานเดียว แต่ได้ทำความรู้จักกับบริษัทระดับแนวหน้าของมาเลย์แบบครบเครื่อง แถมยังสามารถใช้โอกาสนี้ในการเข้าไปสร้างความสัมพันธ์ และเจรจาลงทุนธุรกิจระหว่าไทยและมาเลเซียได้ในหลากหลายภาคส่วน เรียกได้ว่าจบ ครบ ในงานเดียวเลยก็ว่าได้

“คุณ มาวิน ธนะปรีดากุล” นักลงทุนชาวไทยเชื้อสายฮ่องกง ยังได้กล่าวทิ้งท้าย ถึงงาน “Thailand-Malaysia Business Collaboration Forum, DEX Connex 2023” อีกด้วยว่า “ขอบคุณ DEPA ที่ได้จัดงานประชุมดีๆ อย่าง “Thailand-Malaysia Business Collaboration Forum, DEX Connex 2023” ขึ้นมาเป็นอย่างสูง ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าประเทศไทยและประเทศมาเลเซียจะกลายเป็นประเทศที่เติบโต และมีเศรษฐกิจเกิดใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียแปซิฟิกได้ หากเราได้ความร่วมมือกัน และมีการจัดทำ MOU อย่างกว้างขวาง ผมคิดว่าการประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่รวมผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่มีความสามารถ ที่มีความสนใจในการประกอบธุรกิจให้มาพบปะกัน และการประชุมในครั้งนี้จะทำให้ประเทศไทยได้รับการพัฒนาด้านธุรกิจ ร่วมกับประเทศมาเลเซียเพิ่มมากขึ้น ในอนาคตผมหวังว่าการประชุมครั้งนี้จะได้รับผลรับดี ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพด้วย”

Facebook Comments


Social sharing

Related post