Digiqole ad

มหาสงกรานต์ ดอกไม้บาน ที่สวนนงนุช

 มหาสงกรานต์ ดอกไม้บาน ที่สวนนงนุช
Social sharing

Digiqole ad

สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำโดยนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จัดงาน มหาสงกรานต์ ดอกไม้บาน ที่สวนนงนุช ”ประจำปี 2567 โดยมีนายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานและ นางสาวอุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพัทยา ร่วมเปิดพิธี ภายในงานมีขบวนแห่นางสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่สวยงามตระการตา พร้อมชุดการแสดงและชมลูกช้างรดน้ำดำหัวแม่ช้างจำนวน 4 คู่ และร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป 9 วัด คู่บ้านคู่เมืองของไทย

ทั้งนี้ ลูกช้างรดน้ำดำหัวแม่ช้างจำนวน 4 คู่ มอบพวงมาลัย ขอพรจากแม่ช้างพร้อมปะแป้ง เป็นสัญลักษณ์ในการแสดงความเคารพ สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการเผยแพร่ประเพณีอันดีงามของประเทศไทยให้ประจักษ์สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก นอกจากนี้ช้างแสนรู้ ได้ร่วมกันเล่นน้ำสงกรานต์ กับนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาท่องเที่ยวภายในสวนนงนุชอีกด้วย

 

นายกัมพล กล่าวว่า มีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับทุกท่าน ที่มาร่วมงานพิธีเปิดเทศกาล “ มหาสงกรานต์ ดอกไม้บาน ที่สวนนงนุช ” วันสงกรานต์ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย และเป็นวันที่สมาชิกในครอบครัว มาพบปะกัน ถือเป็นประเพณีที่มีการสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ดังนั้นสวนนงนุชพัทยา จึงได้สืบสานประเพณีไทย จัดให้มีการสรงน้ำพระ 9 วัด ขึ้น ระหว่างวันที่ 13 – 16 เมษายน 2567 เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทยอันดีงาม

ซึ่งกิจกรรมงานมหาสงกรานต์ดอกไม้บานที่สวนนงนุช จะจัดงานบริเวณลานหน้าห้องอาหารวิวัฒน์ สามารถชมขบวนแห่รถบุปผชาติ ได้จนถึงวันที่ 15 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. และร่วมเล่นน้ำกับน้องช้าง ชมดนตรีสดจากวงนงนุชแบรด์การแสดงคาบาเร่ ได้ทุกวันในช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ และร่วมกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

Facebook Comments


Social sharing

Related post