Digiqole ad

มหากัลยาณมิตร! “ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ” ร่วมอวยพร “บางกอกทูเดย์” ก้าวสู่ปีที่ 22 พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์พิเศษลงในอีบุ๊กบางกอกทูเดย์ฉบับหน้า!

 มหากัลยาณมิตร! “ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ” ร่วมอวยพร “บางกอกทูเดย์” ก้าวสู่ปีที่ 22 พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์พิเศษลงในอีบุ๊กบางกอกทูเดย์ฉบับหน้า!
Social sharing

Digiqole ad

หนึ่งในผู้ใหญ่ใจดีที่คอยส่งเสริมและสนับสนุน “สำนักข่าวบางกอกทูเดย์” (www.bangkok-today.com) มาด้วยดีเสมอมา นั่นคือ “ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ”  ประธานที่ปรึกษา “มูลนิธิพระราหู” และได้รับความไว้วางใจจาก “นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” รองนายกรัฐมนตรี  แต่งตั้งให้เป็นคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี

โดยเฉพาะเมื่อมีกิจกรรมใหญ่ประจำปีในวาระโอกาสครบรอบของ “สำนักข่าวบางกอกทูเดย์” อย่างงานโบว์ลิ่งมหากุศล  “BANGKOK TODAY OPEN  : โบว์ลิ่งรวมมิตรเพื่อชีวิตใหม่” ดร.หิมาลัยจะให้เกียรติมเป็นประธานเปิดงานร่วมกับ “คุณไพวงษ์ เตชะณรงค์” ประธานที่ปรึกษาบางกอกทูเดย์ทุกครั้ง โดยนอกจากจะร่วมแข่งขันแล้ว ยังได้ร่วมประเดิมในการบริจาคเพื่อการกุศลทุกครั้ง อาทิ สมทบทุนซื้อครุภัณฑ์และอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นให้กับ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร

 

ในโอกาสที่ “สำนักข่าวบางกอกทูเดย์” ดำเนินงานในบทบาทและหน้าที่ของสื่อมวลชนมาครบรอบ 21 ปี ก้าวสู่ปีที่ 22 ในวันที่ 16 มกราคม 2567 นี้ “ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ” ได้มอบคลิปกล่าวอวยพรเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ชาวกองบรรณาธิการ “สำนักข่าวบางกอกทูเดย์”

“ในโอกาสที่บางกอกทูเดย์ครบรอบปี ต้องบอกว่าบางกอกทูเดย์เป็นสื่อที่กล้าเสนอความจริง หลายครั้งที่ผมเห็นบางกอกทูเดย์ส่วนกระแสสังคมอยู่บ่อยครั้งไป แต่สิ่งที่บางกอกทูเดย์นำเสนอนั้นถูกต้อง ในโอกาสนี้ผมขออารธนาพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายโปรดดลบันดาลให้ชาวบางกอกทูเดย์มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ มีกำลังใจที่แน่วแน่และกล้าหาญ พร้อมทั้งประสบความสำเร็จในทุกเรื่องที่ได้ดำเนินการ”

 

 

พร้อมกันนี้ขอทิ้งท้ายกับบทบรรณาธิการในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 22 “สำนักข่าวบางกอกทูเดย์” ในหัวเรื่อง “บ่วงนาคบาศ” VS “หัวมังกุท้ายมังกร” !?!

            ไหน ๆ ปี 2567 เป็นปีที่คนไทยเรียกว่า  “ปีมะโรง” หรือ “ปีงูใหญ่”  หรือ “ปีพญานาค” ส่วนคนจีนนิยมกันเรียกว่า “ปีมังกร” จึงขอนำทั้ง “นาค” ทั้ง “มังกร” มาผูกเป็นเรื่องบทบรรณาธิการของชาว “บางกอกทูเดย์” กับ…“บ่วงนาคบาศ” ฟาด “หัวมังกุท้ายมังกร” !?!

ก่อนเข้าเรื่องมาทำความรู้จักกับคำว่า “บ่วงนาคบาศ” เป็นอาวุธศักดิ์สิทธิ์ในวรรณคดีเรื่อง “รามเกียรติ์” เป็นศรของ “อินทรชิต” (รณพักตร์) เป็นลูกทศกัณฐ์ ที่พระพรหมเป็นผู้มอบให้ เมื่อยิงออกไปจะกลายเป็นงูรัดศัตรู และได้มีพิธีชุบศรเพื่อนำมาต่อสู้กับฝั่งพระราม โดยในตำนานกล่าวว่าเป็นบ่วงเชือกที่แข็งแรงที่สุด เป็นสิ่งล้ำค่าที่ผู้คนต่างต่อสู้แย่งกันเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของครอบครองสิ่งนี้

ส่วน “หัวมังกุท้ายมังกร” เป็นสำนวนที่หมายถึง ไม่เข้ากัน ขัดกันในตัว ทรวดทรงเรือนร่างต่างลักษณะไม่กลมกลืนกันตามที่ควรเป็น

ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ของ “บางกอกทูเดย์” (BANGKOKTODAY) ก่อตั้งมาตั้งปี 2546-ปัจจุบัน ได้ผ่านความร้อน ๆ หนาว ๆ มาหลายยุคหลายสมัย ทั้งผู้บริหารและเหตุการณ์บ้านเมืองที่หลายครั้งดูจะไม่เสถียรสักเท่าไหร่ ส่งผลกระทบต่อคนทำงานเกือบทุกประเภท ไม่เว้นแม้แต่ “สื่อมวลชน” ซึ่งมีทั้งเจ็บและล้มหายตายจากบรรณพิภพไปมากมาย

“บางกอกทูเดย์” หนึ่งในสื่อที่สามารถยืนหยัดมาได้ถึงทุกวันนี้ เพราะ “ใจสู้” ที่สู้ยิบตาไม่ถอย โดยเราได้เปลี่ยนแปลงและปรับตัวให้เข้ากับเหตุการณ์ต่าง ๆ เพื่อประคับประคองให้นาวา “บางกอกทูเดย์” ฝ่าคลื่นและมรสุมต่าง ๆ ที่โหมกระหน่ำเข้ามา ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางของพี่น้องประชาชนต่อไป

            20 กว่าปีแห่งความทรหดอดทน จึงเปรียบเสมือน “บ่วงนาคบาศ” ที่ใคร ๆ ก็อยากเข้ามาสัมผัสและครอบครอง “บ่วงนาศบาศ” แต่จะมีสักกี่คนที่สามารถพิสูจน์ฝีมือในการใช้ “บ่วงนาศบาศ” ได้อย่างเข้าอกเข้าใจและเกิดประสิทธิผลอย่างยั่งยืนทั้งต่อส่วนตัวและส่วนรวม ที่สำคัญคือ “จะต้องไม่สร้างหรือก่อให้ความเดือดร้อน” ให้กับคนภายในและภายนอกองค์กร นั่นจึงจะได้ชื่อว่าเป็นผู้สยบ “บ่วงนาคบาศ” ได้อย่างสง่า’k,

สำหรับอุปสรรคที่ถามโถมเข้ามา บางครั้งทำให้บางกอกทูเดย์ดูเป็น “หัวมังกุท้ายมังกร” มีความไม่เข้ากันและขัดแย้งกันในตัว อย่างไรก็ตาม พวกเราได้พยายามให้ทำให้คนภายนอกได้เห็นข้อเท็จจริงว่า สุดท้ายเราคือ “หัวมังกุท้ายมังกุ” หรือ “หัวมังกรท้ายมังกร” คงจะไม่ใช่ “หัวมังกุท้ายมังกร”

ในปี 2567 และ ปีต่อ ๆ ไป เรายังคงเดินหน้าด้วยหัวใจสู้ต่อไป พร้อมคอนเทนต์และกิจกรรมดี ๆ ที่สร้างสรรค์ ภายใต้ สำนักข่าวบางกอกทูเดย์ www.bangkok-today.com ,e-book บางกอกทูเดย์ และ page บางกอกทูเดย์ เท่านั้น

“บางกอกทูเดย์” จะก้าวมาถึงวันนี้ไม่ได้เลย หากขาดแรงส่งเสริมและพลังสนับสนุนจากกัลยาณมิตรทุกท่าน ขอกราบขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ และหวังใจเป็นอย่างยิ่งว่า …เราจะก้าวไปด้วยกัน เพื่อก้าวนั้นไปได้ไกล…ก้าวสู่ปีที่ 22 สำนักข่าว “บางกอกทูเดย์”

ด้วยความเคารพรัก

กองบรรณาธิการ “บางกอกทูเดย์”

 

 

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post