Digiqole ad

มติเอกฉันท์ “โอบะ เสียงเหน่อ” นั่งเก้าอี้ “นายกสมาคมศิลปินตลก” สมัยที่ 2

 มติเอกฉันท์ “โอบะ เสียงเหน่อ” นั่งเก้าอี้ “นายกสมาคมศิลปินตลก” สมัยที่ 2
Social sharing

Digiqole ad

ครบวาระ 2 ปี ตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) ของ นายกิตติ ปักษี(โอบะ เสียงเหน่อ) หลังจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2563 ล่าสุดสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) ได้จัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ตามระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565 ณ วัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยมี หลวงปู่แผ้ว ปวโร พระเถราจารย์ชื่อดังวัดประชาราษฎร์บำรุง เป็นประธานอุปถัมภ์สมาคมฯ

บรรยากาศการเลือกตั้งเต็มไปด้วยความคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยมีการตรวจ ATK ทุกคนก่อนเข้างานอย่างเคร่งครัด มีศิลปินตลกอาวุโส ตลกรุ่นใหญ่ และสมาชิกสมาคมฯ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง อาทิ ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร(เป็ด เชิญยิ้ม), โน้ต เชิญยิ้ม, เด๋อ ดอกสะเดา, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, หม่ำ จ๊กมก, ชูษี เชิญยิ้ม, ตูมตาม เชิญยิ้ม, ไก่ โพธิ์ทอง, ศรีแพร สี่ดาว, โจอี้ เชิญยิ้ม, ยายชา เถิดเทิง, จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม, นาย คอมเมเดี้ยน ฯลฯ พร้อมด้วย นก-บริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่ง, ทศพล หิมพานต์ นายกสมาคมนักร้องลูกทุ่ง ซึ่งเป็นบรรยากาศของความอบอุ่น และเป็นหนึ่งเดียวของศิลปินตลกทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก ที่เมื่อมาเจอกันก็พูดคุยกันครื้นเครง

หลังจากสมาชิกมากันพร้อมหน้า นายกฯ “โอบะ เสียงเหน่อ” และคณะกรรมการบริหาร ได้เริ่มประชุมวิสามัญสรุปงบประมาณ และกล่าวอำลาตำแหน่ง พร้อมให้เสนอรายชื่อคัดเลือกนายกสมาคมฯคนใหม่ซึ่งมี โอบะ เสียงเหน่อ, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, เชษฐ์ เชิญยิ้ม, องคต ฮาไม่ยาก และ จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม จากนั้น ดร.เป็ด เชิญยิ้ม, โน้ต เชิญยิ้ม และ หม่ำ จ๊กมก ได้กล่าววิสัยทัศน์ในฐานะศิลปินตลกรุ่นใหญ่

ต่อมาช่วงบ่ายจึงเข้าสู่การเลือกตั้งนายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) โดยเปิดให้สมาชิกเข้าคูหาทำการเลือกตั้ง จากนั้นมีการนับคะแนน และผู้ที่ได้คะแนนเสียงมากที่สุดเป็นเอกฉันท์คือ “โอบะ เสียงเหน่อ” นายกฯ คนเดิม นับเป็นการนั่งตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) สมัยที่ 2

“โอบะ เสียงเหน่อ” เผยว่า “สำหรับตำแหน่งในปีนี้ ก็ไม่ได้คิดว่าจะได้อีกรอบ นายกไม่มีเงินเดือน ทำงานด้วยจิตอาสา ผมไม่เงินจากภาครัฐ จากหน่วยงานเอกชนที่จะมาบริจาคให้เรา เวลาผมทำ ผมตั้งใจทำเต็มที่ เลยได้รับการสนับสนุน ในช่วงโควิดก็ได้เงินสนับสนุนมา 1 ล้านบาท ก็เอาไปช่วยศิลปินตลก ส่วนข่าวที่ช่วงนี้ศิลปินตลกตกอับเยอะ ในฐานะนายกก็รู้สึกหดหู่ใจ ที่เพื่อนร่วมอาชีพเราลำบาก คืออยากช่วยทุกคน แต่ก็ต้องเป็นไปตามกฎของสมาคม แต่ในฐานะเพื่อนพี่น้องก็ต้องช่วยกัน”

ทั้งนี้ “โอบะ เสียงเหน่อ” นายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) สมัยที่ 2 ก็จะเดินหน้าในการบริหารสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) ให้ตรงตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่เหล่าสมาชิกวางใจให้รับตำแหน่งอีกครั้ง

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post