Digiqole ad

ฟุตซอลไทย แบโผ 14 คนสุดท้าย เจ้าภาพ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ล่าตั๋วฟุตซอลโลก2024

 ฟุตซอลไทย แบโผ 14 คนสุดท้าย เจ้าภาพ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ล่าตั๋วฟุตซอลโลก2024
Social sharing

Digiqole ad

ส.บอลฯ ประกาศรายชื่อ 14 ขุนพลทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เวทีคัดเลือกฟุตซอลโลก ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก และ สนาม บางกอก อารีน่า โดยมี “บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม

สำหรับผู้เล่นได้มีการใส่ชื่อใน 14 คนสุดท้าย อย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จากสโมสร คอร์โดบา ในลีกสเปนกลับมาช่วยทีมชาติไทยเพิ่มเติมเข้ามาจากการประกาศรายชื่อก่อนหน้านี้ ผนึกกำลังกับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จอมเก๋าจาก บลูเวฟ ชลบุรี และ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ จาก ห้องเย็นท่าข้าม แชมป์ฟุตซอลไทยลีก2023 เป็น 3 คนในตำแหน่งหน้าเป้า โดยรายชื่อผู้เล่นทั้ง 14 คนประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู 2 ราย อรุษ เส็นบัตร(แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด) , คทาวุธ หาญคำภา(แบงค็อก บีทีเอส)

ผู้เล่นตัวรับ 4 ราย จิรวัฒน์ สอนวิเชียร(ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน/กัปตันทีม) , ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน(ห้องเย็นท่าข้าม) , รณชัย จูงวงษ์สุข(บลูเวฟ ชลบุรี) , อิทธิชา ประภาพันธ์(การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) ,

ผู้เล่นริมเส้น 5 ราย อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ(บลูเวฟ ชลบุรี) , อลงกรณ์ จันทร์พร(การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์(บลูเวฟ ชลบุรี) , ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์(บลูเวฟ ชลบุรี) , เทอดศักดิ์ เจริญพงศ์(ห้องเย็นท่าข้าม)

ผู้เล่นหน้าเป้า 3 ราย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง(บลูเวฟ ชลบุรี) , วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์(ห้องเย็นท่าข้าม) , มูฮัมหมัด อุสมานมูซา(คอร์โดบา/สเปน)

โดย 14 ผู้เล่นชุดนี้มี 8 รายที่อยู่ในชุดเอเชียนคัพครั้งล่าสุดเมื่อปี 2022 ที่ทีมไทยจบอันดับ 4 มี ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ , วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ , กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ , รณชัย จูงวงษ์สุข , อิทธิชา ประภาพันธ์ , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , คทาวุธ หาญคำภา และ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน

“บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “การที่โค้ชมิเกล โรดริโก้ เลือกผู้เล่นให้เหลือ 14 คนสุดท้าย เขาเลือกคนได้อย่างถูกตำแหน่มากๆ ใช้ผู้เล่นทั้ง 14 คนได้เหมาะกับตำแหน่งและแท็คติกที่ใส่ไว้ ส่วนคนที่หลุดไปอย่าเพิ่งเสียใจ มีโอกาสกลับมาติดแน่นอน เพราะทีมฟุตซอลทีมชาติไทยเปิดกว้างให้กับโอกาสของผู้เล่นทุกๆคนที่โชว์ฟอร์มได้ดี การอุ่นเครื่องชนะแชมป์เก่าเอเชียนคัพอย่างญี่ปุ่นที่ไทยชนะ 2-1 ซึ่งทั้งเราและเขาก็เล่นอย่างเต็มที่ เราชนะแชมป์เก่าได้ ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ซึ่งทั้ง 14 คนชุดนี้ทั้งผมเองและคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลมีความพอใจอย่างมาก แต่เราต้องไม่ประมาท เพราะคู่ต่อสู้ทุกทีมเขาพัฒนาไปมาก เป้าหมายของเราอย่างแรกต้องคว้าตั๋วไปเล่นในฟุตซอลโลก2024รอบสุดท้ายให้ได้ ผมในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ขออวยพรแฟนฟุตซอลไทยทั่วประเทศที่จะเดินทางกลับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ขอให้เดินทางปลอดภัย และกลับมาร่วมชมและเชียร์ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในการแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่จะเริ่มในวันที่ 17 เม.ย.นี้ ซึ่งทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับแฟนกีฬาไทยทั่วประเทศให้ได้”

โปรแกรมเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ของทีมชาติไทย เกมแรก ทีมชาติไทย พบ จีน วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก , เกมที่สอง เมียนมา พบ ทีมชาติไทย วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ส่วนเกมที่สาม ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก แฟนฟุตซอลที่สนใจซื้อตั๋วเชียร์ทีมไทยไปฟุตซอลโลก2024 สามารถร่วมชมและเชียร์ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2024 ได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซด์ ticketmelon https://www.ticketmelon.com/futsalthaileague/afc24 บัตรเข้าชมเกมราคา 100 บาท และ 200 บาท โดย 1 ใบดูได้ทั้ง 2 คู่ตลอดวัน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. – 6 ต.ค.67

Facebook Comments


Social sharing

Related post