Digiqole ad

พี-ชิป คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว “แท็กติดตามพี-ชิปโค้ด” ตัวแรก มุ่งปฏิวัติการรักษาความปลอดภัยคิวอาร์โค้ด

 พี-ชิป คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว “แท็กติดตามพี-ชิปโค้ด” ตัวแรก มุ่งปฏิวัติการรักษาความปลอดภัยคิวอาร์โค้ด

Secure QR code technology for tracing and security

Social sharing

Digiqole ad

ชิคาโก :

พี-ชิป คอร์ปอเรชั่น (p-Chip Corporation) บริษัทที่กำลังปฏิวัติการติดตามผลิตภัณฑ์และวัสดุที่จับต้องได้ด้วยเทคโนโลยีไมโครทรานสปอนเดอร์ที่ล้ำสมัย เปิดตัวแท็กติดตามความปลอดภัยพี-ชิปโค้ด (p-Chip Code™) สุดล้ำตัวใหม่ล่าสุด โดยแท็กติดตามพี-ชิปโค้ดจะผนวกรวมไมโครทรานสปอนเดอร์พี-ชิป ® ที่ผลิตจากวัสดุซิลิกอน เข้ากับเมทริกซ์โค้ดแบบ 2 มิติมาตรฐาน เพื่อสร้างคิวอาร์โค้ด, บาร์โค้ด และเมทริกซ์โค้ดอื่น ๆ ที่มีความปลอดภัยสูงมาก

โจ แวกเนอร์ (Joe Wagner) ซีอีโอของพี-ชิป คอร์ปอเรชั่น ระบุว่า “โควิดได้ทำให้การใช้คิวอาร์โค้ดที่แพร่หลายกลายเป็นศูนย์กลางกระแสหลักสำหรับผู้บริโภค แต่สำหรับหลายธุรกิจ รวมถึงแบรนด์อาหาร, บริษัทยา, ผู้ผลิตรถยนต์ และอื่น ๆ คิวอาร์โค้ดกลับอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยได้มากมาย เนื่องจากสร้างและทำซ้ำได้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ เทคโนโลยีพี-ชิปโค้ดใหม่จะยกระดับความปลอดภัยสำหรับคิวอาร์โค้ดหรือเมทริกซ์โค้ดอื่น ๆ ซึ่งทำให้เกิดการตรวจสอบย้อนกลับที่เชื่อถือได้ ในราคาที่เหมาะสม”

แท็กติดตามพี-ชิปโค้ดทำหน้าที่เหมือนกับตัวยึดดิจิทัลขนาดเล็กสำหรับสิ่งของที่จับต้องได้ โดยไมโครทรานสปอนเดอร์พี-ชิปที่แทบจะมองไม่เห็นนั้นถูกฝังโดยตรงในฉลาดเมทริกซ์โค้ดแบบ 2 มิติ ซึ่งจะนำไปวางบนอะไรก็ได้แทบทุกอย่าง เช่น ผลิตภัณฑ์อาหารและการเกษตร, ขวดยา, ชิ้นส่วนรถยนต์ และอื่น ๆ

เมทริกซ์โค้ดแบบ 2 มิติมาตรฐาน เช่น คิวอาร์โค้ด สามารถตรวจสอบได้ผ่านไมโครทรานสปอนเดอร์พี-ชิปที่ฝังไว้ และธุรกิจต่าง ๆ ยังสามารถจัดการข้อมูลการติดตามผ่านเว็บแอปพลิเคชัน, แอปพลิเคชันคลาวด์ หรือแอปพลิเคชันบล็อกเชน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยรวมถึงโอกาสในการเชื่อมโยงข้อมูลภายในเพิ่มเติมกับผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้

บริษัทต่าง ๆ สามารถแกะรอยส่วนผสม, ส่วนประกอบ และวัสดุได้ทางดิจิทัล เพื่อยกระดับความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ การปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย และการควบคุมคุณภาพ นอกจากนี้ ในบางกรณี ผู้บริโภคสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อตรวจสอบว่าสินค้านั้นเป็นส่วนหนึ่งของการเรียกคืนผลิตภัณฑ์หรือไม่ จากนั้นบริษัทต่าง ๆ จะสามารถตรวจสอบการอ้างสิทธิ์เหล่านั้นผ่านไมโครทรานสปอนเดอร์พี-ชิปโค้ดที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

แท็กติดตามพี-ชิปโค้ดยังช่วยในเรื่องของการออกหมายเลขกำกับผลิตภัณฑ์สำหรับวัสดุที่จับต้องได้ การรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการปลอมแปลงในราคาที่สามารถปรับสเกลได้ การมองเห็นข้อมูลที่ปลอดภัยและละเอียดทั่วทั้งห่วงโซ่อุปทาน ตลอดจนการลดความเสี่ยงและช่องโหว่ที่เกี่ยวข้องกับคิวอาร์โค้ดเพียงอย่างเดียว

Facebook Comments


Social sharing

Related post