Digiqole ad

พก. จับมือ กลาโหม จัดกีฬาสี “Pakkret Meet Town Sport Day 2023”

 พก. จับมือ กลาโหม จัดกีฬาสี “Pakkret Meet Town Sport Day 2023”
Social sharing

Digiqole ad

พก. จับมือ กลาโหม จัดกีฬาสี “Pakkret Meet Town Sport Day 2023”

วันนี้ (27 ม.ค. 66) เวลา 09.00 น. นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานเปิดกิจกรรมบูรณาการโครงการย่านการเรียนรู้ด้านคนพิการ ในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี “Pakkret Meet Town Sport Day 2023” ณ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี (ชาย) จังหวัดนนทบุรี

 

ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายมุ่งเน้นให้มีการบูรณาการระหว่างหน่วยงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทั้งในด้านการบริหารทรัพยากร และการมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติงาน โดยมุ่งเน้นประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ นั้น ปัจจุบันกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ได้ดำเนินการตามข้อตกลงความร่วมมือแสดงเจตจำนงค์ในการร่วมขับเคลื่อนโครงการ “สร้างคน สร้างโอกาส สร้างชาติมั่นคง” ภายใต้แนวคิด “ดี เก่ง กล้า ด้วยดนตรี กีฬา และศิลปะ” ระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และกระทรวงกลาโหม โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 มีผลการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องในหน่วยงานในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งกิจกรรม “Pakkret Meet Town Sport Day 2023” ที่จัดในวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมตามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬา สร้างความสามัคคี กระชับความสัมพันธ์อันดี ของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ และฝึกทักษะการเรียนรู้การเข้าสังคมของผู้ใช้บริการ รวมทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนเครือข่ายกับหน่วยงานภายนอก ทั้งของผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด พก. ในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และทีมผู้ฝึกสอนจาก สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การเดินขบวนพาเหรดและประกวดขบวนพาเหรด การประกวดกองเชียร์ และการแข่งกีฬา 7 ประเภท ได้แก่ วิ่งเปี้ยว วิ่งผลัดกระสอบ ชักเย่อ ปิดตาตีหม้อ กินวิบาก วิ่งสามขา และสามล้อปั่น โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักสวัสดิการทหาร กระทรวงกลาโหม นำโดย พล.ต.กฤตพันธุ์ รักใคร่ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการทหาร จัดวงดุริยางค์เล่นดนตรีภายในงาน ฝึกสอนและจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งด้านดนตรีและด้านกีฬา รวมถึงเจ้าหน้าที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬากับผู้ใช้บริการและร่วมเป็นกรรมการตัดสินกีฬาอีกด้วย โดยมีผู้เข้าร่วมงานรวมทั้งสิ้น 350 คน ประกอบด้วย ผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่ จากสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี (ชาย) สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี (หญิง) ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก และศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ (โรงงานปีคนพิการสากล) เจ้าหน้าที่จากกองคุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาคนพิการ และข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากสำนักสวัสดิการทหาร กระทวงกลาโหม

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post