Digiqole ad

ผู้ว่าฯ ตาก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชน

 ผู้ว่าฯ ตาก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชน
Social sharing

Digiqole ad
วันนี้(21 เม.ย.67) เวลา 11.00 น.ที่บริเวณชายแดนด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วยนายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตากและผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อติดตามสถานการณ์หลังการสู้รบตามแนวชายแดนในฝั่งเมียนมาได้รุนแรงขึ้นจนส่งผลให้มีผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมาเดินทางเข้ามาในฝั่งไทยกว่า 3,000 คน
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่และผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ณ พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวท่าทรายรุจิรา ม.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก และนำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตากไปดูแลเรื่องสุขอนามัยด้วย ซึ่งล่าสุดขณะนี้มีผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมาเข้ามาในพื้นที่ประมาณ 3,000 คนขณะที่บางส่วนขอเดินทางกลับเนื่องจากห่วงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและญาติพี่น้องในเมียนมา
ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดยืนยันว่าพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวที่จัดเตรียมไว้มีความปลอดภัย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ตชด.และฝ่ายปกครอง มาดูแลอำนวยความสะดวกตามหลักมนุษยธรรมให้กับผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา รวมทั้งประชาชนชาวไทยที่อยู่ตามแนวชายแดนด้วย
ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่จะบูรณาการการทำงานร่วมกันผ่านศูนย์สั่งการชายแดนไทย เมียนมา จังหวัดตาก เพื่อให้การทำงานเป็นไปในทางเดียวกัน อย่างไรก็ตามจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมเพื่อปรับแผนการทำงานบางส่วนในวันพรุ่งนี้…//
ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก
Facebook Comments


Social sharing

Related post