Digiqole ad

“ผอ.รร.สารคามพิทยาคม” ไม่หวั่น “โควิด-19” ยกระดับเรียนออนไลน์ด้วย “Thailand Learning” ใช้งานสะดวก เหมาะกับนักเรียนทุกระดับชั้น

 “ผอ.รร.สารคามพิทยาคม” ไม่หวั่น “โควิด-19” ยกระดับเรียนออนไลน์ด้วย “Thailand Learning” ใช้งานสะดวก เหมาะกับนักเรียนทุกระดับชั้น
Social sharing

Digiqole ad

ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ถือว่าการเรียนการสอนออนไลน์เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากที่จะทำให้นักเรียนได้ศึกษาหาความรู้อย่างต่อเนื่อง “มูลนิธิเอเชียประจำประเทศไทย” และ “สถานทูตออสเตรเลีย” จึงได้จับมือร่วมกับ “โรงเรียนสารคามพิทยาคม” ใช้สื่อการเรียนการสอนจาก www.thailandlearning.org ในการสร้างชั้นเรียนออนไลน์ เพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในการควบรวมเทคโนโลยีเข้ากับการศึกษา
ทั้งนี้ “นายนิพนธ์ ยศดา” ผู้อำนวยการศึกษาโรงเรียนสารคามพิทยาคม กล่าวว่า “ช่วงโควิด-19 เป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเราต้องเตรียมเรื่องของการเรียนการสอนออนไลน์ให้พร้อม ซึ่งผมเชื่อว่า มูลนิธิเอเชีย คือหัวหอกในการทำเรื่องเรียนออนไลน์ให้กับเด็กๆ ผ่านสื่อกลางอย่าง www.thailandlearning.org ที่เปรียบเสมือนคลังความรู้ขนาดใหญ่ มีเนื้อหาครบครัน ที่สำคัญสามารถใช้งานได้ง่ายๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือหรือแท็บแล็ต ผมเชื่อว่าหลังจากนี้ไป แนวทางของการศึกษาจะเปลี่ยนไปตลอดกาล เพราะนักเรียนสามารถเข้าไปเรียนรู้ตามสื่อออนไลน์ต่างๆ เองได้ ไม่ว่าจะในประเทศไทยหรือทั่วโลก ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้พร้อมๆ กันแบบทุกที่ทุกเวลา

“ความจริงแล้วแนวคิดการเรียนรู้ในรูปแบบออนไลน์ ที่ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ เกิดขึ้นมาหลายช่วงทศวรรษแล้วในแวดวงการศึกษา แต่ได้รับความสนใจอย่างจริงจังในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤติการณ์ระดับโลกโควิด-19 ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้สถาบันการศึกษาและนักการศึกษาต้องก้าวสู่การเรียนการสอนออนไลน์ เพื่อเป็นตัวเลือกในการจัดการศึกษา ซึ่งชี้ชัดให้เห็นถึงแนวคิดการควบรวบเทคโนโลยีเข้ากับการศึกษาที่ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป”

ทางด้าน “ดร. รัตนา แซ่เล้า” เจ้าหน้าที่โครงการอาวุธโส ฝ่ายวิจัยและนโยบายของมูลนิธิเอเชีย กล่าวเสริมว่า “ช่วงเวลาแห่งวิกฤติเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการศึกษามากขึ้น โควิด-19 ชะลอโอกาสการเรียนรู้ของนักเรียน แต่ในทางกลับกันนั้นก็เปิดพื้นที่ให้กับ “เทคโนโลยี” ที่นำมาผสมผสานเข้ากับเรียนการสอน หากบทเรียนนี้ได้รับการเรียนรู้อย่างจริงจัง ประเทศไทยจะสามารถเปลี่ยนภูมิทัศน์ทางการศึกษาเพื่อการเรียนรู้และโอกาสทางการศึกษาที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน”

เพราะการเรียนรู้เกิดขึ้นได้จากทุกที่ เพียงแค่คลิกเข้ามาที่ www.thailandlearning.org

Facebook Comments


Social sharing

Related post