Digiqole ad

ป.ป.ช.กำแพงเพชร หลังรับเรื่องร้องเรียน อบต.หนองคล้า ส่อทุจริต ยืนยัน เร่งตรวจสอบให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

 ป.ป.ช.กำแพงเพชร หลังรับเรื่องร้องเรียน อบต.หนองคล้า ส่อทุจริต ยืนยัน เร่งตรวจสอบให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย
Social sharing

Digiqole ad

กรณีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคล้า ยื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ส่งคณะกรรมการ ปปช.ร่วมไต่สวนกับ คณะกรรมการชุดไต่สวนของจังหวัดกำแพงเพชร กรณีร้องเรียน อบต.หนองคล้า และผู้เกี่ยวข้อง ส่อทุจริต 3 เรื่อง นั้น

ล่าสุดนายสมพจน์ แพ่งประสิทธิ์ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนี้ว่า ป.ป.ช.จังหวัดกำแพงเพชร รับเรื่องจาก ป.ป.ช.(สนามบินน้ำ)เมื่อวันที่ 27 พ.ศ.2567 เซ็นตรวจรับขัอกล่าวหา และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นโดยรวบรวมเอกสารของผู้ร้อง หารายละเอียดข้อมูล ข้อเท็จจริง ทั้ง 3 เรื่องที่ผู้ร้องมา ซึ่งขั้นตอนนี้ มีการกำหนดระยะเวลาไว้ 180 วัน หากผู้ร้องมีข้อมูล หรือหลักฐานใหม่เพิ่มเติม สามารถนำมายื่นที่ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดกำแพงเพชรได้

นายสมพจน์ กล่าวอีกว่า “ข้อสงสัยที่ผู้ร้อง ร้องมาทั้ง 3 เรื่อง หลักๆคือโครงการจัดซื้อรถดับเพลิงอเนกประสงค์ใช้งบประมาณจ่ายขาดเงินสะสมประจำปี 2566(งบประมาณหกล้านห้าแสนบาทถ้วน) โครงการจัดซื้อถุงยังชีพแจกแก่ผู้ติดเชื้อโควิดในตำบลหนองคล้า งบประมาณปี 2565 และการจัดซื้อจัดจ้าง จ้างเหมาแบ่งซื้อแบ่งจ้างงบประมาณไม่ถึงห้าแสนบาท มีเจตนาหลีกเลี่ยงการสอบราคาจ้างเหมาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องนั้นซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกำแพงเพชร ต้องหาข้อมูลอย่างละเอียดและต้องมีการเปรียบเทียบกับราคาจริงเพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริง

กรณีนี้ผู้ร้อง ร้องมาให้ตรวจสอบ 3 โครงการ ต่างกรรม ต่างวาระ ต้องแยกประเด็นในการตรวจสอบซึ่งต้องใช้เวลา จากนั้นจะเป็นขั้นตอนการไต่สวนพยาน ผู้ร้อง ผู้ถูกกล่าวหา ใช้เวลาประมาณ 2-3 ปี ก่อนที่จะสรุปสำนวนชี้มูล หรือไม่ชี้มูล ส่งให้อัยการ ยืนยันจะเร่งทำให้เร็วที่สุดโดยให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย” นายสมพจน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post