Digiqole ad

เสียงจากชาวบ้าน “บ่อนบ้านบึง” จุดบอดที่ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” พุ่งกระฉูด!?!

 เสียงจากชาวบ้าน “บ่อนบ้านบึง” จุดบอดที่ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” พุ่งกระฉูด!?!
Social sharing

Digiqole ad

เรียกว่าประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่ภาวะวิกฤติสำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่วันนี้พุ่งสูงขึ้นมากจนเกือบจะถึง 10,000 คน/วัน เข้าไปแล้ว ซึ่งทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนต่างกำลังระดมสมองเพื่อแก้ไขปัญหากันแบบไม่ได้หลับได้นอน

แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่ายังมี “มุมมืด” ที่ได้กลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อให้ระบาดได้ง่าย นั่นคือการเปิด “บ่อน” ที่เกิดขึ้นให้เห็นเป็นข่าวในหลายพื้นที่ ไม่เว้นแม้แต่ที่ “อำเภอบ้านบึง” ซึ่งทุกวันนี้มียอดผู้ติดเชื้อวันละไม่ต่ำกว่า 30-40 ราย โดยส่วนสำคัญคือการไปร่วมตัวพนันขันต่อในบ่อนชื่อดังแถวหนองสรวง ซึ่งประชาชนในพื้นที่ต่างรู้กันเป็นอย่างดีว่าที่นี่เป็นบ่อนของใคร และมีใครเป็นนายทุนอยู่เบื้องหลัง

วันนี้ประชาชนที่ต้องทำมาค้าขายในพื้นที่อำเภอบ้านบึงส่งเสียงร้องทุกข์เข้ามา เพราะอยากให้ผู้มีอำนาจที่ถือกฎหมายช่วยเข้าไปจัดการเรื่องนี้ให้เด็ดขาดเสียที เพราะหากปล่อยเวลาไปเช่นนี้ เชื่อว่า ‘ธุรกิจสีขาว’ จะต้องทยอยเจ๊งหรือไม่ก็ปิดกิจการลงไป เพราะยอดผู้ติดเชื้อไม่ลดแถมมีแต่จะเพิ่มขึ้นด้วยการเปิด ‘ บ่อน’ ซึ่งเป็นที่รู้กันในหมู่นักพนันให้เข้าไปเสี่ยงโชค โดยขาดจิตสำนึกที่ต้องคำนึงถึงพิษภัยของโรคร้ายต่อส่วนรวม

เรื่องนี้คงต้องส่งเสียงไปถึง พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง ให้ช่วยดูแลกวดขันอย่างจริงจัง เพราะมันเข้าขั้นวิกฤติแล้วจริงๆ จากสถานการณ์เบื้องหน้าที่เกิดขึ้น เนื่องจากโควิดได้แพร่ระบาดเป็นวงกว้างจนโรงพยาบาลบ้านบึงไม่มีเตียงรองรับที่เพียงพอ ทำให้ต้องย้ายผู้ป่วยไปที่โรงพยาบาลในตัวเมืองชลบุรีแทน

ท่านคือผู้ถือกฎหมายด่านแรกที่อยู่ในพื้นที่และทำงานใกล้ชิดกับประชาชน ฝากจัดการเรื่องนี้ให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิดให้หยุดลง เพื่อประชาชนจะได้กลับมาใช้ชีวิตเพื่อทำมาหากินดำรงชีพกันแบบเดิม

ท่านต้องเร่งเปลี่ยนสีหน้าอมทุกข์ของพวกเขาเหล่านั้น ให้กลับมาเป็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ไวที่สุด!

Facebook Comments


Social sharing

Related post