Digiqole ad

บีจี กระหายแชมป์ เมืองทอง พร้อมชิงแชมป์ ในศึก รีโว่ คัพ 2023/24 16 มิ.ย นี้

 บีจี กระหายแชมป์ เมืองทอง พร้อมชิงแชมป์ ในศึก รีโว่ คัพ 2023/24 16 มิ.ย นี้
Social sharing

Digiqole ad

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลรายการ รีโว่ คัพ 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2567 ณ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ซึ่งได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขัน วันที่ 14 มิถุนายน 2567 ณ ห้อง เมต้า 1 ชั้น 2 สโมสรราชพฤกษ์

ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ,พร้อมด้วยตัวแทนจากทั้ง 2 ทีม นำโดย หัวหน้าผู้ฝึกสอน มาโกโตะ เทกุระโมริ , เชาว์วัตน์ วีระชาติ นักฟุตบอลจากสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ หัวหน้าผู้ฝึกสอน อุทัย บุญเหมาะ ,กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นักฟุตบอลจากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด

มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ต้องเรียนตามตรง บีจี พลาดตกรอบ ช้าง เอฟเอคัพ ไป เพราะฉนั้น ถ้วยที่เหลืออยู่ในมือ คือ ถ้วยรายการ รีโว่ เราก็มีความกระหายมากที่จะคว้าแชมป์ในรายการนี้ให้ได้”
“แน่นอนถ้วย รีโว่ คัพ เป็นถ้วยเดียว ที่ทางสโมสรยังไม่ได้มา ซึ่งประธานของเราก็มีความประสงค์ที่อยากจะได้ถ้วยนี้มาก แต่ไม่ใช่ความกดดันมองว่าทั้งลูกทีมทั้งสต๊าฟกระหายที่จะคว้าแชมป์ในรายการนี้ไปด้วยกัน”
“ตอนที่รับงานเลกสอง ได้ปะทะกับเมืองทองมาแล้วตอนนั้นตองก็กลับมาเล่นเป็นตัวจริงให้กับเมืองทองซึ่งนัดนั้นเราพลาดท่าให้กับเมืองทองไปแล้ว เรารู้พิษสงของเมืองทองเป็นอย่างดี เพราะฉนั้นมันเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ล้างแค้นในบอลถ้วยที่จะถึงนี้”
“ตอนนี้มีผู้เล่นที่กลับมาจากทีมชาติครบแล้วก็รวมตัวกันเป็นหนึ่งในการซ้อม นักเตะทีมชาติกลับมาก็เหนื่อยแล้วอาจจะไม่ได้ใช้งานก็ต้องดูสภาพความฟิตความพร้อมอีกครั้ง มีความรู้สึกว่านักบอลทีมชาติที่กลับมาครั้งนี้น่าจะมีความกระหายความเจ็บใจในเกมทีมชาติก็จะใช้ประโยชน์จากตรงนี้เพื่อดึงแรงผลักดันจากตรงนี้มาให้ได้มากที่สุด เมืองทองก็มีผู้เล่นสองคนที่ทำประตูได้ในเกม สิงค์โปร์ อาจจะมีความแค้นจากสองคนนี้มาระบายที่บีจีเหมือนกัน”
“การเตรียมพร้อมใน 3 อาทิตย์นี้ก็ถือว่าค่อนข้างยาวนานที่กว่าจะได้มาชิง ทำให้นักบอลและสต๊าฟมีเวลาเตรียมความพร้อมให้สมกับที่แฟนบอลรอมาชมเกมที่จะถึงนี้ ซึ่งตั๋วขายหมดภายใน 3 ชม.แรกเลย”
“นัดชิงนัดนี้เป็นนัดที่ เป็นการปะทะของเมืองทองกับบีจี เป็นคู่ที่เหมาะสมที่สุดแล้ว เราทั้ง 2 ทีม จะพิสูจน์ให้แฟนบอลที่มาดูกันเต็มสนาม ได้รับความสุขไปอย่างเต็มที่ ขอบคุณแฟนบอลที่จะมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์มาสร้างบรรยากาศให้คึกคักเร้าใจในเกมนี้ พวกเราจะทำให้อย่างเต็มที่ครับ”

ด้าน เชาว์วัตน์ วีระชาติ นักฟุตบอลจากสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “
เป็นอีกถ้วยหนึ่งที่ทางสโมสรยังไม่เคยคว้าได้ในรายการนี้ ปีที่แล้วได้เข้าไปถึงรอบชิงแต่เราไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ ปีนี้แน่นอนว่าเราต้องการที่จะคว้าชัยชนะคว้าแชมป์ให้ได้”
“เราก็อยากที่จะชนะอยากที่จะทำประตูเพื่อจะคว้าแชมป์อยู่แล้ว”
“อยากให้แฟนบอลทั้ง 2 ทีมเข้าไปเชียร์กันเยอะๆ อยากให้มาสร้างบรรยากาศไปด้วยกันแล้วก็อยากให้เกมนัดนี้เป็นเกมที่สนุกปิดท้ายซีซั่นของฤดูกาลนี้ให้ดีที่สุดครับพวกเราจะทำอย่างเต็มที่เพื่อที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ครับ”

 

ขณะที่ อุทัย บุญเหมาะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “
“ก็เป็นความภาคภูมิใจของทางสโมสร ทั้งนักฟุตบอล ทีมสต๊าฟ รวมถึงแฟนบอลและผู้บริหารทุกคนมีความมุ่งมั่น และก็ตั้งเป้าหมายในการคว้าแชมป์ในรายการนี้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของเราระยะเวลาที่ห่างหายชัยชนะมานาน ตอนนี้เรามีความมั่นใจมากขึ้น”

“มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเรา เกมทุกเกมที่ผ่านมานานก็มีความกดดันอยู่แล้วอยากจะก้าวข้ามความกดดันด้วยการคว้าแชมป์”

“ในปีนี้เราเจอกันเลกแรกและเลกที่สองตอนนี้ผลงานก็เสมอกัน จุดแข็งของบีจี คือผู้เล่นของเขาค่อนข้างที่จะล้นทีม สามารถที่จะเลือกใครก็ได้ เราก็มีวิธีและแนวการเล่นของเราเพื่อที่จะเอาชนะให้ได้”
“ความพร้อมของทีมเราก็ซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่องส่วนตัวผู้เล่นเองก็มีความพร้อมเพื่อที่จะคว้าชัยชนะให้ได้ ในเรื่องของการฝึกซ้อมมันก็ไม่ใช่ปัญหามีการเตรียมแผนสำหรับเกมที่จะถึงนี้”

“ฝากถึงแฟนบอลทั้ง 2 ทีม ไม่ว่าจะเป็นทางเมืองทองหรือบีจี ให้กำลังใจเราทั้ง 2 ทีม เมืองทองก็จะทำอย่างเต็มที่เพื่อที่จะคว้าแชมป์มาให้ได้ครับ”

ในส่วนของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ ผมก็เติบโตมากับเมืองทองอยู่แล้วด้วย การที่ได้กลับมาเล่นให้กับเมืองทองอีกครั้งก็ถือว่า เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม การที่พาทีมเข้าชิงได้ ซึ่งก็มาจากนักเตะทุกคน รวมไปถึงทีมงานทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก แต่ก็ยังเหลืออีก 1 ก้าวที่เราต้องผ่านไปให้ได้ก็จะมุ่งมั่นเต็มที่โฟกัสในการเตรียมตัวเตรียมความพร้อมของทีมให้ได้มากที่สุด”
“ผมรู้สึกว่าโชคดีมาก ขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมมากกว่า ผมแค่ลงไปทำหน้าที่ที่ผมต้องทำเท่านั้นเองถ้าผมลงไปแล้วไม่ได้เพื่อนร่วมทีมช่วยก็ไม่มีประโยชน์เลยอยากยกความดีความชอบให้กับเพื่อนร่วมทีม”
“ในทุกๆแมตซ์ที่ลงไปเล่นยอมรับตรงๆว่าไม่ได้สนใจเกี่ยวกับสถิติหรือเปอร์เซ็นต์แค่อยากลงไปทำตามหน้าที่ให้ดีที่สุด มอบความสุขให้กับแฟนบอลมอบความสุขให้กับเมืองทองในทุกๆแมตซ์ที่ลงไปเล่นเท่านั้นเองครับ ส่วนเรื่องสถิติเปอร์เซ็นต์พอมองย้อนกลับไปมันก็เป็นสิ่งที่น่าจดจำ ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่ที่กับปัจจุบันและเกมข้างหน้าในอนาคตความตื่นเต้นความกดดันมันมีอยู่แล้วการเตรียมความพร้อมทั้งสภาพร่างกายเป็นสิ่งที่สำคัญ”
“ทีมได้เข้าชิงในรอบ 7 ปีเป็นแมตซ์ที่มีความหมายกับเรามากๆสำหรับพวกเราเมืองทอง ผมเชื่อว่าพลังกองเชียร์ของเมืองทองทุกคนจะรวมตัวกันไปที่สนามธรรมศาสตร์วันอาทิตย์นี้แน่นอนทั้งแฟนบอลก็ดีทั้งทีมงานหลังบ้าน จะทำเต็มที่เพื่อแมตซ์นี้แน่นอน เราไม่มีทางรู้เลยว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นแบบไหนเพราะคู่ต่อสู้ก็น่ากลัวมากๆ ก็จะทำให้อย่างเต็มที่ ขอให้ทุกคนมาดูฟุตบอลกันอย่างสนุก มาสร้างบรรยากาศร่วมกันในวันที่ 16 นี้ครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ รีโว่ คัพ 2023/24 ถือเป็นอีกรายการแข่งขันฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย โดยทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 5,000,000 บาท ทีมรองชนะเลิศรับเงินรางวัล1,000,000 บาท และมีการสนับสนุนค่าเดินทางให้แก่ทุกทีมที่เป็นทีมเยือนตั้งแต่รอบคัดเลือกไปจนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายทีมละ 50,000 บาท
และที่สำคัญ ทีมที่คว้าแชมป์จะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน

Facebook Comments


Social sharing

Related post