Digiqole ad

“บิ๊กทิน” กร้าว แข้ง “ฟุตซอลทีมชาติไทย” ชุดลุยศึก เอเชี่ยนคัพ2024 รอบคัดเลือก พร้อมเต็มสูบ

 “บิ๊กทิน” กร้าว แข้ง “ฟุตซอลทีมชาติไทย” ชุดลุยศึก เอเชี่ยนคัพ2024 รอบคัดเลือก พร้อมเต็มสูบ
Social sharing

Digiqole ad

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน เข้ารายงานตัวฝึกซ้อมมื้อแรกแล้วหลังการประกาศ 16 คน เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ณ HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

โดยมี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วย “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม เดินทางมาต้อนรับนักกีฬาและกล่าวให้โอวาท

สำหรับการรายงานตัววันแรกยังขาด 4 แข้งอย่าง อรุษ เส็นบัตร ,จรูญเดช หมื่นเที่ยง ,พิชยุตม์ กิตติภานุวงศ์ ที่ติดภารกิจกับสโมสร แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ในการเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติอินโดนีเซีย จะตามมาสมทบร่วมซ้อมกับทีมในวันที่ 23 กันยายน และรายของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ยังติดภารกิจกับสโมสร คอร์โดบา ในลีกสเปนจะตามมาสมทบกับทีมในวันที่ 2 ตุลาคม

สำหรับการฝึกซ้อมวันแรก คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชเริ่มต้นใส่แท็คติกรูปแบบการเล่นทั้งเซตเพลย์และโอเพ่นเพลย์ทันทีเนื่องจากนักเตะมีความพร้อมของร่างกายที่ดีและมีความฟิตจากเกมลีก โดยใช้เวลาซ้อม 2 ชั่วโมงเต็ม

ทางด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ให้สัมภาษณ์หลังจากเดินทางมาต้อนรับนักกีฬาและให้โอวาทในการรายงานตัวฝึกซ้อมวันแรกของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ว่า “เป็นการฝึกซ้อมมื้อแรกซึ่งเราจะมีเวลาฝึกซ้อมหลังจากนี้อีก 2 สัปดาห์ ก่อนถึงการแข่งขันวันที่ 7 ตุลาคม ระหว่างทางก็จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องทั้งหมด 3 นัด ในการเตรียมตัวกับ สโมสรวอริกซ์ ศรีราชา ,ทีมชาติไต้หวัน และ ทีมชาติมาเลเซีย เชื่อว่าสิ่งที่เราได้เตรียมตัวกันมาในสองทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้ทั้ง nsdf ที่พัทยา และ คอนติเนนตัลฟุตซอล ที่ผ่านมาได้สร้างความแข็งแกร่งและเสริมศักยภาพให้กับทีมชุดนี้ ถึงตอนนี้ผมมองว่าเรามีเวลาให้นักเตะใหม่เก็บเลเวลได้สั่งสมประสบการณ์ในระดับนานาชาติมาพอสมควรแล้ว ถึงเวลาที่จะได้เห็นการออกดอกออกผลของทีมชุดนี้ บวกกับการได้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ฟอร์มการเล่นกับสโมสรดีมากๆที่สเปนเข้ามาเสริมในทีมชุดนี้ด้วย ก็คิดว่าจะทำให้การแข่งขันรายการคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย สนุกเข้มข้นอย่างแน่นอนเพราะแต่ละทีมที่มาต่างก็มีเป้าหมายที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายให้ได้”

ขณะที่ “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม กล่าวถึงการรายงานตัววันแรก ว่า “ก็เป็นวันแรกที่ได้มีการเรียกนักเตะมาฝึกซ้อมเพื่อซ้อมแทคติกและรูปแบบการเล่น เพื่อเตรียมตัวที่จะเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนคัพ2024 รอบคัดเลือก นักเตะทุกคนก็มีความฟิตกันอยู่แล้วเนื่องจากเพิ่งจบลีกมา แต่สิ่งที่สำคัญคือกำลังใจและจิตวิญญาณความเป็นนักสู้ของนักฟุตซอลทีมชาติที่จะไม่ยอมแพ้”

“ก็ได้เน้นย้ำให้นักเตะรวมใจกันเป็นหนึ่งความรักความสามัคคีในทีม เพื่อที่จะให้เล่นเพื่อคนไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติให้ได้ ก็ต้องขอบคุณประธานสโมสรทุกๆสโมสรที่ส่งนักกีฬามาให้ทีมชาติได้อย่างยอดเยี่ยม”

“ผมก็มั่นใจว่านักเตะทุกคนมีจิตใจที่ไม่ยอมแพ้และจะทำผลงานได้อย่างเต็มที่เพื่อนำความสุขมาให้คนไทยทั้งชาติ ก็ต้องขอบคุณแฟนฟุตซอลที่ให้กำลังใจพวกเรามาตลอด ในส่วนของเงินอัดฉีดเป็นกำลังใจเล็กๆน้อยๆ แต่ที่สำคัญคือการทำผลงานให้ดีเพื่อคนไทย ก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆของผมที่พร้อมจะสนับสนุนเงินอัดฉีดให้กับทีม”

สำหรับการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบคัดเลือก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 นี้ ณ สนามบางกอก อารีน่า ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เติร์กเมนิสถาน ,ฮ่องกง และ จีน โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

วันที่ 7 ตุลาคม 2566
เวลา 16.00น. เติร์กเมนิสถาน พบ ฮ่องกง
เวลา 18.30น. ไทย พบ จีน

วันที่ 9 ตุลาคม 2566
เวลา 17.00น. จีน พบ เติร์กเมนิสถาน
เวลา 19.30น. ฮ่องกง พบ ไทย

วันที่ 11 ตุลาคม 2566
เวลา 17.00น. ฮ่องกง พบ จีน
เวลา 19.30น. ไทย พบ เติร์กเมนิสถาน

Facebook Comments


Social sharing

Related post