Digiqole ad

“บิ๊กขจร” ปั้นนักกีฬา โครงการ ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์โกคาร์ทเทรนนิ่ง ให้กับวงการ 300 คน เพื่อก้าวสู่การแข่งระดับโลก

 “บิ๊กขจร” ปั้นนักกีฬา โครงการ ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์โกคาร์ทเทรนนิ่ง ให้กับวงการ 300 คน เพื่อก้าวสู่การแข่งระดับโลก
Social sharing

Digiqole ad

“บิ๊กขจร” นายขจร เจียรวนนท์ วางแผนพัฒนากีฬารถคาร์ทอย่างลึกซึ้งและสร้างสรรค์ โดยเผยรู้สึกภูมิใจกับความ สำเร็จของโครงการ ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์โกคาร์ทเทรนนิ่ง

ที่มีกระแสนิยมสูง นานตลอด 21 ปีถึงปัจจุบัน และมีเยาวชนผ่านโครงการกว่า 5,000 ครอบครัวแล้ว รวมถึงมีผลสำเร็จสร้างนักกีฬาให้กับวงการกีฬารถคาร์ทและรถยนต์กว่า 300 คน อีกกว่า 30 คน ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยระดับนานาชาติและระดับโลก เช่น น้องเอนโซ่ ธารวณิชกุล ที่คว้าแชมป์โลกรถคาร์ท ส่วนปีนี้มีนางเอกสาว “มะปราง” อลิสา ขุนแขวง มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ และขอขอบคุณโตโยต้าที่ร่วมสนับสนุนโครงการฯ ที่มีคุณค่า สอนความรู้นอกห้องเรียนและปลูกฝังวินัยจราจรให้เยาวชนไทย

จากการเปิดเผยของ “บิ๊กขจร” นายขจร เจียรวนนท์ ในฐานะประธานโครงการกีฬารถคาร์ท ทูดับเบิลยู เปิดเผยว่า ได้เห็นข้อดีหลายด้านของกีฬารถคาร์ท โดยเฉพาะที่ต่างประเทศนั้น กีฬานี้ทำให้ครอบครัวมาใช้เวลาร่วมกันมาก เป็นกีฬาความเร็วที่มีความปลอดภัยในระดับที่ดี เพราะจุดศูนย์ถ่วงต่ำ และเป็นพื้นฐานโดยตรงของกีฬารถฟอร์มูล่าวัน

21 ปีที่แล้ว ผมจึงริเริ่มโครงการทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์โกคาร์ทเทรนนิ่งขึ้น โดยเปิดรับสมัครเยาวชนอายุ 8-11 ปี ที่ไม่เคยเล่นกีฬานี้มาก่อน จำนวน 240 คนต่อปี มาเรียนรู้กีฬานี้ แต่ก็ไม่ได้คิดถึงว่า ผ่านมาจนขณะนี้ เป็นเวลานานมากแล้ว โครงการยังได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและสังคมไทยอย่างสูง 

สิ่งที่น่าภูมิใจคือสถิติและผลสำเร็จต่างๆ ปีนี้โครงการจะมีเยาวชนผ่านโครงการกว่า 5,000 ครอบครัว นอกจากนั้น เยาวชนกว่า 300 คน ได้เติบโตขึ้นไปเป็นนักกีฬาในวงการกีฬารถคาร์ทและรถยนต์ อีกกว่า 30 คน ออกไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยระดับนานาชาติและระดับโลก เช่น น้องเอนโซ่ ธารวณิชกุล ที่เริ่มต้นจากโครงการนี้ ไปคว้าแชมป์โลกรถคาร์ท FIA ในปีที่ผ่านมา และได้รับโอกาสเซ็นสัญญากับทีมดังระดับโลกเช่น เรดบูล ซึ่งหมายถึงโอกาสในการก้าวไปสู่การแข่งขันฟอร์มูล่าวันในอนาคต ผมต้องขอชื่นชมในความมุ่งมั่นและความสำเร็จดังกล่าว

แต่แท้จริงแล้วโครงการในระดับพื้นฐานนั้น เป็นเพียงการนำกีฬารถคาร์ทมาเป็นสื่อการสอนความรู้นอกห้องเรียน ที่มุ่งเน้นการปลูกฝังวินัยจราจรให้เยาวชนไทย สอนให้เด็กๆ เข้าใจความสำคัญของการฝึกฝนในการพัฒนาตนเอง เช่น การฝึกฝน เวลาของเยาวชนก็จะขับขี่ต่อรอบได้ดีขึ้น เป็นตัวอย่างง่ายๆ ให้เยาวชนเข้าใจ สอนการมีน้ำใจนักกีฬา การช่วยเหลือกันในทีมด้วย ซึ่งต้องขอขอบคุณความร่วมมือของทรูวิชั่นส์ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย จำกัด ที่ได้ร่วมมือและสนับสนุนเยาวชนไทยมาโดยตลอด รวมถึงน้ำดื่มตราสิงห์ ฮีโน่ และไดเร็คเอเชีย โดยโครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการกีฬาที่ผมภาคภูมิใจมาก”


ส่วนผลการแข่งขันรถคาร์ทเยาวชนจับเวลา รุ่นแอดวานซ์ รุ่นอายุ 8 ปี ได้แก่ อันดับที่ 1 ด.ช.ภีมพัฒน์ แก้วรุ่งฟ้าไทย เวลา 25.365 อันดับ 2 ด.ช.ภคพล ไกรศรีสินสุข เวลา 26.461 อันดับที่ 3 ด.ช.ณัฏฐ์ชยชล รัตนวรพงศธร เวลา 26.730 รุ่นอายุ 9 ปี อันดับที่ 1 ด.ช.นัธทวัฒน์ ภู่ระมาด เวลา 25 อันดับที่ 2 ด.ช.นพรัตน์ สว่างฉาย เวลา 25.862 อันดับที่ 3 ด.ช.จิรณัฐ อินมณี เวลา 26.192 รุ่นอายุ 10 ปี อันดับที่ 1 ด.ญ.กีรติ์วิชญ์ ปุกหุต เวลา 25.717 อันดับ 2 ด.ช.ชยกร มีนะกนิษฐ เวลา 25.902 อันดับที่ 3 ด.ช.นพมงคล ม่วงเงิน เวลา 25.964 รุ่นอายุ 11 ปี อันดับที่ 1 ด.ช.กฤตนันท์ จิรายุพา เวลา 25.571 อันดับที่ 2 ด.ช.จิรายุส์ แท่นแก้ว เวลา 25.801 อันดับที่ 3 ด.ช.วชิรวิทย์ ไชยประสิทธิ์ เวลา 25.986

Facebook Comments


Social sharing

Related post