Digiqole ad

บสย. ประชุมเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการ จัดทำแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี

 บสย. ประชุมเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการ จัดทำแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี
Social sharing

Digiqole ad

นายสุพัฒน์ เมธีวรพจน์ ประธานกรรมการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการ บสย. (Board Workshop) พร้อมคณะกรรมการ ผู้บริหารระดับสูง และผู้บริหารทุกฝ่ายงาน

โดยมี นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บสย. กล่าวต้อนรับและรายงานวัตถุประสงค์การประชุมเพื่อร่วมพิจารณาให้นโยบาย ทิศทางการดำเนินงาน และข้อเสนอแนะ ในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ปี 2568-2572 และแผนปฏิบัติการ ประจำปี 2568 ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงเงินทุนและโอกาสให้แก่ SMEs เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน (SMEs’ Gateway)”

โดยมุ่งเน้นการดำเนินงานเชิงรุกเพื่อเป็นตัวกลางเชื่อมโยง SMEs และสถาบันการเงิน ผ่านการใช้ข้อมูลและดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) และยกระดับบทบาทการเป็นผู้ให้บริการด้านต่าง ๆ ภายใต้ตำแหน่งเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Positioning)

แผนระยะสั้นการเป็น Credit Mediator เพื่อเป็นตัวกลางเชื่อมโยง SMEs และสถาบันการเงิน ผ่านการใช้ข้อมูลและดิจิทัลแพลตฟอร์ม ระยะกลาง Credit Facilitator ยกระดับบทบาทการเป็นผู้ให้บริการด้านต่างๆ อาทิ การค้ำประกัน การเป็นที่ปรึกษา และบริการอื่นๆ ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม และระยะยาว Financing Facilitator เป็นผู้ให้บริการและส่งเสริม SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบผ่านการให้บริการที่นอกเหนือจากการค้ำประกันสินเชื่ออย่างยั่งยืน

โดยมีการพิจารณาวัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ ได้แก่ การพัฒนารูปแบบการค้ำประกันสินเชื่อและขยายช่องทางเพื่อเข้าถึง SMEs การให้คำปรึกษาและองค์ความรู้แก่ SMEs เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน การยกระดับระบบเทคโนโลยีและดิจิทัลแพลตฟอร์มมาให้บริการ การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการหนี้ พร้อมทั้งขยายโอกาสจากธุรกิจใหม่ โดยมุ่งเน้นพัฒนาและยกระดับความสามารถองค์กรผ่านการบริหารจัดการบุคลากรเพื่อรองรับทิศทางในอนาคตที่เปลี่ยนแปลงรวมทั้งการส่งเสริมการดำเนินงานอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ทิศทางการดำเนินงานดังกล่าว ยังคงดำเนินการภายใต้ค่านิยมองค์กร TCG Fast & First “รวดเร็ว รอบคอบ ที่หนึ่งในใจ SMEs” เพื่อสนับสนุน SMEs ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

Facebook Comments


Social sharing

Related post