Digiqole ad

“น้องเค้ก ณัฎฐากร” นักแสดงเด็กค่ายมหาคลฟิล์มฯ สร้างชื่อ คว้าเหรียญเงินเทควันโดระดับเอเซีย

 “น้องเค้ก ณัฎฐากร” นักแสดงเด็กค่ายมหาคลฟิล์มฯ สร้างชื่อ คว้าเหรียญเงินเทควันโดระดับเอเซีย
Social sharing

Digiqole ad

นับเป็นอีกวาระหนึ่งที่เด็กไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเมื่อ “น้องเค้ก-เด็กชายณัฎฐากร นิยมกูล” หนึ่งในนักกีฬาเทควันโดยุวชนและเยาวชนทีมชาติไทย ประเภทพุมเซ่ (ท่ารำ)  คว้าเหรียญเงินจากกีฬาเทควันโด ในการแข่งขันเทควันโดยุวชนและเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 รายการ “4th Asian Cadet Taekwondo Poomsae Championships” ณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 โดยมี นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปต้อนรับและร่วมแสดงความยินดี ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่นำความสำเร็จมาสู่ประเทศไทย ด้วยผลงาน 1 ทอง 4 เงิน 10 ทองแดง จากนักกีฬาทั้งหมด 19 คน ที่ส่งไปแข่งขัน ถือว่าประสบความสำเร็จมากพอสมควร ทีมท่ารำชุดเล็กชุดนี้ เกือบทุกคนเป็นเด็กใหม่ ที่สมาคมฯ เฟ้นหามาสู่แคมป์ทีมชาติ แต่ก็ทำผลงานดีมาก ทุกคนมีความตั้งใจ แม้จะเจอกับคู่แข่งดูจะเหนือกว่าก็ตาม เชื่อว่าอนาคตหลายคนจะก้าวไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ได้ จากนี้จะให้กลับบ้านบ้านเพราะแมตช์การแข่งขันในปีนี้ไม่มีแล้ว จากนั้นทีมผู้ฝึกสอนจะทำการประเมินความสามารถของแต่ละคน เพื่อเรียกตัวเข้าสู่ทีมชาติ เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในปีหน้าต่อไป

น้องเค้ก-เด็กชายณัฎฐากร นิยมกูล วัย 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ความสำเร็จในครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากการส่งเสริมและสนับสนุนที่ดีจากครอบครัว ผู้ใหญ่ โค้ชผู้ฝีกสอน สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการ ผมขอขอบพระคุณทุกท่าน จากนี้ไปผมจะตั้งใจฝึกซ้อมโดยเป้าหมายคือ การก้าวสู่นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยในอนาคต

โดยน้องเค้กเป็นบุตรของ นายบุญยะรัตน์ กับ นางสุพัตรา ซึ่งนอกจากจะเป็นนักกีฬายุวชนทีมชาติไทยแล้วยังเป็นนักแสดงละครในสังกัดค่ายมหามงคลฟิล์ม สตูดิโอ โปรดักชั่น ที่บริหารงานโดย ดร.ณรามิล วิชณุซัน คุ้มรักษ์ และ คุณรัชดาภรณ์ เกตุเทศ

Facebook Comments


Social sharing

Related post