Digiqole ad

นิเทศ มก. ผนึกกำลัง สร้างละครเวที As you wish จากผู้เขียนบทรางวัล Young Thai Artist Award  

 นิเทศ มก. ผนึกกำลัง สร้างละครเวที As you wish จากผู้เขียนบทรางวัล Young Thai Artist Award  
Social sharing

Digiqole ad

ละคอนมะนุด Humdrama ปล่อยตัวอย่างละครเวทีแนวดราม่า-แฟนตาซี “As you wish โปรดระวังความปรารถนา” บนเพจเฟซบุ๊ก โดยเป็นการร่วมแรงร่วมใจของนิสิตภาควิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สะท้อนละครเวทียังสามารถไปต่อได้หากมีองค์ประกอบที่แปลกใหม่ลงตัว และเสริมทีมด้วยผู้เขียนบทรางวัล Young Thai Artist Award 2020 

นายพงศภัค พวงจันทร์ นักเขียนรางวัล Young Thai Artist Award 2020 หนึ่งในผู้เขียนบทกล่าวว่า ขั้นตอนการพัฒนาบทมีความซับซ้อนตรงที่ทีมบทแต่ละคนต่างก็มีมุมมองแปลกใหม่ในการสร้างเนื้อเรื่องให้สนุกและสะท้อนความเป็นมนุษย์ได้อย่างสมดุลกันที่สุด อีกทั้งตัวพล็อตตั้งต้นยังเป็นไอเดียของมีน ธนากร ยังมีสุข ผู้กำกับเยาวชนที่เคยส่งหนังสั้นไปฉายไกลถึงประเทศฟิลิปปินส์มาแล้ว วิสัยทัศน์ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นภาพยนตร์ วรรณกรรม และละครเวทีเหล่านี้นับเป็นสิ่งท้าทาย แต่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้นิสิตภาควิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ สามารถนำทักษะต่าง ๆ อาทิ การแสดง การทำเพลง การออกแบบศิลป์ การบริหารการตลาดเชิงกิจกรรม ฯลฯ มาประยุกต์ใช้ได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ อ.ดร.ทักษยา วัชรสารทรัพย์ ประธานหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้คำนิยมถึงเนื้อเรื่องที่สะท้อนถึง ‘ความปรารถนา’ ของมนุษย์ นำไปสู่สถานที่อย่าง ‘คลังของอาถรรพ์’ ที่มอบของวิเศษอันเป็นต้นเหตุของสุขนาฏกรรมและโศกนาฏกรรมมากมาย ไว้ว่า “เป็นอีกหนึ่งผลงานละครเวทีที่สะท้อนแรงปรารถนาของมนุษย์ที่คอยผลักดันชีวิต ผ่านเรื่องราวซึ่งสามารถสะท้อนให้เห็นตัวละครที่ปรารถนาความสุข แสดงความต้องการในแต่ละช่วงวัย เป็นละครเวทีที่น่าจับตามองอีกเรื่องหนึ่ง หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ยังคงมีความปรารถนา ลองมาค้นหาความหมายและทบทวนตัวเองไปพร้อม ๆ กับตัวละครในละครเวทีเรื่อง As you wish”

As you wish โปรดระวังความปราถรานา เป็นละครเวทีแนวดราม่า-แฟนตาซี ที่นำหลากเส้นเรื่องของตัวละครมาร้อยเรียงเข้าด้วยกัน ตั้งแต่เด็กหญิงกับไม้ขีดไฟในพระนครยุคเก่า นักศึกษาผู้ถูกโรคนอนไม่หลับหลอกหลอนจนคลุ้มคลั่ง และสองสามีภรรยาผู้ปรารถนาจะทำให้ความฝันของแต่ละฝ่ายเป็นจริง ร่วมสัมผัสประสบการณ์การชมละครเวทีรูปแบบใหม่ได้ โดยจะมีการจัดแสดงในวันที่ 2-3 มกราคม 2567 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.ticketmelon.com/humdramaku/as-you-wish

และสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook ละคอนมะนุด Humdrama และ Instagram Humdrama_KU

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post