Digiqole ad

นายกฯ “เศรษฐา ทวีสิน” และคณะเยี่ยมชาวจังหวัดสกลนคร

 นายกฯ “เศรษฐา ทวีสิน” และคณะเยี่ยมชาวจังหวัดสกลนคร
Social sharing

Digiqole ad
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะ เข้าเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ผ้าย้อมคราม ต.สว่าง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เรียนรู้ผ้าย้อมคราม “วิชชาลัยดอนกอย วิถีแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน” และจับคู่ความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและกลุ่มผลิตสินค้าผ้าย้อมคราม
.
นายก ฯ เยี่ยมชมกิจกรรมการเตรียมเส้นด้ายจากการย้อมครามและสีธรรมชาติจากไม้ให้สี การมัดย้อมเสื้อด้วยสีธรรมชาติจากเนื้อคราม พร้อมกล่าวว่า ผ้าย้อมครามบ้านดอนกอยเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการดีไซน์ที่สวยงาม เชื่อว่าจะสามารถพัฒนาไปได้อีกไกล จนสามารถแข่งขันกับผลิตภัณฑ์ชื่อดังระดับโลกได้ โดยนายก ฯ จะขอนำไอเดียของผ้าย้อมครามบ้านดอนกอยไปนำเสนอเวลาประชุมการค้าในเวทีนานาชาติ ยกระดับสินค้าให้เป็นที่รู้จักในเวทีโลก เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชน และนำความภาคภูมิใจมาสู่บ้านดอนกอย
จากนั้นเวลา 15.30 น. นายก ฯ เดินทางมายังบริเวณพื้นที่ก่อสร้างโรงพยาบาลอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ศูนย์ชัยทวีลึมบองการุณย์เวช ต.บ่อแก้ว อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร เพื่อตรวจเยี่ยมการก่อสร้างโรงพยาบาลพระอาจารย์มั่น ฯ ติดตามการเข้าถึงระบบสาธารณสุข 30 บาท และพบปะประชาชน โดยมีนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมด้วย
.
นายก ฯ เข้ารับฟังสรุปการดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลพระอาจารย์มั่น ฯ ประกอบด้วย อาคารผู้ป่วยนอก และอาคารผู้ป่วยใน โดยขอบเขตการให้บริการ ประกอบด้วย ดูแลกลุ่มผู้ป่วยระยะกลาง ดูแลผู้ป่วยกลุ่มประคับประคอง และดูแลผู้ป่วยกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด ศูนย์ธัญญารักษ์ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกของประชาชนใน จ. สกลนคร ให้เข้าถึงการรักษาพยาบาลได้ทั่วถึง และมีสถานพยาบาลสำหรับบำบัดผู้ติดยาเสพติดได้มากขึ้น คาดว่าจะดำเนินการเปิดได้ประมาณปลายปี 2568 และจะใช้งบประมาณในปี 2568 ต่อเนื่องไปถึงปี 2569 เพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ต่อไป
นายกฯ จ.สกลนคร ณ อ่างเก็บน้ำห้วยโทง ยืนยันรัฐบาลจะทำทุกอย่าง เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของชาวสกลนครให้ดีขึ้น
.
เวลา 16.40 น. นายก ฯ เดินทางเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตร และพบปะประชาชน ณ อ่างเก็บน้ำห้วยโทง ต.วานรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร พร้อมร่วมถ่ายภาพกับประชาชนที่รอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น อีกทั้งนายกรัฐมนตรียังได้พบปะกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานราชการ
โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขณะพบปะประชาชนว่า ถือเป็นโอกาสอันดีที่ฝ่ายบริหารได้มาเยี่ยมเยียนชาวสกลนคร ซึ่งเป็นจังหวัดที่พึ่งพาการเกษตรมากถึง 80% เพราะฉะนั้นเรื่องน้ำเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อได้พูดคุยกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่แล้ว ทำให้มองเห็นโอกาส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพัฒนาแหล่งน้ำและยังเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาการเดินทางไปมาสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
นายก ฯ กล่าวต่อว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาเดินชมผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตรในวันนี้ รวมถึงการมาดูการสร้างถนน การพัฒนาแหล่งน้ำ การยกระดับระบบสาธารณสุข ถือว่าเป็นวันหยุดที่มีค่าที่ได้มาพบปะประชาชนชาวสกลนคร นายก ฯ กล่าวในตอนท้าย ยืนยันว่ารัฐบาลจะทำทุกอย่างเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนชาวสกลนครให้ดีขึ้น ไม่เพียงแต่เรื่องเศรษฐกิจ โดยเรื่องยาเสพติดก็จะทำให้ดีขึ้นด้วย
.
ที่มา:
เพจพรรคเพื่อไทย
Facebook Comments


Social sharing

Related post