Digiqole ad

“ท่าเรือ” เปิดตัว 5 แข้งใหม่ร่วมทีม ต้อนรับไทยลีก 2022-2023

 “ท่าเรือ” เปิดตัว 5 แข้งใหม่ร่วมทีม ต้อนรับไทยลีก 2022-2023
Social sharing
Digiqole ad

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว 3 ผู้เล่นใหม่เข้ามาเพิ่มอย่างเป็นทางการ นำโดยสองนักเตะชาวบราซิลอย่าง กิเยร์เม ปินโต และ แอร์ตอน ติราบาสซี่ รวมถึง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็คขวาทีมชาติไทยชุดใหญ่ เพื่อลุยศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23

ก่อนหน้านี้ สิงห์เจ้าท่า ยืนยันการคว้าตัว แฮมิลตัน โซอาเรส ดาวซัลโวไทยลีกปีล่าสุด และ ฟรานส์ ปูโตรส แนวรับทีมชาติอิรัก มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย กระทั่งล่าสุดเดินหน้าเปิดตัวผู้เล่นใหม่ เข้ามาเพิ่มอีก 3 ราย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “เราพยายามทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งขึ้น เพราะรู้ดีว่าไทยลีกปีนี้เข้มข้น หลายสโมสรขยับเสริมทัพกันได้น่าสนใจ ซึ่งล่าสุดเราก็ได้ 3 ผู้เล่นใหม่เข้ามาเพิ่ม เชื่อว่าทั้ง แอร์ตอน กองหลังชาวบราซิล และ เซฟ ศุภนันท์ เป็นนักเตะที่แฟนบอลรู้จักกันดี ก็เชื่อว่าด้วยศักยภาพ และ ประสบการณ์ของทั้งคู่ จะเข้ามาช่วยเราได้”

“ส่วนอีกคน กิเยร์เม ปินโต หรือ เนเกบา แม้จะไม่เคยเล่นที่ไทยมาก่อน แต่ก็มีประสบการณ์เล่นในทวีปเอเชีย ที่ เกาหลีใต้ มาแล้ว และ ยังเคยคว้าแชมป์โลกกับ บราซิล U20 มาด้วย ดังนั้น นี่จะเป็นผู้เล่นใหม่อีกคน ที่เข้ามาเติมเต็ม และ เพิ่มความหลากหลายในเกมรุกให้เราได้ ก็หวังว่าเขาจะปรับตัวให้ได้เร็วที่สุด เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง อยากฝากแฟนบอล การท่าเรือ เป็นกำลังใจให้นักเตะใหม่ของเราทั้งหมดด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ กิเยร์เม ปินโต หรือ เนเกบา ปัจจุบันอายุ 30 ปี เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ทั้งริมเส้นสองฝั่ง และ หน้าต่ำ เคยเป็นกำลังสำคัญช่วย บราซิลU20 คว้าแชมป์โลกมาแล้ว เมื่อปี 2011 รุ่นเดียวกับ คาเซมิโร- , ออสการ์ และ ฟิลิปเป คูตินโญ อีกทั้งยังผ่านประสบการณ์ลงเล่นในลีกสูงสุด บราซิล มาเกือบ 100 นัด ทั้งกับทีมใหญ่อย่าง ฟลาเมงโก , เซา เปาโล และ กอริติบ้า ก่อนย้ายมาหาความท้าทายใหม่ในศึกเคลีก เกาหลีใต้ ระหว่างฤดูกาล 2018-2021 กับ กียองนัม และ อินชอน ยูไนเต็ด มีสถิติลงเล่นในฤดูกาล 2021 ถึง 31 นัด ยิง 2 ประตู

ส่วน แอร์ตอน ติราบาสซี กองหลังชาวบราซิล ปัจจุบันอายุ 31 ปี สูงถึง 188 เซนมิเตร เคยผ่านการค้าแข้งให้หลายสโมสรในบ้านเกิด อาทิ ริโอ บรานโก, กัวราติงกูเอตา, โมกิ มิริม, ปอนเต เปตา และ กัวรานี ก่อนย้ายมาอยู่กับ หนองบัว พิชญ เอฟซี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ลงเล่นไป 27 นัด ยิง 2 ประตู และ ช่วยให้จบถึงอันดับ 6 ของตาราง

ขณะที่ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็คขวาวัย 28 ปี ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งมาอย่างโชกโชนเช่นกัน ทั้งกับ แอร์ฟอร์ซฯ , นครนายก เอฟซี , จันทบุรี เอฟซี , ทีทีเอ็มฯ , เมืองทอง ยูไนเต็ด และ สมุทรปราการ ซิตี้ มีสถิติลงเล่นในฤดูกาลล่าสุด 30 นัดรวมทุกรายการ ยิง 1 ประตู และ 2 แอสซิสต์ ที่สำคัญ เพิ่งติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลุยศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน

Facebook Comments

Related post